รีวิว บ้านเคียงฟ้า หัวหิน

28/02/2015

Room

Room

ถ้านึกไม่ออกว่าโครงการ บ้านเคียงฟ้า ของแสนสิรินั้นเป็นเกรดไหนของแสนสิริ ผมให้นึกถึง Dcondo ครับโครงการที่เป็น Fully Furnish ครับเพราะเป็น Segment เดียวกันครับ แต่ที่พิเศษอยู่เล็กน้อยก็คือถึงเป็น Dcondo ก็เป็น Dbura น่ะครับ Dbura ต่างจาก Dcondo อย่างไรธรรมดาอย่างไรเดี๊ยว Classify ให้ครับ กลับมาที่ บ้านเคียงฟ้ากันต่อดีกว่าครับ Spec ของห้องจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร ความสูงห้องจะอยู่ที่ 2.5 เมตร เป็นโครงการแบบ Fully Furnish อ้อ+++โครงการนี้ได้ Digital Door Lock น่ะค๊าบบเหมือน Dbura เลย หรูไหมล้าๆๆๆถ้าเป็น Dcondo ธรรมดาจะไม่ได้ในส่วนนี้ครับ ห้องที่ผมจะรีวิวนั้นเป็นห้อง Stuido หรือ 1 Bed แล้วแต่จะเรียกน่ะครับเพราะโครงการกั้นห้องด้วยกระจกให้ครับแต่ผมขอเรียก 1 Bed ดีกว่ามาดูกันครับว่าหน้าตา Furniture ที่นี้จะเป็นอย่างไร

Living room

Furniture ของที่นี้จะเป็นของ Modernform ครับ ซึ่ง Spec นั้นเหมือนจะเป็นตัวต่ำสุด ของ Modernform ครับบางคนอาจสงสัยว่าทราบได้ไงอ๋าาาาว่าต่ำสุดผมบังเอินรู้จัก คนใน Modern Form เลยหลอกถามมาอิอิๆ สำหรับ Desing ไม่ผ่านครับเรียบไม่สวยดูถูกเหมือนเฟอร์ตามตลาดนัดอ่ะครับพอจะเห็นภาเนอะ…….ภาพรวมผมขอบอกว่าธรรมดามั๊กๆครับ แค่โซฟาสีขาวผมก็ให้สอบตกแล้วครับเพราะอายุไม่ยืนแน่ครับ ในส่วนของ Built in นั้นก็เรื่อยๆสีโทนขาวเกือบหมดครับ แต่ก็พอรับได้ตาม Segment ของโครงการครับ

Bedroom

โครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยบาน Slide กระจกครับ งาน Furniture ข้างในก็ออกแนวเรียบๆเรื่อยๆถูกๆตาม Style Dcondo ครับไม่มีอะไรน่าสนใจ เช่นตู้เสื้อผ้าก็ไม่ Built ชนฝ้าตอนแรกถ้าทำเกรดประมาณ The Base น่าจะดูดีกว่าครับ

Kitchen

เป็นโครงการที่ Spec ประมาณเหมือน Dbura เพราะโครงการนี้ให้ Top หินเทียมครับดดยปกติแล้ว The Base หรือ Dcondo นั้นจะให้เป็น Top ลามิเนตโดย The Base จะพิเศษกว่านิดนึงตรงที่จะมีเตาไฟฟ้ากับฮูดดูดอากาศมาให้ แต่ Dcondo จะไม่มีครับ สำหรับบ้านเคียงฟ้าซึ่งเป็นอวตาลของ Dcondo ดังนั้นจึงไม่มีฮูดดูดอากาศกับเตาไฟฟ้ามาให้ แต่ก็แปลกที่ให้ Top ครัวเป็นหินเทียมซึ่ง Spec ตัวนี้จะอยู่ในคอนโด Segment กลางของแสนสิริครับ สำหรับผมแล้วขอเป็น Top ลามิเนตแต่ให้เตาไฟฟ้ากับฮูดดูดอากาศดีกว่าเพราะใช้งานได้จริง ให้ Top หินมาแต่ไม่มีที่ทำอาหารผมว่า Useless นอกจากนี้ถ้าให้ช่างมาเจอะหินวางเตาไฟฟ้าผมว่าค่าบริการเกือบซื้อเตาไฟฟ้าได้แล้วหุๆๆไม่ค่อย OK เลยในส่วนนี้

