Review Elio Sukhumvit 64

28/04/2014

Bedroom

Inside the room

Elio เป็นโครงการ Fully แบบจริงจังครับซึ่งก็เป็นโครงการแรกของอนันดาที่มาแบบจัดเต็มทั้งโครงการ(ก่อนหน้านี้โครงการของอนันดาก็มีแบบ Fully บ้างแต่ก็เป็นเพียงบางห้องขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นตอนซื้อครับ) ความสูงของ Floor to Ceiling ของ Elioอยู่ที่ 2.40 เมตร ครับ พื้นของโครงการนั้นจะเป็นพื้น Laminate หนา 8 มิลิเมตร สำหรับห้องชุดนั้นโครงการนี้จะมีห้อง 2 แบบ คือ Studio และ 1 Bed นะครับ โดยการรีวิวนั้นผมจะแยกเป็นห้อง Studio และ แบบ 1 ห้องนอนนะครับจะได้ไม่งง ส่วนห้องครัวและห้องน้ำผมขอรีวิวรวมนะครับเพราะว่า Spec จะคล้ายๆกันแต่ต่างกันที่ขนาดเท่านั้นครับ

 Studio

Living room+Bedroom

สำหรับห้อง Studio ของ Elio นั้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่นนั้นจะเป็นห้องเดียวกันเลยโดยขนาดห้องของ Studio นั้นเริ่มต้น 21.7 ตารางเมตร ครับ สำหรับ Layout นั้น Inspire by Ideo Mobi เลยครับถอดแบบกันมาเลย เฟอร์นิเจอร์ที่จะได้นั้นมีโซฟา ชั้นวาง TV ซึ่งด้านล่างสามารถวางของได้ครับ นอกจากนี้ยังมีโต๊ะกาแฟน้อยๆ และตู้เสื้อผ้าและเตียงก็ได้ตามภาพครับครับ ในเรื่องของ Design ของเฟอร์นิเจอร์นั้นผมถือว่า OK เลยครับสมราคาเลยครับ แต่แอบไม่ชอบชั้นวาง TV เล็กน้อยครับผมว่ามันมันดูสูงไปนิดครับ ผมว่าชั้นวาง TV นี่เหมือนตู้เก็บของมากกว่าครับด้วยเนื้อที่ค่อนข้างจำกัดจึงต้องพยายามใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าครับผมว่าห้องแบบ 1 ห้องนอนในส่วนนี้จะดูลงตัวกว่าครับ อย่างไรก็ตามนั้นชั้นวาง TV หรือตู้เก็บของนี้มีความพิเศษอยู่เล็กน้อยคือชั้นตัวนี้สามารถพับไม้ที่ปิดหน้าตู้ขึ้นลงได้ครับโดยพับขึ้นจะเป็นโต๊ะทานข้าวครับ นอกนั้น Prop อื่นที่เห็นนั้นเป็นการแต่งเพื่อความสวยงามครับ

 

1 Bed

Living Room

สำหรับห้อง 1 ห้องนอนของ Elio นั้นผมว่า Layout ค่อนข้างลงตัวกว่า ดูไม่ค่อยอึดอัดเหมือนห้อง Studio ครับ ลักษณะเฟอร์นิเจอร์นั้นก็ดูดีและลงตัวกว่า อย่างชั้นวาง TV นั้นก็ไม่สูงเหมือนห้อง Studio แล้วครับ แต่ Design ของชั้นวางนั้นอาจดูเรียบไปสักนิดถ้ามีหน้าบานเปิดปิดหน่อยก็จะแจ่มมากขึ้น ส่วนโซฟานั้นผมค่อนข้างชอบอยู่แล้วครับดูลงตัวดีครับในภาพรวมถือว่าดูดีครับ

Bedroom

Elio มาแบบ Fully เลยครับมีโต๊ะตู้เตียงครับในภาพรวมนั้นผมถือว่าสวยลงตัวสมราคาเลยครับ ในส่วนนี้ไม่มีอะไร Comment เลยครับ เพราะทุกอย่างที่จัดวางโทนสีหรืออะไรต่างๆนั้นเข้ากันได้ดี ภายในตู้เสื้อผ้ามีการจัดวาง Function ได้ลงตัวขนาดของตู้นั้นถือว่าใช้งานได้จริงครับ ความจริงแล้วผมชอบอะไรประมาณนี้อยู่ครับคือวัสดุที่เลือกใช้นั้นอาจจะไม่ใช่ของแพงแต่ดูดีสมราคา

