รีวิว เซ็นทริค สาทร-เซนต์หลุยส์

04/10/2014

Facilities

ตอนเยี่ยมชมส่วนกลางของ เซ็นทริค สาทร ไม่ได้ดูข้อมูลเลยครับว่าจำนวนยูนิตเพียง 364 ยูนิตครับ เพราะผมถือว่าจำนวนพื้นที่ 2-1-78 ไร่นั้นถ้าเป็นโครงการของแสนสิริ หรือ AP นั้นคงได้เห็น 4xx-5xx ยูนิตขึ้นแน่ครับหลังจากเข้าชมส่วนกลางเสร็จ ผมมาเตรียมข้อมูลก่อนรีวิวพอมาเห็นจำนวนยูนิตผมว่าที่นี้ให้ส่วนกลางใช้ได้เลยครับประมาณว่าถ้าบอกว่า Facilities ขนาดนี้แต่มีจำนวน 4xx-5xx ยูนิตผมก็รับได้ครับ อย่างไรก็ตามส่วนกลางที่นี้มาแบบมไม่อลังการงานสร้างใหญ่โตหรือแนวแวบวับวับแวบครับ แต่ออกแนวมาแบบนิ่งๆเงียบๆแต่ถ้ามองเข้าไปลึกๆแล้วจะพบความงามที่ซ่อนเล้นครับ(ผมมาแบบลึกซึ้งอีกล่ะ) ภาพรวมนั้นวัสดุงานส่วนกลางนี้ของดีเลยครับ แต่ Design อาจจะไม่ล้ำลึกเหมือนหลายๆ Developer แต่ความแพงของวัสดุไม่แพ้แน่ครับหรือผมเรียกว่าสวยแบบนิ่งๆครับ (บัญญัติศัพท์ใหม่ครับ)

Lobby

ในขณะที่หลายๆโครงการนั้นจะทำ Lobby แข่งกันสูงแต่ที่โครงการ เซ็นทริค สาทร ทำ Lobby ต่ำครับ  สำหรับ Lobby วัสดุที่กรุผนังจะเป็นเป็นหินอ่อนครับ ส่วน Ceiling กรุกระจกดำซึ่งก็ดูแปลกตาดีครับออกแนว Botique หน่อยๆ ขนาดของ Lobby ค่อนข้างมินิดีครับแต่ผมแอบชอบน่ะเพราะใช้ได้จริงถ้าทำ Lobby เปิดแอร์ก็ไม่กินไฟมาก ในภาพรวมงาน Interior นั้นออกแนวสวยแบบนิ่งๆเช่นกันครับ

Library

Library นั้นอยู่ติดกับฝั่ง Lobby เลยครับในส่วนนั้น Floor to Ceiling จะสูงกว่า Lobby ครับโดยจะมีโต๊ะให้นั่งทำงานมี Internet ให้ใช้ได้ด้วยครับ วัสดุที่เลือกใช้ในส่วนนี้จะออกสี Earth โทนหน่อยๆครับผมว่าดู Warm ดี ลักษณะงาน Interior ในภาพรวมของ Library นั้นผมว่าอารมณ์จะคล้ายๆห้องรับแขกครับซึ่งจะมีกลิ่นอายของความเป็นยุโรปแฝงอยู่น้อยๆครับ

lift

มันคือความผิดพลาดเมื่อ 2 เดือนก่อนเกี่ยวกับวัสดุกรุโถงลิฟท์ชั้น Lobby ที่ว่ามันไม่ใช่หิน แต่แท้จริงแล้วมันคือหินอ่อนครับแต่หินอ่อนที่ทางโครงการนำมาค่อนข้างแปลกครับกล่าวคือผิวหินจะไม่ขัดเงาและดูไม่เรียบลักษณะเป็นลอนๆที่ Texture ของผิว หลังจากสอบถามกับทางโครงการจึงทราบว่าการที่ผิว Texture ไม่เรียบเป็นเพราะเป็นการกัดผิวหินครับเลยจึงทำให้ Texture เปลี่ยนไป อันนี้ชอบครับแปลกดี นอกจากนี้ภายพื้นในตัวลิฟท์ก็ใช้หินประเภทเดียวกันปูพื้นครับ สำหรับโถงลิฟท์ชั้นพักอาศัยไม่ได้ตกแต่งอะไรมากครับเป็นเพียงงานปูนเซาะร่องธรรมดาครับ ทางเดินนั้นมีการปูแกรนิโต้สลับสีเล่น Pattern ครับซึ่งทำให้ดูมีอะไรดี อย่างไรก็ตามจุดที่เป็น Highlight ของ Corridor นั้นเหมือนจะเป็นรูปภาพทางระหว่างชั้นครับสวยใหญ่ดู Grand มีราคาดีและที่สำคัญทุกภาพเป็นภาพเขียนสีน้ำมันใหม่หมดไม่ใช่ซีร็อคสีแล้วแปะๆไว้ดังนั้นแต่ล่ะภาพของแต่ละชั้นนั้นจะไม่เหมือนกันเลยครับอันนี้ชอบมั่กๆครับเหมือนเดินใน Gallery ดีครับ