Toilet

ในส่วนนี้ผมค่อนข้างชอบเลยครับ ไม่ได้ดูแพงแต่ดูดีและค่อนข้าง Functional มั๊กๆถ้าจะพูดในสิ่งที่ชอบนั้นเยอะเลยครับในห้องนี้เริ่มตั้งแต่สิ่งเล็กๆที่เรียกว่าโมเสกที่อยู่ใต้กระจกเงาถึงแม้ว่าเล็กน้อยแต่ทำให้ห้องดูมีอะไรมากมาย ตามมาด้วยก๊อกใต้ Rain Shower ที่ไว้รองน้ำโดยไม่ต้องรองจากฝักบัวในส่วนนี้ใช้งานได้จริงครับ นอกจากนี้ Rain shower ที่ไม่แพงแต่ดูดี สิ่งที่แอบชอบอีกอย่างภายในห้องน้ำคือมีหน้าต่างบานกระทุ้งสำหรับระบายอากาศภายในห้องน้ำด้วยครับเห็นไหมครับว่าจัดเต็มเลย สำหรับส่วนที่ผมชอบที่สุดนั้นคงจะเป็นตู้อาบน้ำกระจก Temper ครับเพราะ Spec ตัวนี้ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ในคอนโดเกรดระดับกลางครับแต่ที่นี้มีให้ครับ สำหรับ Brand ที่ให้ในห้องน้ำส่วนใหญ่จะเป็นของ VRH โดยส่วนตัวผมชอบ Brand ตัวนี้นะครับวัสดุดีราคาไม่แพงและ Design สวยครับ สำหรับชักโครกนั้นจะเป็นของ American Standard ครับ ในภาพรวมค่อนข้างชอบห้องน้ำเลยครับ

Analysis investment potential

ค่อนข้างน่าสนใจเลยครับกับโครงการตึกสูงโครงการเดียวในตัวเมืองหัวหิน อย่างไรก็ตามโครงการนี้ผมมองว่าเป็นโครงการที่ต้องถือยาวให้ผ่านช่วงโอนน่าจะดีครับใครที่ซื้อโครงการนี้เพื่อเก็งก่อนโอนผมว่าอาจจะเหนื่อยนิดนึงครับเพราะโครงการยังขายไม่หมด ประกอบกับคอนโดหัวหินช่วงนี้ตันสุดๆแทบไม่เห็นโครงการไหน Sold out ง่ายๆเลย สำหรับซื้อปล่อยเช่าผมว่าพอไหวน่ะครับตลาดต่างมีให้เห็นบางคนอาจเบื่อ Low-Rise อยากใช้ชีวิตในมุมสูงบ้าง แต่สิ่งที่ผม Concern ก็คือตอนนี้เหมือนคอนโดที่หัวหินจะท่วมผู้เช่าครับ กล่าวคือจำนวนห้องมีมากกว่าต้องการเช่า เพื่อนผมมีโครงการ Summer ของแสนสิริ จุดประสงค์คือซื้อเพื่อปล่อยเช่ามาจนตอนนี้ผ่านมาเกือบปียังม่ายมีใครมาดูห้องเลยหุๆแต่ Rate ที่แสนสิริประมาณค่าเช่าแต่ละโครงการดูดีมากแต่เอาเข้าจริงก็……และปล่อยไม่ง่ายเลย อย่างไรก็ตามถ้าใครคิดซื้อขำๆเอาไว้นอนเล่นไม่คิดทุนอะไรก็พอไหวน่ะครับอย่างน้อยก็ถูกกว่าพัทยา+อยู่ที่นี้ดูมีเทสต์มากกว่าด้วยหุๆ

Copy link
Powered by Social Snap