รีวิวบ้านปลายหาด

02/06/2015

Facilities

Lobby

ตอนนี้ทุกคนชื่นชม Lobby ของ NYE กันอย่างกว้างขวาง แล้ว Lobby ของ บ้านปลายหาด ล่ะ???? สำหรับ Lobby ของ บ้านปลายหาด มีดีแค่ 1 อย่างคือขนาดใหญ่ใหญ่ม๊ากแต่+++ผมว่าไม่สวยเลยไร้ซึ่งความน่าประทับใจ จะว่าไปก็มี Character น่ะเอาเชือกเอากระจกมาแปะผนังแล้วเอาเชือกมาห้อยๆไว้ งานเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นพวกเก้าอี้หวายหาดูได้ตามงานบ้านและสวนที่ Impact เมืองทองธานี บอกตรงๆว่าไม่ In อ่ะโครงการตารางเมตรละแสนกว่าแถมอยู่ต่งจังหวัดได้แค่เนี๊ยๆ??? งานเฟอร์ดูถูกม๊าก

Lift

โถงลิฟท์ Lobby ก็สวยดีน่ะผนังกรุหินอ่อนส่วนฝ้ากรุ Laminate ลายไม้สำหรับโถงลิฟท์แต่ละชั้นก็ทาสีทำธรรมดา สำหรับโถงลิฟท์ชั้นสระว่ายน้ำก็ตี Laminate รายไม้หมดเลยผมว่าก็สวยดีแต่แอบเฉยๆไม่ WOW เท่าไหร่

Club house

ในส่ววนี้ผมตั้งชื่อเองครับเพราะมันเป็นอีกตึกที่แยกจาก Lobby ครับ งาน Interior จะเป็น Theme เดียวกับ Lobby เลยครับแต่สีของไม้เปลี่ยนไปไใ้ในส่วนนี้จะอมเทานิดๆครับไม่สีไม้จ๊าเหมือน Lobby ครับ ซึ่งผมว่ามันดูดีกว่า Lobby น่ะครับพวกงานเฟอร์นิเจอร์ก็สวยกว่า  Highlight ของที่นี้จริงๆคงหนีไม้พ้นที่ชั้น 2 ที่เป็นระเบียงให้ชมวิวทะเลเพลินๆครับ

Pool Ground floor

ขนาดใหญ่อลังการม๊ากแต่คิดได้ไงเอาไว้ที่ชั้น 1 ไม่มีอะไรบังด้วยใครเดินไปเดินมานี้โท้งๆเลยครับ แม่บ้าน ช่าง คนสวนเห็นหมดถามว่าสวยไหมผมว่าสวยน่ะถามว่าจะว่ายน้ำตรงนี้ผมคงไม่อ่ะครับขึ้นสระชั้นบนของตึกดีกว่าครับ สระนี้ถ้าไม่มีใครว่ายอาจเป็นบ่อเลี้ยงปลาในอนาคตก็เป็นได้ Lack of privacy จริงๆ

Beach, Kid pool

เป็นทางเดินลงมาหาดครับจุดขายของโครงการนี้คือมี Lift อำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงวัยหรือคนพิการด้วยครับเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกของส่วนการที่ไม่เคยเห็นมาก่อนที่โครงการการอื่นในส่วนนี้ชอบน่ะครับ ระหว่างทางลงก็จะมีสระว่ายน้ำเด็กด้วยครับ ผมว่าแอบไร้สาระเล็กน้อย สระว่ายน้ำเด็กกับผู้ใหญ่นี้คนละฝากกันเลยทำไมไม่ไว้ใกล้ๆกันงง??? ระหว่างทางเดินไปหาดเทียมก็จะพบกับน้ำตกด้วยน่ะครับในส่วนนี้แอบชอบครับสวยดี และส่วนสุดท้ายของ Fake beach ที่แสนสิริทำให้ครับ ขอบอกว่าไม่ In อีกเช่นกันครับ สาเหตุที่ต้องทำ Fake Beach คือ ต่ำแหน่งที่ตั้งของ บ้านปลายหาด  ไม่มีหาดครับถึงแม้จะชื่อ บ้านปลายหาด ก็ตามครับชื่อแอบ Misleading เพราะบริเวณดังกล่าวนั้นมีแต่เศษหินโสโครกก้อนเล็กก้อนใหญ่เต็มไปหมดครับรูปที่ถ่ายนั้นแอบถ่ายแบบหลบๆเพื่อไม่ให้เหินหินดังกล่าวครับ ดังนั้นแสนสิริเลยทำหาดเทียมๆขึ้นมาแทนครับ ความจริงแล้วมันก็ดูดีน่ะครับแต่มันไม่ใช่ของจริงนานๆเข้าผมแอบกลัวความสกปรกครับ สุนัขจรจัดหรือแมวมาปล่อยของไว้ ถ้าเป็นหาดธรรมชาติเวลาฝนตก น้ำขึ้น น้ำลง ธรรมชาติก็จะช่วย Clean สิ่งเหล่านี้แต่หาดนี้เหมือนกะบะทรายขนาดใหญ่อะไรจะเกิดขึ้นมันก็อยู่แต่ในกะบะทรายครับหุๆ

Pool

จะมีกี่สระกันค๊าบบ อยากบอกว่าแอบชอบสระที่ชั้นนี้จังเลยครับวิวทะเลนั้นสุดยอดเลยแต่…..เวลาคนถ่ายภาพก็จะถ่ายวิวทะเลสวยๆเหมือนไม่มีอะไรบังทั้งที่ความเป็นจริง Palm คอนโดนั้นบังวิวเต็มๆเลยครับวิวทะเลเต็มๆจึงต้องหายไปเพราะมีคอนโดใหญ่ขวางวิวอยู่ครับ ถึงแม้กระนั้นผมว่าวิวยังพอได้อยู่น่ะครับ

Fitness

ความจริงแล้วฟิตเนตนั้นจะอยู่ที่ตึกที่เป็น Clue House ครับขอบอกเลยว่าสวยครับชอบเลยกระจกแทบจะล้อมห้องฟิตเนตเลยครับวิ่งไปดูวิวทะเลไป ดูพระอาทิตย์ตกดิน เคลิ้มกันไปเลยแต่ขอตินิดว่าเครื่องเล่นน้อยไปนิดม่ะอ่ะครับ???

Copy link
Powered by Social Snap