Kitchen

ครัวของ Elio ของ ห้อง Studio และ 1 ห้องนอนนั้น จะเป็นครัวเปิดด้วยกันทั้งคู่ โดย Top ของครัวจะเป็น Laminate ไม่ใช่หินสังเคราะห์หรือหินแกรนิตเหมือนโครงการตระกูล Ideo ก่อนหน้านี้ครับ ส่วนความแตกต่างของชุดครัวห้องแบบ Studio และ แบบ 1 bed นั่นคือห้อง 1 Bed นั้นจะมีตู้เก็บของในห้องครัวและชุดเก้าอี้ทานข้าวครับซึ่งผมว่าเหมือนเดิมอีกละครับว่าดูลงตัวดีครับ อย่างไรก็ตามส่วนหนึ่งที่ผมว่าไม่ O เท่าไหร่คือทางโครงการไม่ติดเตาไฟฟ้าและที่ดูดอากาศให้เลยขอตัด 0.5 คะแนน ครับอิอิ ผมว่า Ideo เน้นกลุ่มลูกค้าประมาณ 20-30 ต้นๆมั้งครับซึ่งกลุ่มนี้คงเน้นอาหาร Microwave เป็นหลักไม่เน้นอาหารหนัก เลยให้ที่วาง Microwave มาแทนครับ ส่วน Brand ชุดครัวที่ได้นั้นเป็นของ Modernform ครับ

Toilet

เป็นอะไรที่ชอบมากที่สุดแล้วครับสำหรับ Elio  ผมว่าสวยลงตัวดีครับโดยเฉพาะโมโสกที่นำมาปูพื้นความจริงแล้วมันก็ไม่ใช่กระเบื้องโมเสกหรอกครับมันเป็นกระเบื้องลายโมเสกแต่ผมว่าดูมี Character ดีครับ สุขภัณฑ์ที่ทางโครงการให้นั้นถือว่าตามเกรดโครงการครับอาจดูธรรมดาไปบ้างไม่ว่ากันครับ แต่แอบชอบชักโครกเพราะผมว่าชักโครกนี้แอบให้ดีเกินราคาโครงการครับหาชมได้ตาม Ideo Mobi ซึ่งเป็นเกรดที่สูงกว่าตัวนี้ครับครับ อีกส่วนหนึ่งที่ผมชอบนั้นคือโครงการมีเจาะผนังทำที่วางของให้ด้วยครับชอบๆๆ ผมว่ามันเป็นอะไรที่ดูถาวรดีครับ พวกอุปกรณ์ที่วางสบู่ติดๆตามผนังมันไม่ถาวร ใช้ไปนานๆก็ดำก็ลอกหรือหลุดออกมาได้ ส่วนอีกสิ่งผมชอบมากจะเป็นธรณีกั้นโซนเปียกและโซนแห้งครับเพราะจาก Spec ในห้องน้ำนั้นตัวธรณีนี้เหมือนเป็นหินเป็นหิน Quatz ครับ แอบแพงเล็กน้อย ถ้าสังเกตุดีๆหินตัวนี้จะเล่นกับแสงครับ แต่อีกละครับ Nothing is perfect สิ่งที่ผมแอบผิดหวังเล็กน้อยนั้นคือโครงการไม่มีบาน Slide หรือ กระจก Temper กั้นโซนเปียกโซนแห้งครับให้เป็นแบบบาน Slide พลาสติกก็ยังดีเน้อ คงต้องติดกันเองกันต่อไป แต่ในภาพรวมนั้นผมถือว่าห้องน้ำโครงการ Elio นี้หน้าตาดีทีเดียวครับดูดีกว่า Dcondo หรือ Aspire มากมายครับ

Terrace 

พื้นปูกระเบื้องครับในส่วนนี้ดูเรื่อยๆครับคอมแอร์ที่นี้เป็นแบบแขวนครับสำหรับความแตกต่างระหว่าง Studio และ 1 Bed ต่างกันแค่ขนาดระเบียงครับห้อง 1 Bed ที่นี้ไม่ได้เป็นแบบ Ideo Mobi หรือ Ideo ธรรมดาที่ระเบียงเป็นแบบเปิดปิดได้

Studio

1 Bed

 

Copy link
Powered by Social Snap