รีวิว Chapter One Eco I แชปเตอร์ วัน อีโค

15/01/2017

Room

Room

Chapter One Eco เป็นโครงการที่มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์ครับ ไม่ใช่มาแบบไก่กานะครับ แต่มาแบบครบจริงๆที่สำคัญสวยมากด้วยครับ พฤกษาคอนโด 2  เป็นทีมที่มี Slogan ว่า Stylish Residence ดังนั้นถ้ามองย้อนกลับไปโครงการเก่าๆนั้น ทุกโครงการของทีมนี้จะมี Concept ที่ค่อนข้างชัดเจน ยกตัวอย่างเช่น The Seed Terre ที่เป็น Theme Spanish Style ตามมาด้วย The Seed Musee ที่มาเป็นแนว Meseum กับการออกแบบตึกที่ค่อนข้าง Unique ตอนนี้ผ่านมา 6 ปี แล้วตัวตึกยังไม่ Dated เลยครับตามมาด้วย The Seed Memory Siam และ The Reserve ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมยุค Colonial อีกเช่นกันตอนนี้ The Seed Memory Siam ยังดูดีสวนกาลเวลาและผมเชื่อว่า The Rerserve ก็คงตามรอย The Seed Memory Siam สำหรับโครงการล่าสุดอย่าง Chapter One Midtownโดยโครงนี้จะเป็น Industrial Style ครับ ซึ่ง Theme แบบ Industrial ผมค่อนข้างมั่นใจว่าน่าจะอยู่นานอักเช่นกันครับ ความจริงยังมีอีกมากมายหลายโครงการ เช่น Chater One Modern Dutch, Chapter One ลาดพร้าว ที่ผมยกมานั้นเป็นแค่ตัวอย่างครับ สิ่งที่ผมจะสื่อคือทุกโครงการของ Stylish Residence จะมี Character ชัดเจนครับ ซึ่งแม้เวลาผ่านพ้นไปก็ยังคงดูดีด้วยเอกลักษณ์การออกแบบที่ค่อนข้างร่วมสมัยโดยผสมผสานงานสถาปัตยกรรมร่วมสมัยมาต่อยอดโดยการใส่ความสมัยใหม่ลงไปเพื่อไม่ให้ดูโบราณเกินไป  สำหรับ  Theme ของ Chapter One Eco ครั้งนี้จะเป็น Scandinavian ครับ ดังนั้น Theme ของทั้งโครงการภายในและภายนอกโครงการนั้นจะเป็น Scandivian ทั้งหมดครับ ซึ่งครั้งนี้รวมถึงภายในห้องชุดด้วยครับเพราะเป็น Fully Furnish จ๊าา

ตามที่ผมกล่าวไว้ตอนต้นโครกการ Chapter One Eco ได้แรงบันดาลใจมาจาก Somehting Scandinavian ดังนั้นงาน Design ของเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นนั้น เป็น Scandinavian ทั้งหมด แม้แต่ยาแนวในห้องน้ำยังยาแบบ Scandinavian Style เลยครับหุๆ จุดขายของโครงการนี้นอกจากจะป็น Fully Furnish แล้ว จุดขายที่ผมค่อนข้างประทับใจมากคือความสูงของโครงการนี้ เพราะความสูงของโครงการนี้จะอยู่ที่ 2.7 เมตร ทุกห้อง ความสูงระดับนี้ถือว่าสูงกว่ามาตราฐานคอนโดใน Segment เดียวกันอย่างมากมาย โดยปกติแล้ว Segment นี้ปกติความสูงจะอยู่ที่ 2.4-2.5 เมตร ครับ ผมว่า Spec ค่อนข้างน่าประทับใจ สำหรับพื้นห้องจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมา 3 แบบ 3 ขนาดครับ โดยจะเป็น Studio 1 แบบ และแบบ 1 ห้องนอน 2 แบบครับ สำหรับการรีวิวนั้นผมจะรีวิวพร้อมไปด้วยกัน 3 ห้องเลยครับ เพราะ Spec ทั้ง 3 ห้องในภาพรวมนั้นจะคล้ายๆกันครับ แต่ต่างกันที่ Room Layout รวมทั้งขนาดและจำนวนของเฟอร์นิเจอร์เล็กน้อยครับ

