The Sky รัชดา

19/07/2012

ห้องชุด

ห้องชุด Moff Design

ในตอนแรกผมก็งงว่า Moff design คืออะไรพอได้อ่านดูก็ถึงบางอ้อว่าห้องที่เป็นห้องแบบ Moff Design นั้นก็คือห้องแบบ Duplex นั่นเองครับแต่ทางโครงการเรียกให้แตกต่างออกไป Spec ของห้องแบบ Duplex นั้นจะสูง 4 เมตรครับโดยชั้นล่างจะสูง 2.2 เมตรและชั้นบนจะสูง 1.8 เมตรครับ ซึ่งชั้นบนผมว่าแอบเตี้ยไปหน่อยครับเพราะผมสูง1.82 เมตรสรุปคือหัวผมชนครับ อย่างไรก็ตามเซลแจ้งมาว่าที่ห้องตัวอย่างของโครงการนั้นสูงกว่าของจริงเล็กน้อย(บอกตรงๆดูจริงใจดีครับ เคยเจอบางโครงการหลอกลูกค้าก็มีครับ) วันนี้ผมเลยเดินขึ้นเดินลงสบายครับ สำหรับห้องธรรมดาความสูงอยู่ที่ 2.6 เมตรครับ โครงการนี้ไม่ Fully ครับโดยทางโครงการนั้นจะมากับชุดครัว ห้องน้ำ Digital Door Lock และแอร์แขวนผนังจำนวนขึ้นอยู่แบบห้องครับ ตอนนี้มี Voucher ของ Ikea ให้ไปเลือกซื้อเฟอร์นิเจอเองด้วยครับอค่นี้ก็เกือบ Fully ละส่วนพื้นจะเป็นลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตรครับ Spec ของในห้อง ภาพรวมของ Moff Design กับห้องที่ไม่ใช่ Moff Design นั้นจะเหมือนกันครับแต่ต่างกันที่ Layout ของห้องเท่านั้นครับแต่ที่ผมแปลกใจคือทำไม Spec ของในห้องนั้น Metro Sky นั้นสูงกว่าของ The Sky เพราะ Metro Sky นั้นให้เป็น Video Door Phone แต่ของ Sky กลับไม่ได้ครับได้แค่เป็น Digital Door Lock เท่านั้นครับ

แรกสัมผัส

ยอมรับจริงๆจริงว่า Property Perfect ทำ Mock up ห้องตัวอย่างได้สวยจริงๆครับการวาง Furniture เพื่อการใช้งานใน Function ต่างๆทำได้ลงตัวมากครับ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน 2 ที่ระหว่างชั้นล่างกับชั้นบน การ Built in Storage สำหรับเก็บของเหนือชุดครัว ผมว่าโครงการ Design ห้องตัวอย่างให้ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่ามากครับลองมาลงรายระเอียดกันเลยครับ

ห้องนั่งเล่น

รูปแบบการวาง Layout ของห้องแบบ Moff design นั้นจะเป็นห้องแบบหน้าแคบคือห้องจะดูลึกเข้าไปในภาพรวมนั้นในห้องนั่งเล่นถือว่าแต่งได้ดีครับ การ design เรื่อง function การใช้งานนั้นผมถือว่าดีเลยครับ มีโต๊ะทำงานให้ด้วย อย่างไรก็ตาม Prop ของห้องตัวอย่างผมว่าอาจจะดูเยอะไปหน่อยอย่างไรก็ตามห้องในส่วนนี้แต่งโชว์ครับไม่ได้จริงอยู่แล้ว

ห้องนั่งเล่น Duplex (47 ตารางเมตร)

ห้องนั่งเล่น ห้องธรรมดา ( 35 ตารางเมตร)

