รีวิว Noble BE33

10/06/2015

Room

สำหรับห้องตัวอย่างนั้นจะมา 2 แบบคือ แบบ 1 ห้องนอนและแบบ 3 ห้องนอนครับโดย 1 ห้องนอนจะมีขนาด 43.72 ตารางเมตร และ 3 ห้องนอนจะอยู่ที่ 76.82 ตารางเมตรมาดู Spec กันคร่าวๆกันก่อนน่ะครับเริ่มต้นกันที่ความสูงของห้องอยู่ที่ 2.75 เมตรครับ (น่าจะ 3 เมตร แอบเศร้า 2 วินาที)พื้นเป็น Laminate นำเข้าจาก เยอรมันครับหน้าไม้ใหญ่ม๊ากครับปูออกมาแล้วสวยไม่น้อย เพราะรอยต่อแต่ล่ะแผ่นจะไม่มากครับ สำหรับโครงการนี้เป็น Fully Fitted ครับ โดยภายในห้องจะมากับชุดครับ ห้องน้ำ นอกจากนี้ระบบแอร์ของที่นี้จะเป็นแบบฝั่งฝ้าทั้งสองห้องเลยน่ะครับเย้ๆดีใจจะได้เป็นแบบ Hi-End แบบสมบูรณแบบครับ นอกจากนี้ของพิเศษน้อยๆที่มีให้คือระบบ Lock แบบ Card โดยมีแทบแม่เหล็กน้อยให้ทาบตอนเปิดห้องครับ ในส่วนนี้ผมชอบน่ะครับดูเล็กๆไม่ใหญ่เหมือนหลายๆโครงการ นอกจากนี้โครงการได้ติดตั้งตู้เสื้อผ้าให้ด้วยครับ Spec คร่าวๆก็มีประมาณนี้ครับ มาลงลึกๆกับ 1 ห้องนอนกันก่อนเลยครับ

1 Bed

Livingroom

ห้องเปล่าๆจ๊าที่เห็นนั้นไม่ได้น่ะค๊าบบ อย่างไรก็ตามภายในห้องนี้แอบมี Highlight น้อยๆคือกระจกบาน Sliding ออกระเบียง Floor to Ceiling จ๊าาบานใหญ่สะใจม๊ากกนอกจากนี้โครงการยังมี Drop ฝ้าเพื่อไว้ซ่อนรางม่านตอนติดม่านให้ด้วยน่ะค๊าบบ

Bedroom

ห้องเกือบเปล่าครับจุดขายของห้องนี้คือมีระเบียง 2 ระเบียงในห้องนอนครับถึงจะเป็น 2 ระเบียงแต่ก็ไม่ได้กินพื้นที่มากเพราะพื้นที่ระเบียงน้อยนิด สำหรับผมแล้วผมกลับมองว่ามันเหมือนเป็นการแก้แบบของหลายๆโครงการที่มักจะให้กระจกบานกระจ๋อยที่มีไว้เพื่อให้แสงเข้า แต่สำหรับ Noble แล้ว ไหนๆจะให้เป็นกระจกแบบอลังแล้วทำให้มันเปิดได้เลยดีกว่าแสงเข้ามากกว่าด้วย นอกจากนี้ยังระบายอากาศได้ดีกว่าและแอบหรูกว่าด้วยหุๆๆ (ในส่วนนี้ผมตีความเอาเองน่ะค๊าบบ Noble ไม่ได้บอก) นอกจากนี้เวลาเปิด 2 บานพร้อมกันจะทำให้ลม Flow ภายในห้องด้วยน่ะครับ สำหรับจุดขายสุดท้ายของห้องนี้คือตู้เสื้อผ้าครับแต่แบบที่แสดงในห้องตัวอย่างกับได้จริงนั้นมิเหมือนกันน่ะครับ เพราะของจริงจะได้เป็นกรอบสแตนเลสสีเงินส่วนกระจกจะเป็นขาวขุ่นครับเป็นว่าก็ดีน่ะครับแบบห้องตัวอย่างผมว่าแอบดู Personel ไปนิดนึงครับ ห้องนี้ก็มี Drop ฝ้าซ่อนรางม่านเหมือนกันน่ะครับ