Living room

Living room ของโครงการนี้จะได้เฟอร์นิเจอร์หลักตามรูปเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นโซฟา ชั้นวางทีวี โต๊ะทานข้าวครับ สิ่งที่แตกต่างกันเล็กน้อยของ 1 ห้องนอนทั้ง 2 Type คือขนาดของโต๊ะทานข้าวครับ เพราะห้อง 30.40 จะได้ขนาดโต๊ะทานข้าวที่ใหญ่กว่าเพราะพื้นที่ของชุดครัวนั้นจะใหญ่กว่า 29.27 เล็กน้อยครับ สำหรับห้อง Studio นั้นจะไม่มีส่วนนั่งเล่นแยก แต่พื้นที่นั่งเล่นนั้นจะรวมไปกับห้องนอนเลยครับ เดี๋ยวผมจะพูดถึงตอนรีวิวห้องนอนครับ

1 ห้องนอนขนาด 29.27 ตารางเมตร

1 ห้องนอนขนาด 30.40 ตารางเมตร

Bedroom

สำหรับโครงการ Chapter One Eco โครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจก ดังนั้นอารมณ์ภายในห้องนั้นโปร่งโล่ง ดูไม่เล็กครับ ถึงแม้พื้นที่ห้องจะมีขนาดประมาณ 29.27 และ 30.40 ตารางเมตร ก็ตาม ภายในห้องนั้นมาครบเช่นเคย และที่สำคัญอีกครั้งคือมันสวยมาก เตียงสวยมาก โต๊ะข้างเตียงนั้นก็สวยมากเช่นกัน ไม่ได้มา 1 แต่ให้ถึง 2 ตัวซ้ายขวา วางข้างเตียง ตู้เสื้อผ้าหน้าบานกระจกฝ้า Built เต็ม พื้นชนฝ้า สำหรับส่วนที่แตกต่างกัน 2 จุดคือ โดย 1 ห้องนอนขนาด 30.40 ตารางเมตรนั้นจะมีความ Grand กว่าขนาด 29.27 ตารางเมตรหลักๆอยู่ 2 จุดคือ 1. ขนาด โดยห้องขนาด 30.40 ตารางเมตร ให้ตู้เสื้อผ้าเพิ่มอีกตู้ประกบซ้ายขวาบริเวณหน้าห้องน้ำ 2. ห้องขนาด 30.40 ตารางเมตรนั้น จะได้โต๊ะทำงานกับเก้าอี้เพิ่มให้อีก 1 ชุดด้วยครับ ซึ่งพื้นที่ห้องนอนของห้อง 30.40 จะใหญ่กว่า 1 ห้องนอนขนาด 29.27 ตารางเมตรพอสมควร สำหรับกระจกหน้าต่างที่นี้จะได้เป็นบานกระทุ้งซึ่งผมว่ามีขนาดใหญ่กว่าโครงการเก่าๆครับ

1 ห้องนอนขนาด 29.27 ตารางเมตร

1 ห้องนอนขนาด 30.40 ตารางเมตร

สำหรับ Studio นั้น Design การวาง Layout ห้องนั้นแตกต่างจาก 1 ห้องนอนโดยสิ้นเชิงครับ โดยตู้เสื้อผ้านั้นตำแหน่งจะอยู่ใกล้กับชุดครัว ตำแหน่งวางโซฟาจะอยู่บริเวณห้องนอนข้างกระจกหน้าต่างครับแต่จะมีขนาดเล็กกว่า โดยทางโครงการมี Coffee Table เล็กๆน่ารักด้านหน้าโซฟาด้วยครับ สำหรับ Spec ของเตียงและโต๊ะข้างเตียงนั้นจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนทุกอย่างครับ ในภาพรวมนั้นผมถือว่าสวยลงตัวมากครับ โดยขนาดของห้องตัวอย่าง Type ของ Studio จะอยู่ที่ 22.57 ครับ

Studio ขนาด 22.57 ตารางเมตร

Kitchen

ชุดครัวของ Chapter One Eco นั้น ทั้ง 3 Type จะเป็นครัวเปิดหมด โดยภาพรวมนั้นทั้ง 3 Type จะคล้ายๆกัน คือ Top ครัวเป็นหินเทียม โดยจะมีอ่างล้างจานกับก๊อกครับ โดยความแตกต่างนั้นนอกจาก Size และ Layout จะต่างกันเล็กน้อยแล้ว โดยพื้นที่ใช้สอยของห้อง 29.27 ตารางเมตร จะมีพื้นที่วางของมากกว่าห้อง 30.40 ตารางเมตร นอกจากนี้ความแตกต่างอีกนิดนึงถ้าคนไม่สังเกตุอาจจะไม่เห็นคือ 1 ห้องนอนขนาด 30.40 ตารางเมตร นั้นจะมีหน้าบานตู้ลอยเป็น Hi-Gross ส่วนตู้ใต้ Sink จะเป็น Laminate ครับ แต่ถ้าเป็นห้องขนาดอื่นนั้นจะเป็น Laminate หมดครับ เท่าที่สังเกตุดูเหมือนว่า 1 ห้องนอนขนาด 30.40 ตารางเมตรจะแอบมีอะไรพิเศษกว่าคนอื่นนิดนึงตลอดเลยหุๆ สำหรับ Brand ของ ชุดครัวตอนนี้ยังไม่สรุปครับ แต่ Brand ที่ทำห้องตัวอย่างให้โครงการนี้จะเป็นของ RCD ต้องมาดูกันอีกทีว่าหลังจากประมูลแล้วเจ้าไหนจะได้ไปนะค๊าบ