ห้องนอน

ที่ห้องตัวอย่างนี้ทำเป็น 2 ห้องนอนครับสำหรับห้อง Duplex ห้องแรกอยู่ที่ชั้น 1 ส่วนอีกห้องนั้นต้องขึ้นบันไดไปนอนครับชั้นนี้นั้นมีโต๊ะทำงานให้อีกแล้วครับ พื้นที่การใช้สอยตามห้องตัวอย่างนั้นใช้แทบทุกพื้นที่เลยครับแต่อย่างว่าละครับแต่งโชว์ครับ ถ้าผมซื้อโครงการนี้ผมคงแต่งแบบห้องตัวอย่างแน่ๆเลยครับชอบจริงๆ ส่วนห้องขนาด 35นั้นได้เป็นห้องเปล่าห้องตัวอย่างแต่งสวยดีครับ แต่พบเห็นได้ทั่วไปไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ครับ แต่จุดเด่นของห้องนี้คือกระจกที่สามารถมองทะลุระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นได้ครับ

ห้องนอน Duplex (47 ตารางเมตร)

ห้องนอนล่าง

Working Corner

ห้องนอนชั้นบน

ห้องนอน ห้องธรรมดา ( 35 ตารางเมตร)

no images were found


ห้องครัว

เรากลับมากับอะไรที่เราได้จริงๆดีกว่าครับ ชุดครัวนั้นได้เหมือนห้องตัวอย่างเลยครับชุดครัวที่ได้รับนั้นจะเป็นหน้าบาน Hi-Gloss สีขาวซึ่งมากับ Soft Close ครับ Brand ที่ให้มานั้นก็ถือว่าเหมาะสม OK เลยครับเช่น Sink กับ ก๊อกที่ได้รับมานั้นเป็นของ Mex และ เตาไฟฟ้าเซรามิกเป็นของ Smeg อย่างไรก็ตามมีสิ่งที่ผมผิดค่อยชอบอยู่เล็กน้อยเช่น ที่วางไมโครเวฟหรือตู้เย็นควรจะเป็นแบบ Built in แบบพอดีกับชุดครัว ในห้องตัวอย่างนั้นที่วางไมโครเวฟและที่วางตู้เย็นใหญ่เกินไปสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งสอง ความจริงแล้วผมไม่ค่อยซีเรียสเรื่องนี้เท่าไหร่ครับสำหรับโครงการระดับล่าง แต่ด้วยราคาโครงการระดับตารางเมตรละแสนแล้ว ผมถือว่าของโครงการนั้นต้องให้ความสำคัญถึง Detail เล็กๆภายในห้องแล้วครับ อีกส่วนที่ผมไม่ค่อย O เท่าไหร่นั้นคือชุดครัวที่เป็นครัวเปิดครับนอกจากนี้ยังเป็นห้องแบบ Duplex ด้วยครับทำอาหารทีกลิ่นไปสองชั้นเลยในส่วนนี้ผมว่าไม่ Particle เท่าไหร่ครับ

ห้องครัว Duplex (47 ตารางเมตร)

ห้องครัว ห้องธรรมดา ( 35 ตารางเมตร)

ห้องน้ำ

ห้องนี้ได้เหมือนห้องตัวอย่างครับการแต่งนั้นถือว่าดูดีเลยครับถึงจะไม่ได้สวยแบบเว่อร์ๆแต่การตกแต่งนั้นถือว่าลงตัวดีครับ สุขภัณฑ์ที่ใช้นั้นเป็นของ Cotto ฉากกั้นห้องน้ำเป็นกระจก Temper  ซึ่งมาพร้อมกับ Rain Shower กระเบื้องที่ใช้เป็นแกรนิโต้+โมเสกครับ นอกจากนี้ที่อ่างล้างมือมีชั้นวางของและติดโคมไฟด้วยครับผมว่าเหมือนโรงแรมดีครับ ในภาพรวมห้องนี้สวยผ่านแบบไม่ต้องสงสัยเลยครับ

ห้องน้ำ Duplex (47 ตารางเมตร)

ห้องน้ำ ห้องธรรมดา ( 35 ตารางเมตร)

Copy link
Powered by Social Snap