Metro Sky สุขุมวิท

30/06/2012

ห้องชุด

ห้องชุด

ห้องชุดของโครงการนี้ในห้องตัวอย่างนั้นมี 3 แบบเลยครับ มีแบบ 25 35 และ 45 ซึ่งห้องแบบ 45 เ ป็นแบบหน้ากว้างครับ Spec ของห้องนั้นจะมากับ Ceiling สูง 2.6 เมตร พื้นห้องจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร แต่ Highlight ของห้องชุดนั้นอยู่ที่ Video Door Phone กล่าวคือถ้าเพื่อนมาหาเราสามารถเห็นหน้าเพื่อนของเราได้ก่อนให้เค้าขึ้นมาหาเรา Spec ของชิ้นนี้ส่วนใหญ่จะอยู่กับโครงการระดับ Hi-End ขึ้นครับในส่วนนี้ถือว่าประทับใจกับ Spec ของในห้องครับ อย่างไรก็ตามโครงการ Metro Sky นั้นไม่เป็นแบบ Fully แต่จะได้ห้องครัวกับห้องน้ำครับ การรีวิวห้องนั้นผมจะรีวิวแบบภาพรวม

แรกสัมผัส

อยากบอกว่าสวยทุกห้องครับและทุก Type ครับการตกแต่งห้องตัวอย่างนั้นถือว่าใช้ได้สวยงามครับ(ความรู้สึกคนละอารมณ์กับ Lobby เลย) เฟอร์ที่เลือกมานั้นค่อนข้างลงตัวและดูมี Character ดีครับแต่มีจุดที่ไม่ชอบอยู่อย่างเดียวคือไฟสีน้ำเงินที่ติดตามจุดต่างๆของห้องผมว่ามันดูขัดๆไปหน่อยเพราะผมว่าสีไฟและมิติของห้องนั้นดูลงตัวอยู่แล้วครับ ผมว่าเปลี่ยนไฟสีน้ำเงินเป็นเหลืองผมว่าน่าจะลงตัวมากกว่าครับ แต่จะว่าไปเราไม่ได้ตรงนี้อยู่แล้วถือว่าดูไปเพลินๆละกันครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องเล็กสุดขนาด 25 ตารางเมตรนั้นจะไม่มีการกั้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่นครับจะเป็นห้องเดียวกันเลยครับ แต่เท่า่ที่ผมสังเกตุ Layout ผมว่าห้องนี้สามารถกั้้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์ได้ครับ แต่โซฟาอาจจะต้องเล็กลงเพราะเผื่อพื้นทีวางรางกระจก การไม่เป็น Fully นี้ก็ดีอย่างนะครับ เราสามารถปรับแต่งอะไรได้มากขึ้นครับ ส่วนภาพที่เห็นนั้นเป็นการแต่งเพื่อเป็น Idea นะครับของจริงไม่ได้

ส่วนห้องขนาด 35 นั้นจะมีการแยกห้องนั่งเล่นกับนอนโดยใช้ประตูกั้นระหว่างห้อง โดยห้องนั่งเล่นกับห้องนอนมีช่องกระจกที่สามาถมองทะลุระหว่างสองห้องได้ครับ ผมชอบนะครับเพราะจะทำให้ห้องนั้นดูโล่งโปร่งขึ้นครับ การตกแต่งห้องตัวอย่างอย่างนั้นสวยลงตัวทีเดียวครับ ชอบมุมกระจกที่นั่งทานข้าวดูลงตัวดีครับ แต่ก็เป็นการแต่งเพื่อเป็น Idea นะค๊าบไม่ได้จริง

ส่วนห้องตัวอย่างใหญ่สุดขนาด 45 นั้นเป็นห้องหน้ากว้างครับ Idea นี้เจ้าแรกๆเหมือนจะเป็นของ Parkland ไม่แน่ใจ ห้องดูใหญ่ขึ้นมากเลยครับห้องที่แต่งโชว์นั้นเป็น Theme เดียวกับ 2 ห้องก่อนหน้านี้ครับในภาพรวมถือว่าสวยใช้ได้เลยครับ

ห้องนั่งเล่น+ห้องนอนสำหรับห้อง ขนาด 25 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่นสำหรับห้องขนาด 35 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่นสำหรับห้องขนาด 45 ตารางเมตร

ห้องนอน

เป็นห้องเปล่าๆครับไม่มีอะไรครับส่วนการแตกแต่งนั้นสวยงามดีครับสามารถดูได้ตามรูปเลยครับตามรูปเลยครับ

ห้องนอนสำหรับห้องขนาด 35 ตารางเมตร

ห้องนอนสำหรับห้องขนาด 45 ตารางเมตร

ห้องนอนใหญ่

ห้องนอนเล็ก


ห้องครัว

ห้องทุก Type จะมากลับครัวปิดซึ่งผมชอบครัวแบบนี้มากครับทำอาหารได้เต็มที่เพราะเป็นครังปิดทุก Type ครับ สำหรับชุดครัวนั้นมากับหน้าบานแบบ Hi-Gloss ซึ่งมากับ Soft Close ทั้งหมด(แอบหรูเล็กน้อย)ครับสีของหน้าบานนั้นในแต่ละห้องไม่เหมือนกันครับ โดย Brand ที่ใช้หลักๆในชุดครัวจะเป็นของ SMEG ให้ของแพงซะด้วยครับ ส่วน TOP นั้นจะเป็นหินสังเคราะห์ครับ ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าตู้เย็น ไมโครเวฟ ในส่วนนี้ไมไ่ด้นะครับ Spec ในภาพรวมของชุดครัวนั้นถือว่าอยู่ในโครงการระดับบนได้แล้วครับ(ผมพิจารณาถึง Spec ของชุดครัว+ Brand)

ห้องครัวสำหรับห้องขนาด 25 ตารางเมตร

ห้องครัวสำหรับห้องขนาด 35 ตารางเมตร

ห้องครัวสำหรับห้องขนาด 45 ตารางเมตร

ห้องน้ำ

ห้องน้ำทุก Type นั้นเลิศอ่ะครับขอใช้ศัพท์คำนี้เลยครับ Spec ของสุขภัณฑ์อาจจะไม่ได้นำเข้ามาหรือกระเบื้องที่ใช้อาจจะไม่ใช่หินจริงแต่ Design นั้นโดนมากเลยครับโดยเฉพาะห้องแบบ 1 bed ขนาด 35-45 ใช้กระเบื้องโมเสกในส่วนเปียกหมดเลยสวยอ่ะชอบมาก ดูมี Character มากมายไม่เคยเห็นโครงการไหนให้โมเสกทั้งห้องแบบนี้ ส่วนห้องแบบ 25 จะแตกต่างไปจากห้องอื่นตรงที่ได้เป็นตู้อาบน้ำครับ Design ของ Function การใช้งานของสุขภัณฑ์นั้นถือว่าลงตัวดีมากครับ Brand สุขภัณฑ์ที่ใช้ส่วนใหญ่จะเป็น TOTO และ Mogen

ห้องน้ำสำหรับห้องขนาด 25 ตารางเมตร

ห้องน้ำสำหรับห้องขนาด 35 ตารางเมตร

ห้องน้ำสำหรับห้องขนาด 45 ตารางเมตร

ปล. ห้องน้ำทุกห้องจะได้เป็น Rain Shower นะครับโครงการกำลังเปลี่ยนสเป็กให้อยู่ครับดูรูปได้จากห้องน้ำในห้องขนาด 25 ตารางเมตรครับ

Special Item

Copy link
Powered by Social Snap