รีวิว Saladaeng One

18/05/2015

2 Bed

ในภาพรวมนั้นห้องแบบ 2 ห้องนอน Spec จะค่อนข้างใกล้เคียงกับ 1 ห้องนอนครับแต่ใน 2 ห้องนอนโครงการ Saladaeng One จะมีอะไรพิเศษบางอย่างหรือ Spec บางตัวที่แอบจะสูงกว่า 1 ห้องนอนครับลองมาชมกันว่าจะมีอะไรบ้างครับ

Living room

ใหญ่อลังการไม่น้อยครับ ความจริงแล้วจะว่าไปโครงการนี้เป็นโครงการไม่ Fully Furnish ก็จริงแต่ถ้าสังเกตดีๆจะพบว่า โครงการนี้ของที่ให้ภายในห้องนั้นก็มาเกือบครบหมดแล้วครับ เช่นตู้เก็บของหรือตู้ร้องเท้าตรงบริเวณทางเข้า หรือตู้วางเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าที่มี Space ให้วางของได้ และมีอีกหลายๆตู้ที่ซ่อนอยู่ตามมุมต่างๆของห้อง สรุปแล้วงาน Furniture ที่มีลักษณะ Built in เคลื่อนย้ายไม่ได้โครงการจะทำให้เกือบหมดครับ แต่สำหรับงาน Furniture ที่มีลักษณะเคลื่อนย้ายได้โครงการไม่มีให้ครับเช่นโซฟาหรือโต๊ะทานข้าว อย่างไรก็ตามชั้นวาง TV ตามในห้องนี้โครงการไม่ได้มีให้นะครับถึงแม้จะเป็นแบบ Built in ก็ตามครับ Highlight ของห้องนี้จริงๆแล้วคงหนีไม่พ้นกระจกบานเต็มแบบ Floor to Ceiling ครับ มันใหญ่จริงๆ ปล. ของจริงใหญ่กว่าห้องตัวอย่างอีกนะครับ สำหรับผนังนั้นเป็นผนังทาสีธรรมดานะครับ

Master Bedroom

งาน Built in ได้หมดทุกอย่างเลยครับไม่ว่าจะเป็นตู้ทางเข้า โต๊ะทำงานพร้อมกระจกเงาบานใหญ่ ตู้เสื้อผ้า สำหรับสิ่งที่ต้องหาเองนั้นจะมีแค่เตียง และชั้นวาง TV ครับ จุดขายของห้องนี้แม้จะไม่มากับ Bay Widow เหมือนห้องแบบ 1 ห้องนอนแต่โครงการก็ให้กระจกบานใหญ่อลังการแม้จะไม่ใช้ Floor to Ceiling แต่ก็ใหญ่มากพอที่จะชมวิวงามของสวนลุมหรือ City View ตู้เสื้อผ้าของห้องนี้จะมากับหน้าบานกระจกเงาครับ นอกจากนี้ทางโครงการยังเดินระบบไฟแบบ 2 ทางกล่าวคือสามารถเปิดปิดไฟได้จากทางเข้าและตรงหัวนอนครับ

Bedroom 2 

ขนาดจะมินิกว่าห้อง Master Bedroom แต่สิ่งที่มีเหมือนกันคือความ Grand ครับ ห้องนี้ Bay Window กลับมาแล้วครับ นอกจากนี้ส่วนที่ผมชอบมากมายคือไม่ว่าจะห้องเล็กหรือห้องใหญ่คือตู้เสื้อผ้าของโครงการนี้ครับ เพราะขนาดใหญ่ใช้งานได้จริงครับ

Kitchen

เป็นครัวเปิดเหมือน 1 ห้องนอนครับวัสดุและอุปกรณ์ทุกอย่างจะเหมือนกับห้องแบบ 1 ห้องนอนทุกประการครับแต่แอบจะมีความพิเศษอยู่เล็กน้อยเพราะสำหรับ 2 ห้องนอนนั้นจะมี Counter Bar น้อยๆไว้ให้นั่งทานอะไรเบาๆด้วยครับ

Master Toilet 

ชอบจริงๆครับเริ่มด้วยอ่างล้างมือแบบ 2 หลุมครับในความเป็นจริงอาจจะไม่ได้สำคัญเท่าไหร่เวลาใช้งานจริง แต่สำหรับความหรูแล้วผมให้ 10 คะแนนเต็มครับ นอกจากนี้อ่างอาบน้ำของห้องนี้วิวสุดๆครับกระจกรอบเลยครับ วัสดุหลักๆของห้องนี้ที่ใช้กับงานพื้นและผนังมีแค่กระจกกับหินอ่อนครับ หรูม๊ากกกชอบจริงๆครับ สำหรับงานสุขภัณฑ์และก๊อกหรือวัสดุต่างๆจะมีเหมือนกับ 1 ห้องนอนทุกประการครับแต่ตัว Sizing อาจจะใหญ่กว่าเช่นกระจกเงาซ่อนไฟจะยาวกว่า ขนาดห้องน้ำจะใหญ่กว่าแต่งาน Detail น้อยๆ เช่นการซ่อน Floor Drain หรือการที่ธรณีห้องนอนให้สูงกว่าห้องน้ำ 5 เซ็นติเมตรเพื่อกันน้ำเข้าห้อง การซ่อนปลั๊กกันน้ำ หรือมีการ Built in ตู้ใต้อ่างล้างมือ หรือหัว Shower ที่ปรับระดับประเภทน้ำได้ สิ่งเหล่านี้ยังมีในห้องน้ำแบบ 2 ห้องนอนเช่นกัน