Kitchen

อยากให้รีวิวถึง Section นี้เร็วๆจังเลยเพราะชอบมากมายครับจะเริ่มยังไงก่อนดีน๊าา เอาที่ Top หินก่อนละกันครับ Top หินของชุดครัวจะเป็นหินธรรมชาติไม่ใช่หินสังเคราะห์ ผมดูแล้วน่าจะเป็นหินแกรนิตสีครีมครับสวยดูแปลกตาดีครับ ตามมาด้วยชุดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าครับไม่ว่าจะเป็นเตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ ตู้เย็น ไมโครเวฟ ของเหล่านี้ใช้ Brand ของ Smeg ครับมันดีงามมากครับ เกรดและราคาจะสูงกว่า MEX TEKA FRANKY ครับ แทบไม่เคยเห็นเลยครับว่าโครงการไหนจะใช้ Brand นี้ครับ ส่วนใหญ่จะโชว์แค่ห้องตัวอย่างแต่ม่ายให้จริงครับ กลับมาขยายความตู้เย็นกันต่อดีกว่าครับตู้เย็นของที่นี้มิธรรมดาครับเพราะมาแบบ Built in ครับ มันเป็นอีกสิ่งที่ดีงามภายในห้องนี้หุๆ บอกแล้วว่า Noble โครงการนี้มาแบบ Luxury ครับ ตามมาด้วยเตาไมโครเวฟแต่…..มิธรรมดาครับเพราะพ่วงเตาอบมาในเครื่องด้วยครับมาแบบ All in one กันเลยแต่สิ่งที่ชอบมากกว่า All in one คือ Desing ของเตาที่มันหน้าตาดีมากมากครับ หลังจากเราชมสิ่งที่ดีงามกันแล้ว เรามาชมสิ่งที่เกือบดีงามกันครับสิ่งนั้นคือ Sink ล้างจานกับก๊อกล้างจานที่ใช้ Brand ของ MEX ซึ่งเป็นยบริษัทลูกของ Smeg ผมว่า Desing มันธรรมดาไปนิ๊ดนึงครับดูไม่ Grand เท่าไหร่ และส่วนสุดท้ายที่ผมว่าไม่โดนใจผมเท่าไหร่คือชุดครัวที่ผมว่ามันออกแนวป้าไปนิ๊ดนึงโดยเฉพาะมือจับ ผมว่าผู้หญิงน่าจะชอบแต่สำหรับผมแล้วผมว่ามัน Personel ไปนิดนึงครับ อย่างไรก็ตามในภาพรวมผมยังถือว่าดีงามครับ

Toilet

ห้องน้ำที่นี้เป็นแบบ Semi luxury ครับเพราะอะไรหรือครับ เหตุผลคือมีการผสมผสานระหว่างการใช้กระเบื้องและหินอ่อนเข้าด้วยกันครับ เช่น Top อ่างล้างมือและอ่างอาบน้ำจะใช้หินอ่อนหมดครับ สำหรับส่วนอื่นจะเป็นกระเบื้อง(แต่กระเบื้องหน้าตาดีน่ะครับแต่กระเบื้องก็ยังคงเป็นกระเบื้องอ่ะครับ) เนื่องด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผมเรียกว่า Semi luxury ครับ มาลง Detail กันครับภายในห้องน้ำดีกว่าครับ Noble BE33 มีจุดขายมากมายเลยครับสำหรับอย่างแรกต้องพูดก่อนเลยครับคือทุกห้องของโครงการนี้มากับอ่างอาบน้ำแบบญี่ปุ่นโดยจะส่วนที่เป็น Rain shower กับ Shower ธรรมดาครับ กระจกก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ผมชอบมากเพราะบานใหญ่และมีไฟด้วยครับ สำหรับสุขภัณฑ์ทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นก๊อก Shower โถสุขภัณฑ์ อ่างล้างมือ ใช้ Brand TOTO หมดครับ ไม่ใช่แค่ Brand ดีแต่ Design ยังดูสวยงามไม่มีติเรื่อง Design เลยครับงามแบบนี้ผมให้ชนะเลิศครับ

