รีวิว Elio Del-Ray

28/10/2014

Facilities

ส่วนกลางของ Elio Del-Ray นั้นค่อนข้างมีความหลากหลายแบบจัดเต็มมากครับเป็นคอนโดระดับล่างที่ผมเข้าไปเห็นแล้วรู้สึก WOW แม้ตอนนี้จะยังไม่เสร็จดี เพราะอะไรเหรอครับ??? ปกติแล้วผมจะพูดว่าส่วนกลางค่อนข้างกว้างขวาง แต่ที่นี่ผมต้องเรียกว่าอลังการเลยครับ เพราะใหญ่ถึง 4 ไร่ ครับและที่สำคัญสวยมากครับสำหรับโครงการ Segment ระดับล่าง ผมกล้า ท้า ชน ความอลังการกับ Project อื่นเลยครับมีน้อยมากที่จะให้ขนาดนี้ ยอมรับจริงๆครับว่า Elio Del-Ray สร้างความแปลกใจให้ผมมากครับกับการมารีวิวโครงการครั้งนี้ ลองชมกันนะครับว่าจะเป็นอย่างไร

Lobby

ทุกตึกจะมี Lobby น้อยๆอยู่ใต้ตึกของทุกตึกครับแต่วันนี้ในส่วนที่พอเรียบร้อยหน่อยจะเป็น Lobby ตึกที่เป็นส่วนกลางครับการตกแต่งนั้นจะค่อนข้างเรียบๆแต่ดูดีตาม Class ของคอนโดครับ

Lift

โถงลิฟท์ของ Elio Del-Ray นั้นดูดีขึ้นจากตัวแรกพอตัวครับเพราะมีการกรุกระเบื้องแกรนิโต้สีดำทำให้ดูดีขึ้นจากตัวแรกสำหรับโถงลิฟท์และทางเดินแต่ละชั้นนั้นเป็นผนังโบกปูนทาสีธรรมดาครับในส่วนนี้ไม่มีอะไรแปลกใหม่ครับ

Pool

อันนี้สุดยอดครับใหญ่อลังการสวยงามมากครับ อย่างกับ Resort ที่หัวหินเลยครับส่วนที่เป็นสระนี่กินพื้นที่กว้างมากครับโครงการจัดพื้นที่ Landscape ส่วนที่เป็นสระและสวนได้ลงตัวมาก ในส่วนนี้ Surprise ผมมากกับเกรดใน Segment ล่างและให้ส่วนกลางขนาดนี้ครับ ผมว่าให้เป็นโครงการระดับ Middle Segment ก็ไม่ขัดใจผมเลยครับประทับใจมากครับในส่วนนี้ไม่มีที่ติครับให้ 100 เต็ม 100 เลยครับ

Social Club

มีห้องสมุดหน้าตาดีให้ลูกบ้านใช้ มีโต๊ะพูลให้มาเล่นกัน มีโซนที่สามารถให้จัด Party โดยโครงการจัดเตรียมอ่างล้างจานและตู้เย็นไว้ให้ แต่สิ่งที่ได้ใจผมไปจริงๆนั้นคือของที่นำไปตกแต่งที่เป็น Brand ของ Designer ระดับโลกเลยนะครับ เช่นพวกไฟห้อยที่โถง Lobby นั้นน่าจะเป็นของ Tom Dixon เป็น Designer ชาวอังกฤษ อันนี้เห็นแล้วตกใจตัวหนึ่งก็หลายหมื่นอยู่นะครับ งงว่าของดีกว่า Ideo Mobi อีกครับ (ถ้าเป็นของ Replica ขออภัยด้วยนะครับ) งาน Interior ในภาพรวมในส่วนนี้ขอบอกว่าสวยมากครับไม่มีอะไรขัดใจเลยครับแม่แบบของ Brand Elio เกิดแล้วครับหวังว่าจะไม่ใช่สวยเรียกแขกนะค๊าบบ มาชมกันว่างามอย่าไงไร

Library

Party room

Pool Room

True Coffee

แปลกใจจริงๆครับว่าเกิดอะไรขึ้นกับอนันดาเพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาผมจะ Comment ตลอดเวลาเลยครับว่าส่วนกลางของอนันดานั้นเล็กมากถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตและงาน Interior นั้นแอบแนวเรื่อยๆไม่น่าตื่นเต้นสมราคาค่อนข้างห่างชั้นถ้าเทียบกับ Developer รายอื่นอย่างแสนสิริ AP หรือ พฤกษาครับ เพราะเหตุนี้ผมจึงแอบแปลกใจว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้ Comment โครงการ 4 ตัวใหม่ของอนันดาว่าส่วนกลางอลังมากทั้ง 4 ตัวเลยผมว่าอนันดาน่าจะลงมาเล่นกับงานส่วนกลางอย่างจริงจังแล้วครับ ถ้าทำออกมาได้งามจริงเหมือนภาพ CG ที่เปิดตัวอยู่ 4 โครงการผมว่า Developer รายอื่นมีหนาวแน่เพราะเท่ากับว่าอนันดานั้นจะมีครบทุกอย่าง สำหรับเกณฑ์ที่ผมให้คะแนน

รูปตึกภายนอก: ในส่วนนี้ได้คะแนนเกิน 8 ทุกตึกอยู่แล้วครับเพราะงามทุกตึก Design ไม่น่าเบื่อ

Facilities: รอดูการเปลี่ยนแปลงครับเพราะก่อนหน้านี้ยังไม่ปลื้มมากนัก แต่ Elio Del-Ray ผมให้ 8.5 เลยครับ

Location: ตัวนี้ไม่พูดถึงครับว่าเยี่ยมเกือบทุกโครงการ ประเภทเป็นกระเปาะซื้อ 1-2 ตึกแถวแล้วไปบานออกในโครงการอนันดาไม่มีครับ ที่ดินต้องหน้าใหญ่ๆคนจะได้เห็นชัดๆ

ราคา ถ้า 3 สิ่งก่อนหน้านี้มาแบบอลังการงานสร้างเรื่องราคาไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไปครับ

Copy link
Powered by Social Snap