รีวิว Aspire สาทร-ตากสิน

02/04/2015

Room

ห้องที่ผมจะรีวิวเป็นห้องขนาด 26 ตารางเมตรครับแต่ทำออกมาเป็น 1 ห้องนอนครับโดยโครงการนี้เป็นห้องแบบไม่มีเฟอร์นิเจอร์น่ะครับมีแค่ชุดครัวกับห้องน้ำให้ครับ พื้นของห้องจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร ควมสูงพื้นถึงฝ้าจะอยู่ที่ 2.5 เมตรครับ

Bedroom+Living room

ผมว่าโครงการนี้นี้สุดยอดเลยครับเพราะอะไรหรือครับ ขนาดห้อง 25 ตารางเมตรยังนำมาทำ 1 ห้องนอนได้เลยครับถ้าเป็นโครงการของแสนสิริคงได้เป็นแค่ห้อง Studio ผมว่าโครงการทำ Layout ห้องออกมาได้ลงตัวดีด้วยครับ ผมไม่รู้สึกว่ามันเล็กเลยครับ สำหรับวัสดุกั้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่นด้วยประตูไม้ MDF จึงทำให้ห้องดูเป็นสัดเป็นส่วนและมีความเป็นส่วนตัวมากกว่าโครงการที่กั้นห้องด้วยบานสไลด์กระจกครับ ในภาพรวมชอบครับ

Living room

Bedroom

Kitchen

โครงการนี้เป็นครัวปิดครับโดยโครงการกั้นห้องนั่งเล่นกับห้องครัวด้วยกระจกบานสไลด์ นี้เป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ห้องนี้ดูกว้างขึ้นด้วยครับ สำหรับเกรดของชุดครัวยังคงเป็น Aspire เหมือนเดิมครับเพราะไม่แตกต่างกับตัวก่อนหน้านี้ครับ แต่ Spec จะแอบต่ำกว่า Aspire บางตัวเนื่องจากที่นี้ไม่มีเตาไฟฟ้ากับฮูดดูดอากาศให้น่ะครับ ผมว่า Brand เดียวกัน่าจะให้ Spec เท่าๆกันแบบนี้คนซื้อแอบงงบางโครงการให้บางโครงการไม่ให้ อย่างไรก็ตามในภาพรวมก็ Ok น่ะครับ ท่องไว้ในใจว่าตามเกรดคอนโด ตามเกรดคอนโด

Toilet

ในส่วนนี้แอบชอบเลยครับถึงแม้จะใช้กระเบื้องราคาถูกปูพื้นแต่วัสดุอุปกรณ์หรือสุขภัณฑ์ที่ให้มาภายในห้องน้ำบางชิ้นถือว่าเกรดดีกว่า Segment ของโครงการเลยครับผมว่า Spec สูงกว่าโครงการคอนโดตารางเมตรละแสนสี่แถวๆบางนาบางโครงการอีกครับ นอกจาก Spec ดีแล้วผมว่ายังแอบสวยอีกด้วยครับ ผมว่า Spec ในห้องของ Aspire สาทร-ตากสิน ชนะเกือบทุกโครงการใน Segment เดียวกันจะแพ้ก็ The Key ของ Land&House กับ The Base ที่เค้าให้กระจกกั้นห้องอาบน้ำ สำหรับ Brand ที่ใช้จะเป็นของ Cotto เป็นหลักแต่สำหรับฝักบัวจะเป็น Brand บ้านๆซึ่งผมก็ม่ายรู้จัก Highlight น้อยๆของโครงการนี้คงจะหนีไม่พ้นกระเบื้องโมเสกน้อยๆที่โครงการติดให้ตรงผนังฝั่ง Shower โดยโครงการกั้นโซนเปียกและแห้งด้วยบานสไลด์พลาสติกน่ะค๊าบบ สิ่งสุดท้ายที่ประทับใจคงหนีไม่พ้นกระจกบานใหญ่ในห้องน้ำมันใหญ่ถูกใจผมมากมาย ในภาพรวมผมว่าสวยลงตัวม๊ากครับ

Analysis investment potential

เป็นอีก 1 โครงการที่ปลิดชีพคนขายใบจองเลยครับ โดยส่วนตัวแล้วไม่ว่าจะเป็นการซื้อเพื่อปล่อยเช่า หรือซื้อเพื่อเอา Capital Gain นั้นผมว่าโครงการนี้ ณ เวลานี้และอีกหลายๆ ณ เวลาต่อจากนี้ไปผมว่ายังแอบยากอยู่ครับเพราะอะไรหรือครับ

  • Supply แถวนั้นเยอะมากขายกันไม่หมดสักทีดังนั้นใครซื้อไปเพื่อรีเซลจะขายใครดี ในเมื่อโครงการแถวนั้นยังเหลืออีกบานเลย
  • Location ไม่ได้เด่นมาก+ เดินไกลจาก BTS ที่สุดในคอนโดแถวนั้นนับเป็นจุดบอดอีกสิ่งของโครงการที่ไม่สามารถแก้ไขได้
  • ตลาดเช่าอย่าได้คิดเพราะบางสถานีใกล้กว่าราคาต้นทุนต่อต่อตารางเมตรพอๆกับที่นี้แต่ความเจริญมากกว่า เช่น BTS ตลาดพลู ถ้าเป็นผมไปเช่าอยู่ที่นั้นดีกว่าไหมใกล้สาทรมากกว่าด้วย
  • ราคาของ Aspire ไม่ถือว่าถูกถ้าคิดออกมาต่อตารางเมตรแล้วแต่ดูราคาไม่สูงเพราะขนาดห้องที่ทำไม่ใหญ่
  • ความเจริญของสถานีนี้ยังไม่มาและไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไหร่ทำให้สถานีนี้ขาดความน่าสนใจไม่ว่าประการใดก็ตาม

แต่!!!!!!!!!!!!ด้วยความที่โครงการนี้ออกแนวเกือบชนบท(แรงไปม่ะ)ในแง่ของข้อดีที่ผมไปสัมผัสมาและผมชอบมากด้วยคือบรรยากาศแถวๆนั้นยังคงมีความเป็นธรรมชาติค่อนข้างสูงครับ อากาศค่อนข้างดีมีลมเย็นรอบๆโครงการ มีเสียงนกร้องมองไปไกลๆไม่มีตึกหรือความวุ่นวายเหมือนในเมือง ในทางกลับกันเดินทางเข้าเมืองก็ไม่ใช่เรื่องยากเพราะไม่ไกลจาก BTS มากถึงแม้จะไกลกว่าโครงการอื่นๆแต่ก็ยังพอเดินได้ ผมว่าสิ่งเหล่านี้ถ้าผู้จะซื้อเรียกหาผมว่ามันตอบโจทย์ของการซื้อโครงการนี้มากกว่าการซื้อเพื่อการลงทุนหรือปล่อยเช่าน่ะครับ

Copy link
Powered by Social Snap