รีวิว Real by Noble

23/10/2014

Room

Room

เป็นครั้งแรกครับที่ Noble เปิดขายโครงการซึ่งมาแบบ Fully Furnish แบบทั้งโครงการครับ จะเปิดตัว Fully ทั้งที Spec  ถ้าจัดไม่เต็มคงจะไม่ดัง Noble นั้นจัดไปเลยครับกับความสูงของห้อง 2.55 ซึ่งสูงกว่า Aspire,The Base, Casa ซึ่งเป็นโครงการใน Segment เดียวกันครับ ส่วน Laminate จัดไป 8 มิลลิเมตรครับตัวนี้มาตรฐานครับ และที่สำคัญโครงการนี้มาแบบ Fully แบบจัดเต็มจริงๆครับและที่สำคัญสวยเกิน Class ของคอนโดมากครับ Spec Furniture นี้เป็น Spec เดียวกับ Rhythm สุขุมวิท 50 หรือ Rhythm พหล-อารีย์ ซึ่งเป็น Segment ระดับกลางค่อนบนของ AP เลยครับ ภาพรวมของ Layout ห้องนั้นสวยลงตัวมากครับเป็นห้องขนาด 26 ตารางเมตรที่ดูไม่เล็กเลยครับเวลาที่เข้าเดินเข้าไป สำหรับ Designer ที่มาออกแบบ Furniture ใหม่หมดสำหรับโครงการนี้จะเป็น คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค มาดูกันครับว่าจะงามขนาดไหนครับ

Living room

จัดเต็มตามรูปเลยครับชั้นวางของหรือตู้บาน Slide ข้างโซฟา โต๊ะกาแฟ เก้าอี้ ขอบอกว่าสวยลงตัวสุดๆเลยครับไม่มีอะไรติจริงๆครับ ไม่ว่าจะเป็น Design หรือ combination ของสีครับ Built in ทุกตัวนี่ชนฝ้าหมดครับดูดีมั่กๆ ในส่วนนี้ Well done ครับ แต่!!!!!ห้องจริงนั้นจะไม่มีกระจกกั้นห้องให้นะครับตัวนี้โชว์ครับ

Bedroom

ในส่วนนี้ก็สวยลงตัวอีกแล้วครับตู้เสื้อผ้าก็มาแบบ Built in ชนฝ้า โต๊ะข้างเตียง เตียง โต๊ะเครื่องแป้ง Combination นั้นลงตัวมั่กๆครับ แต่สิ่งที่ประทับใจสุดๆนั่นคือกระจกหน้าต่างบานอลังการมากครับ โครงการ Segment ระดับกลางยังอายเลยครับ ถ้าใช้ฟูกสูงๆหน่อยก็เกือบจะชนของเฟรมหน้าต่างแล้วครับได้วิวเต็มๆเลยครับ อย่างไรก็ตามมีบางสิ่งในห้องนี้ที่ไม่ได้นะครับ เช่นกระจกเงาบนโต๊ะเครื่องแป้งอันนี้งงครับกระจกแผ่นนึงไม่กี่ร้อยบาทเองอ่าา และส่วนสุดท้ายผมว่าตู้เสื้อผ้านั้นแอบดูธรรมดาเรียบไปนิดนึงครับแต่มีกล่องเหนือตู้ปิดให้อันนี้ชอบครับ Function ภายในตู้เสื้อผ้านั้นจัดเต็มมากครับ ในภาพรวมนั้นชนะเลิศครับถ้าเทียบในโครงการ Segment เดียวกัน

Kitchen

เป็นครัวปิดครับเยี่ยมเลยครับแบ่ง Section ได้ลงตัวมากครับ สำหรับงานชุดครัวนั้นสวยลงตัวเหมือนเดิมครับไม่ว่าจะเป็น Layout ชั้นวางของ ช่องเก็บของ หรือสีของหน้าบานที่ใช้ครับ โดยตู้ชุดครัวนั้น Built ชนฝ้าเลยครับทำเหมือนโครงการ Segment ระดับกลางเลยครับ อย่างไรก็ตามเนื่องด้วยโครงการ Real by Noble เป็นโครงการที่เป็น Segment ระดับล่าง Spec บางอย่างก็จะล้อไปตาม Segment ของคอนโดเช่น Top ชุดครัวเป็น Laminate ครับ หรือก๊อกอาจดูก๊องแก๊งไปบ้างไม่ว่ากันนะครับ นอกจากนี้โครงการนี้ไม่มี Hood ดูดอากาศและเตาไฟฟ้ามาให้ครับเน้นให้ใช้ Microwave ล้วนๆเพราะมีช่องใส่ Microwave มาให้ครับ คงไม่เน้นให้ทำอาหารจริงๆครับ สำหรับในภาพรวมนั้นใน Part นี้สวยแบบ So So ครับ

