รีวิว Rhythm รางน้ำ

07/08/2015

Room

Room

เป็นโครงการที่มีเพียงแค่ห้องครัวกับห้องน้ำเท่านั้นครับ นอกนั้นแต่งให้ดูสวยๆแต่ผมว่าแต่งออกมาไม่ค่อยสวยเท่าไหร่เลยครับดูเยอะไปนิดนึงครับ Spec ทั่วไปนั้นจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตรครับสำหรับความสูงของห้องอยู่ที่ 2.6 เมตร ตาม Style AP ครับ อลูมิเนียมของที่นี้เป็นแบบ Power coated ครับถือว่าอัพเกรดมาจาก Rhythm ตัวก่อนๆครับ สำหรับสวิตท์ไฟของที่นี้ยืม Spec จาก The Address มาครับ เป็นของ Siemens หน้าตาดีเชียวครับ

Living room+Bedroom+Bedroom Plus

เนื่องด้วยโครงการนี้เป็นแบบไม่ Fully furnish ดังนั้นของที่แต่งนั้นจะไม่ได้จริงครับผมเลยรวมยอดพูดถึง 2 ห้องพร้อมกันไปเลยครับ สำหรับห้องตัวอย่างวันนี้เป็นแบบ 1 Bed Plus ครับ โครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยบานสไลด์กระจก Floor to Celing ครับ ทำให้ห้องดูโล่งมากขึ้นครับ สำหรับห้องที่เป็น Plus นั้นจะกั้นห้องด้วยประตูธรรมดาครับ เนื่องจากเป็นห้องเปล่าดังนั้นจึงไม่มีอะไรจะ Comment มาก แต่ก็แอบมีส่วนที่น่าผิดหวังครับเช่นกระจกหน้าต่างที่ห้องนอนผมว่าให้มาเล็กไปนิดครับ แต่ข้อดีคือจะเป็นแผ่นใหญ่ไม่ซอยยิบครับ แต่เนื่องด้วยขนาดหน้าต่างที่ผมว่าเล็กไปหน่อยเมื่อเทียบกับราคาต่อตารางเมตร ผมเลยไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ความจริงแล้วกระจกก็ไม่ได้แพงอะไรมากมายเท่าไหร่ น่าจะให้ใหญ่กว่านี้หน่อยน๊าา สำหรับส่วนที่ผมชอบก็มีน่ะครับเช่นที่ประตูมีการกรุ Laminate เหนือวงกบจึงทำให้ประตูดู Grand ขึ้นเล็กน้อย สำหรับห้องที่ Plus ขึ้นมานั้นเป็นอีก 1 ห้องที่ติดกับห้องนอนใหญ่ครับ ในห้องตัวอย่างนั้นห้องนี้ทำเป็นห้องแต่งตัวครับ แต่ผมเห็น Floor Plan ของโครงการไหนจำไม่ได้แล้ว โครงการดังกล่าวทำห้องนี้เป็นห้องนอนครับ ความจริงแล้วเราสามารถดัดแปลงเป็นห้องทำงาน หรือถ้าใครมีลูกก็ทำเป็นห้องนอนเด็กก็ได้น่ะครับในส่วนนี้สุดแล้วแต่ความพอใจเลยครับ เพราะห้องที่ได้นั้นเป็นเพียงห้องเปล่าๆครับ ผมชอบน่ะแต่ไม่ค่อยชอบถ้าทำเป็นห้องแต่งตัว เพราะว่ามันดูสิ้นเปลืองพื้นที่ครับ แต่สาวๆน่าจะชอบหุๆ

