รีวิว บ้านเคียงฟ้า หัวหิน

28/02/2015

Location, Lobby, Facility, Lift

Location

ต่ำแหน่งที่ตั้ง บ้านเคียงฟ้า เยื้องๆทางสวนน้ำแห่งใหม่ของหัวหินเลยมีชื่องงๆว่า วานา นาวา เลยครับโดยต่ำแหน่งที่ตั้งอยู่ใกล้ปากซอยหัวหิน 112 ครับ ถ้าใครไม่แน่ใจใช้ Google Map Search คำว่า วานา นาวาเลยครับพอไปแถวนั้นจะเห็นตึก บ้านเคียงฟ้า เด่นชัดมากครับเพราะเป็นตึกสูงตึกเดียวในบริเวณนี้ครับโดย วานา นาวา จะอยู่ซ้ายมือถ้ามาจากตัวเมืองหัวหินดังนั้นถ้าเห็น วานา นาวา อยู่ซ้ายมือก็เตรียมกลับรถได้เลยครับ

Around Condo

ดูโอ่โถงดีครับงานตกแต่งไม่ได้ใช้ของแพงแต่ก็ดูดีตาม Segment ของโครงการครับ สำหรับสวนรอบๆโครงการผมว่าทำออกมาได้ดีน่ะครับดูร่มรื่นดีครับ

Lobby

ตอบขับรถเข้าไปจอดต้องผ่าน Lobby ของบ้านเคียงฟ้า วินาทีแรกนั้นคิดว่าหรูจังเลยกับหินอ่อนสูงสง่าซึ่งเป็น Pattern หินที่แสนสิริใช้มาหลายโครงการแล้วครับที่ Via 31 ก็ใช้ที่ บ้านแสนงงาม ก็ใช้ที่นี้ บ้านคียงฟ้า ก็ใช้อีกครับอะไรที่เห็นบ่อยๆมันก็ไม่ WoW แล้วน่ะครับ เข้าเรื่องต่อดีกว่าหลังจากจอดรถเดินเข้ามาใน Lobby จริงๆนั้นผมกลับรู้สึกว่าเฉยๆครับ Lobby เป็นแบบ Open Air ครับ การตกแต่งค่อนข้างธรรมดามั๊กๆครับ พื้นปูกระเบื้องดูไม่แพงในส่วนของผนังใช้อลูมิเนียมมากรุคล้ายๆระแนงลงปูนครับ วัสดุในภาพรวมค่อนข้างถูกเลยครับ ยังดีที่ได้หินมาช่วยไม่อย่างนั้นจบเลย สำหรับตัวฝ้าของ Lobby ถึงมี Desing แต่ก็ไม่โดนใจเหมือนโครงการ No Name ที่พยายามจะสร้าง Character ทำเลยครับผลก็คือแต่เหมือนดันไม่ขึ้นแบบไม่โดนใจสรุปแผ่นหิน 1 ชุดตรง Lobby มิอาจทำให้ Lobby ที่นี้ดูดีขึ้นมากได้ อย่างไรก็ตาม Lobby บ้านเคียงฟ้า ไม่ได้แย่น่ะครับแต่ผมรู้สึกว่าแสนสิริน่าจะทำได้สวยกว่านี้เท่านั้นเองครับ ปล. Interior ของ Lobby ไม่เหมือนในแบบของ CG น่ะครับ

Facilities

Pool

สมเป็นทีมที่ทำ Dcondo จริงๆครับกระเบื้องยังเอาของ Dcondo หลายๆที่มาเลยครับ ไม่อยากจะบอกเลยว่ามันดูถูกและธรรมดาม๊ากครับ Desing และ Combination ของ Pool แบบนี้หาได้ตาม No name developer ทั่วไปครับ ในเรื่องของขนาดถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตผมว่าแอบเล็กด้วยครับ

Fitness+Table tennis room

เรื่อยๆ+ธรรมดาครับไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของ Desing หรือ เครื่องเล่นครับส่วนเรื่องวิวนั้นเชิญชมเองเลยครับต่างกับ CG โดยสิ้นเชิง แต่แอบชอบ Free Weight ของที่นี้ครับดูเยอะดีครับ สำหรับโต๊ะปิงปองผมแอบชอบน่ะครับขนาดห้องใหญ่ดีงาน Interior ดีกว่าห้องฟิตเนตอีกครับ

Fitness

Table tennis room

Library

ห้องนี้ทำดีมากครับสวย Cozy น่านั่งมากครับงาน Interior ถือว่าทำออกมาได้ดีมากหนังสือในห้องนี้มีเยอะมากครับ แต่แอบกลัวว่าจะโดนขโมยหรือเปล่าเพราะหนังสือดีๆมีเยอะมากขอชมคนเลือกหนังสือมาลงได้ดีมั๊กๆครับ Part นี้ไม่ได้หรูแต่ดูดีแบบนี้สมเป็นแสนสิริทำหน่อยครับ(สวยสุดของทั้งตึกแล้วครับ)

Lift

เรียบมั๊กๆสำหรับโถงลิฟท์ชั้น Lobby เอาแค่ Laminate แปะผนังมีหลืบฝ้าไว้ซ่อนไฟเล็กน้อย สำหรับโถงลิฟท์แต่ล่ะชั้นนั้นก็เรียบสนิทแต่ยังยังดีมีหลืบฝ้าไว้ซ่อนไฟเล็กน้อยอีกเช่นกันครับ สำหรับทางเดินนั้นแค่ทาสีก็จบแล้วม่ายมีอะไรเลยครับ อย่างไรก็ตามแอบชอบลิฟท์ครับ เพราะแอบมีกระจกบานเล็กๆอยู่ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ทำเต็มไปเลยจะได้เป็นลิฟท์แก้วไปเลยเกือบดีล่ะ นอกจากนี้อีกส่วนที่ชอบคือโครงการให้ลิฟมา 4 ตัว ผมถือว่าเยอะเลยครับกับโครงการ 616 ยูนิตครับ

Copy link
Powered by Social Snap