The Base อ่อนนุช VS U-Delight อ่อนนุช

15/05/2012

ห้องชุด+ความคุ้มค่า

ห้องชุด+ความคุ้มค่า

ห้องนั่งเล่น+ห้องนอน

ถ้าพูดที่ Spec ห้องเปล่าของทั้ง 2 โครงสร้างของห้องนั้น The Base จะเหนือกว่านิดหน่อยตรงที่ The Base ให้ Ceiling ที่สูงกว่าที่ 2.5 เมตร(แต่ภายหลังบอกว่า 2.45 ผมก็งงเล็กน้อย) แต่ของ UD ให้แค่ 2.4 เมตร โดยทั้งสองโครงการนั้นจะให้ครัวกับ ห้องน้ำซึ่งเราจะเปรียบเทียบกันต่อไป

กลับมาที่ห้องเปล่า อย่างไรก็ตามทั้งสองโครงการก็มีตัวเลือกถ้าอยากได้แบบ Fully โดยทั้งสองโครงการนั้นมีราคาที่แตกต่างกันมากครับ The Base แบบ Fully นั้น 80,000/90,000 ขึ้นอยู่กับเวลาที่ซื้อครับ ในทางกลับกัน UD ราคา 230,000 ครับ OMG! ราคาแตกต่างกันอย่างฟ้ากับเหว แต่อีกละคับ Fully ของ UD นั้นสวยแซงหน้า The Base อย่างไม่ติดฝุ่นครับ ก็ราคาห่างกันเป็น 150,000/160,000 งานนี้ต้องให้ UD เค้านิดนึงครับ เพราะของเค้าสวยจริงไรจริงครับ

ปล. Prob แต่งที่เห็นในห้อง The Base อ่อนนุชไม่ได้นะครับที่ได้จะเป็น Built in ชั้นวาง TV และ โซฟาครับ

The Base อ่อนนุช

U-Delight อ่อนนุช

ห้องครัว

ถ้าดู Spec ของวัสดุแล้วก็พบว่า UD ชนะเลิศ The Base แบบไม่ติดฝุ่นเลยครับพี่น้องไม่ว่าจะเป็นของที่ UD มีให้แต่ Base ไม่มี หรือ ของที่ UD มี และ Base มี ถ้าเอามาเทียบกัน UD ก็ยังดีกว่าไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของ Design หรือ Brand ตัวอย่างเช่นชุด Sink ของ UD ให้เป็น MEX Design ดูดีมีชาติตระกูลกว่า นอกจากนี้ชุดครัวของ UD ก็สวยมีระดับมากกว่า Base มาก(ดูได้จากรูปเลยครับ) สรุป The Base แพ้ U-Delight แบบ No doubt เลยครับ ในรูป The Base อาจจะไม่ชัดมากครับแต่ลองสังเกตุสี Top หรือหน้าบานของชุดครัว ถ้าสังเกตุๆลึกๆลองดูก๊อกน้ำดูได้ครับ

The Base อ่อนนุช

U-Delight อ่อนนุช

ห้องน้ำ

ผมว่าในส่วนนี้ผมว่าพอๆกันนะครับ กระเบื้องปูพื้นและปูผนัง UD Spec สูงกว่า นอกจากนี้ โครงการมีการกั้นห้องระหว่างชักโครกและShower (อ่านรีวิวจาก U-Delight ได้นะครับ) แต่ในรูปแบบของ Style นั้นแอบชอบของ The Base เล็กน้อยเพราะผมชอบ Tone สีมากกว่าเล็กน้อย ส่วนสุขภัณฑ์ทั้งสองโครงการผมว่าเกรดพอๆกันครับ แต่ในภาพรวมแล้วผมว่า UD คุ้มค่ากว่าเล็กกว่าเล็กน้อยครับ