Toilet

ในส่วนนี้เข้าไปแล้วตกใจมากครับกับ Real by Noble เพราะสวยสุดยอดเลยครับลงตัวสุดๆ เริ่มด้วยชักโครกแบบ Built in ไปกับผนังเลยครับตัวที่นั่ง Design ก็สวยสุดยอด มาที่อ่างล้างหน้าก็ตกใจทำไมมา Grand ขนาดนี้โครงการ Segment ระดับกลางบางโครงการยังอายเลยครับ พอมาที่โซนเปียกก็ตกใจต่อเพราะมันเหมือนตู้อาบน้ำครับ ไม่ใช้กระเบื้องอีกต่อไปครับ มีที่วางสบู่แบบเป็นเรื่องเป็นราว สำหรับผนังมีการใช้วัสดุคล้าย Laminate ปิดไปที่ผนังซึ่งโดยส่วนตัวผมว่าสวยดีครับ เห็นกระเบื้องมาเยอะละได้เห็นอะไรแปลกๆบ้าง อย่างไรก็ตามผมแอบ Concern ว่าผนังปิด Laminate มันจะทนน้ำไหมเพราะมันอยู่ในห้องน้ำที่อาจโดนน้ำหรือสัมผัสความชื้นตลอดเวลาแอบคิดต่อว่ามันจะลอกได้ครับ สำหรับก๊อกอ่างล้างมือและ Shower จะเป็นของ Mogen สำหรับฉากกั้นอาบน้ำโครงการไม่มีให้นะค้าบบ ในส่วนนี้ต้องไปเสียเงินซื้อเองหุๆ เฉลยๆครับความจริงแล้วห้องน้ำของโครงการนี้เป็นห้องน้ำสำเร็จรูปครับซึ่งทุกอย่างเหมือนจะทำมาเสร็จแล้วแค่นำมาประกอบแค่นั้น ซึ่งตอนนี้เห็นหลายๆ Developer เช่น พฤกษาหรือของ LH ก็เริ่มใช้แล้วครับห้องน้ำสำเร็จรูปตอนนี้ส่วนใหญ่จะหน้าตาคล้ายๆกันแต่จะมีความแตกต่างเรื่องของเกรดของสุขภัณฑ์ภายในขึ้นห้องน้ำซึ่งแล้วแต่ Developer จะเลือก บางคนอาจคิดว่ามันถูกอ่ะเปล่าผมบอกว่ามันแพงกว่าห้องน้ำธรรมดาตั้งเกือบ 1 เท่าตัวน่ะครับแต่สิ่งที่ประหยัดได้คือระยะเวลาในการก่อสร้าง ห้องน้ำหน้าตาดีขนาดนี้ไม่ถูกแน่ครับ แต่แอบแปลกใจว่าสวยๆแบบนี้ทำไมไม่เอาไปใส่ใน Segment ระดับกลางเห็นทุก Developer เอาไปใส่ใน Segment ระดับล่างหมดอันนี้สงสัยจริงๆครับ……..

Balcony

เป็นอะไรที่ใฝ่ฝันนมานานมากแล้วครับกับคอนโดระเบียงเล็กครับซึ่งที่นี้ก็เล็กได้ใจจริงๆครับ เอาไว้แค่พอตากผ้าได้ก็พอครับระเบียงเล็กๆ เอาห้องใหญ่ๆดีกว่าครับ สำหรับคอมแอร์ที่นี้จะเป็นคอมแขวนน่ะครับซึ่งผมว่า OK เลยครับเพราะยังสามารถใช้พื้นที่ใต้คอมแอร์ได้ครับ แต่ประเด็นที่ผมสงสัยก็คือ Spec แอร์ที่ให้นั้นจะเป็นรุ่นที่มีน้ำหยดมาจากคอมแอร์ไหมน๊าาาา

Copy link
Powered by Social Snap