รีวิวบ้านปลายหาด

02/06/2015

Bedroom

โครงการนี้ไม่เป็น Fully Furnish เหมือน บ้านเคียงฟ้า ที่หัวหินครับ โดยโครงการจะมีให้แค่ชุดครัว ตู้เสื้อผ้าและห้องน้ำให้ครับ สำหรับ Spec ทั่วไปภายในห้องนั้นจะมากับพื้นกระเบื้องยางซึ่งผมชอบน่ะครับกับโครงการที่อยู่ต่างจังหวัดเพราะดูแลง่ายดีครับความสูงของห้องอยู่ที่ 2.75 เมตรครับ

Livingroom

หลังจากติมาเยอะมา Part ที่จะชมแล้วครับประตูกระจก Floor to Ceiling บานแบบอลังการที่ห้องนั่งเล่นครับ ผมชอบมากเพียงพอที่ผมจะให้ 10 คะแนนเต็มเลยครับไม่มีติ สีของกระจกนั้นจะเป็นกระจกอมดำครับประโยชน์ไม่ใช้แค่เพียงกันความร้อนเพียงอย่างเดียว เพราะเวลาคนมองขึ้นมาเค้าก็จะเห็นเราไม่ชัดด้วยครับ แต่สิ่งที่ผมชอบจริงๆคือ กระจกดำทำให้โครงการ บ้านปลายหาด นี้ดูเด่นดูดีมากมายเวลาคนมองจากภายนอกมาที่ตึกครับ

Bedroom

มีแค่ตู้เสื้อผ้าจ๊าดูถูกๆด้วยครับ แต่สิ่งที่ผมชอบนั้นยังคงเหมือนเดิมคือบาน Sliding ออกระเบียง Floor to Ceiling ที่ถึงแม้จะบานเล็กไปหน่อยก็แอบให้อภัยเพราะภายในห้องนอนนั้นมีกระจกหน้าต่าง Floor to Ceiling ด้วยครับในภาพรวมนั้นผมว่า Ok น่ะครับ

Kitchen

เล็กและดูถูกม๊ากครับ หน้าบาน Laminate Hi-Gross มากับ Top หินเทียมน้อยๆ ก๊อกดูถูกที่สุดใน 3 โลก นอกจากนี้เอากระเบื้องแกรนิโต้มากรุผนังครัวแผ่นละไม่ถึง 100 บาทด้วยมั้งผมว่าสิ่งเหล่านี้นิ่งตอกน้ำความถูกให้ครัวชุดนี้ ที่เห็นว่าพอรับได้หน่อยนั้นจะเป็นเตากับฮูดดูดอากาศที่ใช้ของ Franky ครับเพราะเป็น Brand ที่ดีครับ ในภาพรวมไม่ OK กับโครงการตารางเมตรละแสนครับ

Toilet

เขียนรีวิว บ้านปลายหาด แล้วต้องกลับอารมณ์ไปมาครับเพราะเดี๋ยวชอบเดี๋ยวไม่ชอบจะ แต่สำหรับห้องน้ำนั้นผมบอกว่าชอบมากครับที่ล้างมือหินเทียมชอบ Desing ม๊ากๆๆ ชักโครก So So ครับเบื่อรุ่นนี้ล่ะเห็นบ่อย ภายในห้องน้ำจะมีอ่างและ Shower ให้ด้วยครับตรง Shower กับอ่าง มีก่อผนังเพื่อให้มีที่ว่างของด้วยครับชอบครับ กระเบื้องห้องน้ำก็สวยในภาพรวมนั้นชอบหมดเลยครับ

Analysis investment potential 

ไม่น่า Work อ่ะผมว่าซื้อขายต่อเหรอผมเห็นตอนนี้คนซื้อแล้วไม่อยากจะโอนกันครับ โครงการก็ยังขายไม่หมดวิวที่พอซื้อได้น่าจะเป็นวิวปราสาทสัจธรรมครับ สำหรับซื้อปล่อยเช่าผมไม่มั่นใจจริงๆไม่ชำนาญแถวนั้นเเท่าไหร่แต่ผมว่าหืดน่าจะขึ้นคอครับ เพราะคอนโดเยอะมาก Location ที่ดีกว่า บ้านปลายหาด ก็มีหลายโครงการเล่นตลาดต่างชาติคนเช่าเค้าไม่รู้จักแสนสิริครับดังนั้น brand แสนสิริ ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่ครับ

จะเช่ารายวันให้คนไทยผมว่าพัทยาไม่ใช่เป้าหมายที่คนกรุงเทพโปรดปราณเท่าไหร่ครับยิ่งแถวนี้ด้วยผมก็ไม่มาอ่ะครับ อย่างไรก็ตามถ้าซื้อไว้อยู่เองเป็นบ้านหลังที่ 2 มีเงินเยอะขำๆไม่เน้นลงทุนอะไรโครงการนี้ผมว่าก็เป็น Good Choice น่ะครับแต่ตั้งเลือกวิวนิดนึงครับ เพราะถ้าเป็นวิวลานจอดรถด้านหน้าราคา 4 ล้านผมก็ไม่เอาน่ะมาทะเลน่ะครับต้องเห็นทะเลหรืออย่างน้อยน่าจะเป็นวิวสระว่ายน้ำก็ยังดีครับ

Copy link
Powered by Social Snap