Pool+Garden

สลบไปเลยครับผมว่าสวยมากครับองค์ประกอบทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็นขนาดของสระว่ายน้ำที่ว่ายได้จริง สวนเล่นระดับล้อตามสระลงไปผมว่าลงตัวมากครับนอกจากนี้วิวที่เปิดโล่งแบบ 360 องศายิ่งเสริมให้สระที่นี่งามขึ้นไปอีกในภาพรวมนั้นอาจจะไม่ได้สวยแบบหวือหวาเหมือนหลายๆ Developer แต่สวยแต่เป็นความสวยแบบนิ่งๆครับความสวยแบบนิ่งๆคืออะไร?????เห็นมาหลายรอบแล้ว ความสวยแบบนิ่งๆคือความสวยเหนือการเวลาไงครับ(ผมเน่าอ่ะคิดได้ไงเนี๊ย!!!ผมว่าสวยแบบนิ่งๆคือความสวยที่ไม่หวือหวาครับในภาพรวมของ Combination นั้นดูลงตัวครับ) นอกจากนี้สระน้ำที่นี้ยังเป็นสระน้ำเกลือด้วยน่ะครับว่ายแล้วตัวไม่ดำเพราะคลอรีน ส่วนขนาดสระนั้นอยู่ที่ กว้าง 5 เมตร ยาว 20 เมตรครับว่ายได้สบายครับ ความจริงแล้วของที่มาลงยังไม่หมดครับเช่นฟูกตรงที่นั่งข้างสระที่ตอนนี้ส่งเข้าโรงงานไปเปลี่ยนสีผ้าบุใหม่เพราะของเก่าสีขาวไปกลัวสกปรกง่ายตอนฟังแล้วแอบนึกในใจว่า Detail จัง

Fitness

Fitness ที่นี่ก็สุดยอดครับความจริงแล้วจะรีวิวในส่วนนี้ผมควรจะรีวิวสระและฟิตเนสไปด้วยกันครับ เพราะผมว่า Designer ที่ออกแบบ 2 ชั้นนี้ตั้งใจจะให้ 2 ส่วนนี้ส่งเสริมกันครับซึ่งผมยอมรับว่าฟิตเนสที่นี่สวยลงตัวมากครับ วิวสุดยอดขนาดฟิตเนสก็ใหญ่ใช้ได้เลยครับ อย่างไรก็ตามผมว่าเครื่องเล่นอาจน้อยไปนิดน่ะครับขอเพิ่มได้ไหมเอยย งาน Interior ภายในค่อนข้างเรียบแต่ดูดีครับ อย่างไรก็ตามของในห้องฟิตเนสของยังมาไม่ครบน่ะครับเดี๋ยวจะมีโซฟาที่นั่งพักให้ด้วยครับกำลังผลิตอยู่

Sky Garden

อยู่ชั้น 24 ครับ ขนาด Mini น่ารักเลยครับสวนในชั้นนี้ไม่มีอะไรมากครับค่อนข้างเรียบเลยครับ เท่าที่ทราบต่อไปชั้นนี้ลูกบ้านอาจขอเช่าพื้นที่จัดงาน Party ได้ครับอย่างไรก็ตามต้องดูว่ากรรมการของโครงการจะยอมด้วยไหมครับแต่พื้นที่นี่เหมาะมากเลยครับ ในส่วนนี้ผมว่าแอบธรรมดาครับ

Copy link
Powered by Social Snap