Toilet 2

ความ Grand โดนถอนลงเล็กน้อยแล้วครับเพราะห้องนี้จะไม่มี Rain Shower หรือ ชักโครกไฟฟ้าเหมือน Master Toilet ของ 2 ห้องนอน หรือ ใน 1 ห้องนอนครับ แต่สิ่งที่ยังคงมีอยู่เช่น หินอ่อนทั้งห้อง ก๊อกหรืออ่างล้างมือที่ใช้ Spec เดียวกับ 1 ห้องนอนหรือ Master Toilet อย่างไรก็ตามถึงห้องนี้จะไม่มากับชักโครกไฟฟ้าแต่ความหรูก็ไม่ได้ลดลงมาก เนื่องจากโครงการติดตั้งชักโครก Wall hang แบบ 1 ชิ้น ให้เหมือนกันครับในภาพรวมนั้นถือว่าดูดีเช่นเดิมครับแต่อาจหรูน้อยกว่าแบบไฟฟ้านิดนึงครับ

Balcony 

จะใหญ่กว่า 1 ห้องนอนครับแต่ Spec ในภาพรวมนั้นจะเหมือนกับระเบียงแบบ 1 ห้องนอนเกือบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น Indirect light ท้องพื้น (ฝ้า) ที่ปิดด้วยอลูมิเนียม Composite แต่สิ่งที่แตกต่างเล็กน้อยในส่วนนี้จะเป็นคอมเพรสเซอร์แอร์ที่จะเป็นแบบตัวใหญ่เพียง 1 ตัว และขนาดระเบียงที่ใหญ่กว่าครับ

จบแล้วครับ Saladang One ครับ เป็นอีก 1 โครงการที่รีวิวยากมากครับเพราะรายละเอียดเยอะมากครับ ดังนั้นก่อนจะจบ Section นี้ผมได้สรุปความพิเศษของโครงการนี้ที่ผมไม่ได้กล่าวถึงในช่วงการรีวิวหรือ Spec ที่ไม่เหมือนโครงการอื่นหรือหาได้จากโครงการ Luxury อื่นทั่วไปครับ

  • มีไฟหลืบโดยรอบห้องนั่งเล่น
  • บัวแบบฝังทั้งห้อง
  • Grill แอร์ไม่มีขอบติดตั้งแบบผนังชนผนัง
  • วงกบประตูไม่ใช้ไม้แต่ใช้เป็นอลูมิเนียมเพื่อความทนทานและป้องกันการหดตัว
  • วัสดุอุปกรณ์ทุกชิ้นจะมีลักษณะมนไม่มีเหลี่ยม เช่น มือจับประตู ก๊อกต่างๆ
  • พื้นทางเข้าห้องพักจาก Corridor หรือ ห้องนอน (ในส่วนห้องน้ำ) และระเบียง ส่วนเหล่านี้จะมีการยกพื้นในส่วนห้องพักให้สูงกว่าจุดดังกล่าว 5 เซ็นติเมตร เพื่อความปลอดภายในเรื่องของน้ำหรือกันฝุ่นเข้ามาภายในห้อง
  • ภายนอกอาคารจะใช้วัสดุ Aluminium Composite แบบ Cladding ลายหินอ่อนหุ้มอาคารไว้ประมาณว่าหรูตลอดกาลไม่ต้องกลัวสีร่อนหรือทาสีตึกใหม่
  • ทางเดินมี Void ขนาดใหญ่ 2 จุดตรงทางเดินระหว่างชั้น( ทำเป็นรูปตัว S ถ้ามองจากมุมสูง)

Analysis investment potential

แบบตรงไปตรงมาเลยนะครับเป็นโครงการที่เหมาะแก่การซื้อลงทุนในระยะยาวครับ หรือเก็บไว้เป็นมรดกให้ลูกให้หลานครับ ในภาพรวมนั้น Saladaeng One นั้นเป็นโครงการที่ดีพร้อมในเกือบทุกด้านครับ แต่เนื่องด้วยขนาดห้องที่ค่อนข้างอลังการถ้าเทียบกับโครงการสมัยนี้ นอกจากนี้ราคาสำหรับที่นี่แล้วผมแล้วถือว่าไม่ถูกครับ ทำให้ราคาห้องนั้นค่อนข้างแรงครับ (ราคาต่อตารางเมตร+ขนาดห้อง) ดังนั้นการซื้อเพื่อปล่อยเช่านั้นอาจจะไม่ได้ Yield ที่สูงมากนัก หรือซื้อเพื่อขายใบจองในระยะสั้นอาจจะไม่หวือหวานัก (เพราะไม่มีบริษัทลูกมานั่งปั่นราคา) แต่ถ้ามองข้าม Step ไปไกลๆผมว่า ณ ที่แห่งนี้ Timeless ครับ ดังนั้นใครที่เหมาะจะซื้อโครงการนี้ครับ สำหรับผมแล้วคนที่ซื้อโครงการนี้เหมาะแก่การซื้อเพื่อพักอาศัยเองเป็นหลักครับและซื้อเพื่อปล่อยเช่าหรือซื้อเพื่อขายต่อเป็นตลาดรองครับ

Copy link
Powered by Social Snap