Balcony

ระเบียงน้อยๆ Style Noble ชอบๆครับ ออกไปยืนชิวๆได้ ไม่ต้องจ่ายค่าระเบียงมากนัก

2 Bed

Living room

ม่ายได้อะไรเลยน๊าตัวเองที่เห็นนั้นให้ดูสวยๆครับ ที่ได้ชัวร์ๆก็เหมือนเดิมกระจกบานเต็ม Drop ฝ้ารางม่านจ๊าา

Master Bedroom

กระจกบานใหญ่ๆแสงเต็มๆ ตู้เสื้อผ้า Grand Grand ประมาณนี้อ่ะครับ สำหรับห้องนี้สามารถวางเตียง 5-6 ฟุตได้น่ะครับ

Bedroom 2

กระจกแอบอลังเหมือนเดิมครับ ตู้เสื้อผ้าก็ให้หลายตู้ใช้งานได้จริงครับ

Bedroom 3

ความจริงห้องนี้ผมว่าแล้วแต่คน Design เลยครับเพราะความจริงแล้วจะทำเป็นห้องทำงานก็ได้ครับ เพราะขนาดไม่ใหญ่มากนักหรือจะทำเป็นห้องนอนตามจุดประสงค์ของการออกแบบก็ได้เพราะภายในห้องพักภายในห้องนี้จะมีตู้เสื้อผ้า Built in มาให้ครับนอกจากนี้เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้พักอาศัย Noble ยังคงมีระเบียงน้อยๆพร้อมกระจกบาน สไลด์ Floor to Ceiling ให้ด้วยน่ะครับ ผมเห็นประโยชน์ชัดๆอย่างนึงเลยครับคืออย่างน้อยห้องได้รับแสงธรรมชาติและสามารถเปิดให้อากาศได้ถ่ายเทด้วยครับ

Kitchen

มาแบบครัวเปิดแบบ 1 ห้องนอนครับ Spec ทุกอย่างนั้นจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนเลยครับแต่ Layout นั้นจะแตกต่างกันเล็กน้อยเพราะสำหรับ 3 ห้องนอน ห้องครัวจะอยู่หลบมุมเข้าไปเป็นลักษณะ U-Shape น้อยๆครับ

Master Toilet, Toilet 2

จะบอกว่าเหมือนกับ 1 ห้องนอนทุกๆสิ่งไม่ว่าจะเป็น Spec ห้องหรือขนาดของห้องดังนั้นลงรูปให้ดูสวยๆน่ะครับ

Master Toilet

Toilet 2

Toilet 3

ห้องน้ำของห้องนี้จะแตกต่างจาก Master toilet และ Toilet 2 หลายอย่างเช่น ขนาดที่เล็กกว่ามากเพราะไม่มีอ่างให้ นอกจากนี้ห้องน้ำของส่วนนี้จะต้องใช้ร่วมกับ Livingroom ด้วยครับเพราะสามารถเข้าได้ 2 ทางครับ อย่างไรก็ตาม Spec ความหรูนั้นยังคงเหมือนห้องน้ำอื่นทั่วไปครับ เพราะไม่มีการทอน Spec ต่างๆของห้องน้ำลงครับยกเว้นแต่แค่ไม่มี Rain Shower ให้ครับ