The Base อ่อนนุช

U-Delight อ่อนนุช

ราคา

ตัวนี้แหละเป็นตัวชี้เป็นชี้ตายกันเลยว่าโครงการไหนคุ้มค่ากว่ากัน อย่างไรก็ตามการเปรียบเทียบนั้นอาจจะลำบากนิดนึงเนื่องจากทางโครงการนั้นมีการตั้งราคาหลายแบบ เช่น Base อ่อนนุช 2 ตึกราคาก็ไม่เท่ากัน ตึกที่เปิดขายทีหลังราคาแพงกว่าตึกแรกหลายแสนอยู่ แต่ของ UD ราคาห้องถูกสุดตอนเปิดโครงการกับห้องราคาปัจจุบันนั้น ราคาห่างกัน กันอยู่ 4-5 xx,xxx บาท สรุปว่าผมจะรีวิวเป็นช่วงราคาละกันครับ

ถ้าคุณได้ราคา UD อยู่ในช่วงราคา 1.5-1.8 แบบไม่ Fully ผมว่า UD is a better choice ครับ เพราะ Spec ในภาพรวมของห้อง+ส่วนกลางที่เหนือกว่า (อยู่ในเงื่อนไขที่ว่าไม่มีการ Share facilities เมื่อมีการสร้าง Phase 2 ) อย่างไรก็ตามสิ่งที่คุณจะหาไม่ได้จาก UD ก็คือ Ceiling 2.5 หรือ 2.45 เมตร ระยะเดินเท้าที่ใกล้กว่าไม่ว่าจะไป Big C หรือ BTS อ่อนนุช หรือการได้เป็นลูกบ้านแสนสิริ (ผมว่ามันแอบเท่ห์เล็กๆนะ เหมือนคนใช้กระเป๋า LV รุ่น Never fool ถึงเป็นตัวถูกของ LV แต่ยังได้ชื่อว่าถือกระเป๋า LV นะ เอาดิ

อย่างไรก็ตามถ้าถ้าคุณได้ราคาห้อง U-Delight ที่สูงกว่า 1.8 ล้าน แพงหรือรับไม่ได้กับ Ceiling เตี้ยและอยากอยู่ใกล้ๆกับ Big C หรือชอบเล่นกีฬาเป็นชีวิตจิตใจ ผมว่า The Base ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าครับ

ความคุ้มค่า

ผมมองว่าทั้งสองโครงการนั้นคุ้มค่าพอกัน(ไม่นับ UD ห้องเปล่าราคา 2.x ล้านผมว่าแพงไปหน่อยละ) อย่างไรก็ตามทั้งสองโครงการนั้นมีข้อดีต่างกัน Base ชนะเห็นๆเนื่องจาก Location ที่ดีกว่า แต่ในเรื่องของความคุ้มค่า UD อาจจะมีมากกว่าเนื่องจาก Spec ในภาพรวมนั้นถือว่าค่อนข้างดีเลยถ้าเทียบกับราคาที่เปิดขายในช่วงแรก

สรุป

ผมเป็นคนหนึ่งที่ซื้อ The Base แต่ไม่ได้ซื้อ UD ไว้เมื่อประมาณ 1 ปีกว่าๆมาแล้ว ซึ่งผมยอมรับจริงๆว่ารู้สึกเสียดายเล็กน้อยเพราะผมว่าทางโครงการทำได้ดีกว่าที่ผมคิดไว้มากแม้มีสีตึกจะดูตุ่นๆไปบ้าง ถ้ามีคนให้เงินผม 1.6x ล้านเพื่อบาทเพื่อให้เลือกซื้อโครงการระหว่าง UD กับ Base วินาทีนี้ผมเลือก UD เพราะผมว่าคุ้มค่าสมราคาที่มีมากกว่า Base ในวินาทีนี้ อย่างไรก็ตามถ้า Base ทำ Surprised ผมมีการอัพเกรดอะไรต่างๆความคิดผมอาจเปลี่ยนได้นะครับ

ปล. ใครคิดซื้อ UD เลือกตำแหน่งห้องดีๆนะครับเพราะ Phase 2 เกิดเมื่อไหร่ เสียง ฝุ่น ควัน คงเป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ

 

 

Copy link
Powered by Social Snap