Living room

Bedroom

Bedroom Plus

Kitchen

ถอด Spec ของ Life Asoke มาเช่นกันเลยครับ ต่างกันแค่สีลามิเนตของหน้าบาน และ Microwave แบบ Built in ที่ของ Life Asoke ม่ายมีให้ครับ ของทุกอย่างเป็นของ Franke ครับ Brand ดีน่ะครับ ตอน Spec นี้อยู่ Life Asoke นั้น ผมถือว่าเทพมากครับแต่พอมาลง Rhythm รางน้ำ แล้วแบบว่า…ขออีกนิดได้ม่ะโดยเฉพาะก๊อกอ่างล้างจานเนี้ยผมว่ามันดูถูกมากมายเลยครับ ไม่ชอบอย่างแรง สำหรับสีของหน้าบานชุดครัวนั้นสวยดีครับ อ้อ!!!ลืมบอกว่าถังขยะใต้อ่างล้างจานของ Rhythm รางน้ำ นั้นใหญ่กว่าของ Life น่ะครับ สงสัยตามราคามั้ง สำหรับ Counter bar นั้นโครงการม่ายมีให้น่ะครับแต่งให้ดูสวยๆครับ ถ้าดูผ่านๆในภาพรวมนั้นผมว่าสวยดีครับ แต่พอกลับมาดูราคาเกิดคำถามในใจว่าทำไมได้ Spec แค่นี้อ๋าาาา ถ้าราคาตารางเมตรอยู่สักแสนห้าจะไม่คิดอะไรมากครับ แต่นี้เกือบ 2 แสนอ๋าา อย่างน้อยน่าจะได้ Spec สัก M พญาไท หรือ M ลาดพร้าว ก็ยังดีครับ ในส่วนนี้ดูราคากับ Spec สรุปแล้วไปมาค่อยปลื้มสักเท่าไหร่ครับ

Toilet

Super งง งง ครับเพราะ Spec แทบจะเหมือน Life asoke ทุกอย่างครับ ต่างกันเล็กน้อยตรงชักโครกที่ของ Rhythm รางน้ำ ให้สวยกว่านิดนึงครับเพราะเป็น Rain shower ส่วนของ Life asoke เป็น Shower ธรรมดาครับ อย่างไรก็ตาม Rain Shower ของที่นี้ไม่เป็นแบบ Built หลังผนังเหมือน Rhythm ตัวๆเก่าๆแล้วครับ ทำให้คะแนนความหรูนั้นตกไปพอตัวเลยครับ สำหรับ Brand ที่ใช้นั้นจะเป็น Brand ของ Kohler กับ Grohe Brand ดีน่ะครับ แต่ Spec ยังไม่สุดครับ ตอนอยู่ Life ถือว่าดีมากครับ แต่พอมาอยู่ Rhythm รางน้ำผมว่ามันดูธรรมดาไปเมื่อเทียบกับราคาครับ สำหรับกระเบื้องนั้นของ Rhythm รางน้ำแอบสวยกว่า Life Asoke ครับแต่ที่ชอบที่สุดนั้นเหมือนจะเป็นที่วางของที่ทางโครงการเจาะผนังให้ครับ ไม่ได้มา 1 แต่มาถึงสองครับ ชอบๆในส่วนนี้ครับ สำหรับอ่างล้างมือกับก๊อกนั้นเหมือน Life Asoke เลยครับ แต่แอบสับสนและแปลกใจครับว่า ที่เก็บของใต้อ่างล้างมือนั้น เป็นตัวเดียวกับ Life รัชดาภิเษกเลยครับ เอามาไว้ Rhythm แบบนี้ทำให้เกรดของ Rhythm ดูแย่ไปอ่ะเปล่าครับเอย สำหรับในภาพรวมนั้นนับจาก Rhythm สุขุมวิท 44/1 แล้ว ผมว่าก็ไม่มี Rhythm ตัวไหนสวยถูกใจผมอีกเลยครับ อย่างไรก็ตาม Rhythm รางน้ำในภาพรวมนั้นไม่ได้แย่น่ะครับแต่อาจจะไม่ใช่แนวผมเท่าไหร่ครับเพราะผมแอบคาดหวัง Spec ที่สูงกว่านี้ครับ

Copy link
Powered by Social Snap