Analysis investment potential

Well Well Well ตอบยากจังเลยครับเริ่มยังไงดีครับเอย…มาคุยกันที่ราคากันก่อนดีกว่าราคาเริ่มต้นของโครงการนี้เริ่มต้นที่ 210,000 ซึ่งผมคิดเล่นๆถ้าเพิ่มขึ้นตารางเมตรละ 1,000 บาท ราคาน่าจะไปจบที่ประมาณ 24x,xxx ครับ ซึ่งราคานี้ ณ ตอนนี้ผมถือว่าเป็นราคามาตราฐานของโครงการ Luxury ทั่วไปในย่านนี้แล้วครับ ถามในรูปแบบการลงทุนนั้นในเรื่องของการซื้อเพื่อปล่อยเช่านั้น ณ เวลานี้โครงการไหนก็ไม่ค่อยคุ้มแล้วครับ อย่างไรก็ตามผมกลับมาคิดกลับไปกลับมาหลายครั้ง เมืองใหญ่ๆทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น London Paris หรือ Milan อัตราค่าเช่านั้นปรับขึ้นทุกปีเฉลี่ย 2-4% โดยเฉพาะถ้าเป็นตึกใหม่ๆราคาดีดขึ้นมาแรงมากเช่นกันครับ ดังนั้นผมใช้หลักเกณฑ์นี้คิดย้อนกลับมามองคอนโดที่กรุงเทพและตั้งข้อสังเกตุว่าเมื่อหลายปีก่อนคอนโดในทองหล่อค่าเช่าก็ไม่ถึงตารางเมตรละพันแต่ตอนนี้ราคาก็มาเยียบที่ 1,000 บาทต่อตารางเมตรล่ะ ผมจึงคิดต่อไปว่าในอนาคต 3-4 ข้างหน้า ราคาค่าเช่าควรจะต้องปรับตัวสูงขึ้นเช่นกันแต่จะขึ้นไปมากน้อยแค่ไหนผมก็ไม่สามารถคาดการณ์ได้ กลับมามองที่ Noble BE33 แน่นอนที่สุดในวันนี้ค่าเช่าผมว่าไม่คุ้มแน่แต่อีก 3-4 ปี ผมค่อนข้างมั่นใจว่าค่าเช่าจะต้องมีการปรับตัวสูงขึ้นกว่านี้แน่ครับแต่จะคุ้มทุนหรือไม่ต้องติดตามกันต่อไป บางคนอาจคิดอยู่ในใจว่าไปทองหล่อดีกว่า ไปได้ครับแต่ราคาเริ่มต้นของทุกโครงการจะอยู่ที่ตารางเมตรละ 3 แสนครับซึ่งผมว่าราคาล้ำลึกมากครับจะซื้ออยู่เองหรือลงทุนยังคิดหนักเลยครับ ผมจึงมองว่า Noble BE33 เหมือนเป็นโครงการทางเลือกที่น่าสนใจโครงการหนึ่งเลยครับสำหรับโครงการที่เปิดใหม่ในช่วงปีนี้ นอกจากนี้ในเรื่องของรูปแบบการใช้ชีวิตผมแอบชอบพร้อมพงศ์มากกว่าด้วยครับ เพราะใกล้ Super Market ดีๆอย่าง Villa หรือ Department Store สุดหรูจาก 3EM สำหรับการซื้อเพื่อขายต่อนั้นไม่ง่ายนักเนื่องจาก Sizing ที่ใหญ่ดังนั้นจึงเหมาะกับการซื้ออยู่เอง หรือปล่อยเช่ามากกว่า ถ้าลูกเรียนอยู่ประสานมิตรนี้แจ่มเลยคร๊าบบ ปัจจัยอีก 1 อย่างที่ต้องตามคือความ WoW หลังสร้างเสร็จ ถ้าโครงการนี้ Noble BE33 จะทำออกมาได้ WoW อย่างที่ The Crest สุขุมวิท 34 ทำแล้ว ผมว่าราคาขายต่อน่าจะไปได้อีก ผมขอสรุปลยล่ะกันครับว่าสำหรับใครที่คิดจะซื้ออยู่เองผมว่าลุยได้เลยครับ ผมว่าเป็นซอยที่ใช้ชีวิตค่อนข้างง่ายเพราะมีทุกสิ่งให้เลือกสรรค์ จะเดินทางโดยรถยนต์ หรือ BTS ก็สบายๆครับ ดูดีมีชาติตระกูลมีห้างสุดอลังอยู่หน้าซอย อย่างไรก็ตามยามค่ำคืนหน้าซอยอาจไม่ค่อยศิวิไรเท่าไรนัก แต่ก็อย่าได้แคร์เพราะคนซื้อโครงการห้องล่ะสิบกว่าล้านตารางเมตรละสองแสนกว่าบาทที่บ้านก็คงขับ BMW Mercedes หรือ Porsche เข้าโครงการแล้วครับจะไปคิดอะไรมากกับหน้าปากซอยจริงม่ะหุๆ

Copy link
Powered by Social Snap