รีวิว เซ็นทริค สาทร-เซนต์หลุยส์

04/10/2014

Room

โครงการนี้เป็นแบบ Fully Furnish(ยกเว้น 3 ห้องนอนที่จะเป็นห้องเปล่าครับแต่มีครัวและห้องน้ำมาให้ครับ) สำหรับห้อง Fully นั้นจะมีให้เกือบทุกสิ่งอย่างยกเว้นฟูกและเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชิ้นในห้องครัวครับ พื้นของโครงการนี้จะเป็น Laminate หนา 8 มิลลิเมตรครับมาความสูงพื้นถึงฝ้าอยู่ที่ 2.6 เมตรซึ่งเป็นมาตรฐานของโครงการ Segment ระดับกลางทั่วไปครับ ซึ่งถ้าเอาเกรดของ Centric เทียบกับโครงการของ AP จะเป็น Segment เดียวกับ Rhythm ของ Land&House จะเป็นประมาณเดียวกับ The Room ถ้าเป็นของแสนสิริก็คงเป็น Nye ครับ ห้องตัวอย่างที่ผมมาทำรีวิวนั้นจะเป็นห้อง 2 และ 3 ห้องนอนครับ โดยจะเป็นห้องแต่งจัดเต็มครับ แต่ข้อแตกต่างที่สังเกตุได้คือห้องจริงจะได้แค่ Furniture ที่ Built in กับผนังทาสีขาวครับพวก Prop ที่เห็นนั้นแค่แต่งโชว์ครับ อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ซื้อ 3 ห้องนอนนั้น Spec ของทุกอย่างจะแตกต่างจาก Spec 1-2 ห้องนอนโดยสิ้นเชิงครับ เพราะ Spec ของที่ให้นั้นจะเป็นเกรดเดียวกับคอนโด Segment ระดับบนแล้วครับ แต่ห้องจะไม่เป็น Fully นะครับเดี๋ยวดูกันไปเรื่อยๆนะครับว่าจะแตกต่างอะไรบ้าง

Living room

มาแบบจัดเต็มครับเพราะห้องมาแบบ Fully ครับมีโซฟาขนาดใหญ่และมีชั้นวาง TV แบบ Built in ที่มีชั้นและลิ้นชักเก็บของให้ด้วยครับในภาพรวมนั้นผมว่า Ok นะ Theme ของสีสำหรับชุด Built in ครับอาจจะดูผู้ใหญ่ไปบ้างแต่ผมว่าสวยใช้ได้เลยครับ วัสดุที่ใช้ในการปิดผิวจะเป็น Laminate ครับ สำหรับสิ่งที่แอบไม่ถูกใจเล็กน้อยนั้นจะเป็นบัวพื้นกับวงกบที่ใช้เป็น PVC ผมว่าถ้าเป็นไม้น่าจะดีกว่าน้าาา แต่เรื่องความทนน้ำไม่บวมไม่แตกตัวเป็นข้อดีของ PVC อย่างไรก็ตามผมพอจะเข้าใจว่าเพราะอะไรเดี๋ยวผมไปสรุปตอนสุดท้ายนะครับ สำหรับ 3 ห้องนอนนั้นมีความ Special อยู่พอตัวครับเช่นประตูทางเข้าจะปิดด้วยวีเนียร์แทน Laminate และแอร์จะเป็นแบบฝังฝ้าครับสวย Hi-so มั่กๆครับนอกจากนี้โครงการให้ Digital Door Lock (แบบเดียวกับ The Crest ) แต่เฉพาะ Type นี้เท่านั้นนะครับผมว่า Spec 3 ห้องนอนบางอย่างสูงกว่า The Crest อีกครับสวยถูกใจผมเลย อย่างไรก็ตามห้อง 3 ห้องนอนเป็นห้องเปล่านะครับถ้าไม่ใช่ห้องตัวอย่างที่แต่งเป็น Mock up room ครับ ห้องตัวอย่างที่แต่งโชว์นั้นราคา 19 ล้านครับกับขนาด 140.57 ตารางเมตร ซึ่งตกตารางเมตรล่ะ 135,164 บาท ห้องเปล่าอยู่ที่ 17 ล้าน 120,936 บาท ซึ่งผมถามเล่นๆว่าลดได้ไหม ซึ่งทาง SC แจ้งว่าลดได้จ๊าา ความจริงแล้วชอบห้องแต่ง Fully ม๊ากกสวยสุดๆครับ ลองดูกันไปเรื่อยๆน่ะครับว่า 3 ห้องนอน Fully นี้สวยขนาดไหน

Living room (2 Bedroom)

Living room (3 Bedroom)

Bedroom

เป็น Fully เช่นกันครับโดยมีเตียง โต๊ะเครื่องแป้งตู้เสื้อผ้าให้ครับโดยทุกชิ้นเป็นลักษณะ Built ติดกับผนังไปเลยครับ ซึ่งในภาพรวมนั้นจะคล้ายๆกับห้องนั่งเล่นครับ โดยภาพรวมนั้นห้อง 1-2 ห้องนอนนั้น Furniture จะหน้าตาคล้ายๆกันครับ อย่างไรแอบติดใจเล็กน้อยตรงที่พวกบานพับน่าจะติด Soft Close สักนิดก็จะแจ่มมากครับ สำหรับ 3 ห้องนอนนั้นจะมีความแตกต่างตรงที่เป็นแอร์ฝังฝ้าครับและเป็นห้องเปล่าเหมือนกันครับ

2 Bedroom

Master Bedroom

Bedroom 1

3 Bedroom

Master bedroom

Bedroom 1

Bedroom 2

Kitchen

ผมว่าเป็นชุดครัวที่หน้าตาดีและให้วัสดุดีที่สุดตั้งแต่มีทำรีวิวโครงการ Middle Segment มาเลยครับ เริ่มต้นจากโครงการนี้เป็นครัวปิดครับทุก Type ครับดังนั้นเรื่องทำอาหารไม่ใช่ปัญหาครับชุดครัวเป็นของ Brand Mex ซึ่งในส่วนนี้ผมว่าอยู่ในเกณฑ์มาตราฐานครับ ส่วน Top ของชุดครัวจะเป็นหินเทียมครับ บางคนบอกว่าก็ธรรมดานิครับตรงไหนที่พิเศษหว่า ส่วนที่ผมชอบมากนั้นจะเป็นชุดทานข้าวครับเพราะ Top ของชุดทานข้าวที่นี่เป็นหินเทียมครับบางคนว่าหินเทียมถูกความจริงแล้วหินเทียมนั้นแพงกว่าหินแกรนิตหรือหินอ่อนบางตัวอีกครับ โดยทั่วไปแล้วโครงการใน Segment กลางจะให้ Top โต๊ะทานข้าวเป็น Laminate หรือดีหน่อยก็จะเป็นกระจก ผมว่าตัวนี้จึงดูดีกว่านอกจากนี้โต๊ะทานข้าวจะมากับเก้าอี้หนังสีส้ม 2 ตัวสำหรับ 1 ห้องนอน และ 4 ตัวสำหรับ 2 ห้องนอนครับผมว่าสีสวยดีครับ สำหรับตู้ลอยชุดครัวนั้นหน้าบานเป็นกระจกขาวอันนี้ก็ชอบครับเพราะทั่วไปแล้วที่เห็นมาโครงการประมาณนี้ส่วนใหญ่จะให้หน้าบานเป็น Laminate ถูกๆครับในภาพรวมของห้องครัวนั้นผมว่าลงตัวมากครับไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ให้ การใช้งานหรือ Layout ครับ ในส่วนห้องครัวนั้น Specของ 1-3 ห้องนอนนั้นจะเหมือนกันหมดเลยครับแตกต่างแค่ขนาดครับและ Layout ครับ

Kitchen (2 Bedrooms )

Kitchen (3 Bedrooms)

Toilet

สังเกตุโครงการของ SC มาหลายโครงการแล้วครับว่าห้องน้ำของโครงการต้องมีโมเสกครับซึ่งที่นี้ก็ไม่พลาดครับมีมาจริงๆด้วยครับ สำหรับภายในห้องน้ำนั้นเป็นอารมณ์ผสมครับมีที่ชอบและแอบไม่ค่อย 0 อยู่เล็กน้อย ส่วนที่ผมนั้นโครงการมีการกั้นโซนเปียกและโซนแห้งด้วยกระจก Temper ครับ ส่วนกระเบื้องที่ใช้ปูนั้นจะเป็นแกรนิโต้แต่มีลายดูสวยงามดีครับถึงแม้จะลายดูผู้ใหญ่ไปเล็กน้อย(สำหรับเด็กอย่างผม lol) สำหรับ Master Toilet ในห้อง 2 ห้องนอนมีการคาดด้วยคิ้วคล้ายๆ Stainless สีเงินด้วยระหว่างกระเบื้องผังด้วยครับในส่วนนี้หรูดีผมชอบอะไรที่มันวิ้งๆครับ ส่วนธรณีทางเข้าห้องน้ำนั้นจะเป็นหินเทียมครับในส่วนนี้ผมว่า OK เลยครับเพราะหลายๆโครงการจะใช้กระเบื้องตัดและแปะที่ธรณีครับซึ่งผมว่าดูถูกไปนิดครับ ส่วนสุขภัณฑ์นั้น Cotto เหมาหมดครับสำหรับโครงการนี้ระบบน้ำในห้องน้ำจะเป็นระบบน้ำอุ่นครับไม่ได้เดินน้ำร้อนมาให้ครับถ้าเดินน้ำร้อนมาด้วยจะแจ่มมากครับกว่านี้ครับแต่ 3 ห้องนอน Master Toilet เป็นระบบน้ำร้อนน่ะครับ สิ่งสุดท้ายที่ถูกใจคือโครงการเจาะช่องไว้ว่างของด้วยครับอันนี้ถูกใจมากครับเพราะสามารถว่างสบู่ ยาสระผมได้ครับ สำหรับในส่วนที่ขัดใจผมเล็กน้อยนั้นก็คืออ่างล้างมือครับทำไมเป็นอ่างพลาสติกอ่ะคร๊าบบบนอกจากนี้ผมว่าหัวก๊อกในห้องน้ำไม่ค่อยถูกใจผมสักเท่าไหร่แค่ตรงนี้ 2 จุดจริงๆครับนอกนั้น OK เลยครับ อย่างไรก็ตามจุดบอดเหล่านี้จะหายไปถ้าคุณซื้อ 3 ห้องนอนครับเพราะอ่างล้างมือจะเป็นเซลามิกอย่างหรูหัวก๊อกก็หรูหราสำหรับในส่วนของชักโครกก็สวยและหรูกว่า 1-2 ห้องนอนมากมายนอกจากนี้ Master Toilet นอกจากนี้มีการแยก Section ในส่วนที่เป็นอ่างอาบน้ำและส่วนที่เป็น Shower ด้วยครับ สวยลงตัวที่สุดเลยครับสำหรับ 3 ห้องนอนรักเลย……..

Toilet (2 Bedroom)

Master Toilet

Toilet 1

Toilet (3 Bedroom)

Master Toilet

Toilet 1

Copy link
Powered by Social Snap