Studio ขนาด 22.57 ตารางเมตร 

1 ห้องนอนขนาด 29.27 ตารางเมตร

1 ห้องนอนขนาด 30.40 ตารางเมตร

Toilet

คืออยากบอกว่ามันใช่เลย…สแกนดิเนเวียจริงๆ ไม่เว้นแม้แต่กระเบื้อง หรือวิธีการยาแนวและสีที่ใช้ โครงการนี้ยกมาทั้งโซนยุโรปเหนือเลย กระจกสวยมาก ตู้ใต้อ่างก็สวย สำหรับก๊อกกับ Shower นั้นตาม Segment โครงการผมว่ากลางๆ ไม่ได้ดีหรือแย่ครับล้อไปตาม Segment ของโครงการ แต่ Brand ค่อนข้างหลากหลายมากครับ เช่นอ่างล้างมือเป็นของ Toto ตัวนี้ Brand ดี หน้าตาอ่างก็ดีครับ สำหรับชักโครกของโครงการนี้จะเป็นของ Cotto โดยก๊อกและ Shower จะเป็น Brand ของ Preme ที่เป็นบริษัทลูกของ Cotto ห้องจริงที่ส่งมอบจะไม่มี Showe box นะครับ แต่ชั้นวางของตำแหน่งข้างชักโครกมีให้ครับ ในภาพรวมนั้นผมค่อนข้างชอบ Design ครับ Scandinavian Style นั้น ไม่ใช่การออกแบบให้ดู Luxury แต่สำหรับผมแล้วเป็นการออกแบบที่ดูมี Character มากกว่า บางคนอาจนึกว่า Spec ก็ไม่ได้อลังการทำไมผมชอบ คือผมดู Segment และ ราคาขายประกอบด้วยครับ Spec

Spec ในภาพรวมของทั้ง 3 ห้องนั้นจะเหมือนกันหมด แต่ที่แตกต่างจะเป็นขนาดมากกว่าครับ โดยเปรียบเทียบ 1 ห้องนอนถ้าใครชอบห้องน้ำใหญ่หน่อยผมเชิญไปที่ห้องขนาด 29.27 ตารางเมตร แต่ถ้าใครชอบห้องน้ำเล็กๆ ผมเชิญไปที่ห้องขนาด 30.40 ตารางเมตร

Studio ขนาด 22.57 ตารางเมตร

1 ห้องนอนขนาด 29.27 ตารางเมตร

1 ห้องนอนขนาด 30.40 ตารางเมตร

Balcony

ผมว่าเป็นโครงการที่ระเบียงแอบใหญ่ไปนิดนึงนะ(ความคิดเห็นส่วนตัว) ผมเป็นคนชอบระเบียงเล็กครับแฮะๆ อยากได้พื้นที่ใช้สอยใหญ่ๆ สำหรับภาพรวม Spec ของระเบียงห้องทั้ง 3 แบบนั้น ผมบอกเลยว่าสมบูรณ์ครับ ระเบียงที่สมบูรณ์เป็นอย่างไร 1. มีก๊อกระเบียง  2. มีปลั๊กไฟ ครับเพราะถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้เราจะตั้งเครื่องซักผ้าไม่ได้ และจะล้างระเบียงลำบากมากครับ แต่ปัญหาเหล่านี้จะไม่พบที่โครงการ Chapter One Eco ครับ 🙂 เพราะมาครบครับ และ 3. คอมเพรสเซอร์แอร์เป่าออกข้างนอก ครบครับผมถือว่าระเบียงไม่มีตำหนิครับ

Studio ขนาด 22.57 ตารางเมตร

1 ห้องนอนขนาด 29.27 ตารางเมตร

1 ห้องนอนขนาด 30.40 ตารางเมตร

Copy link
Powered by Social Snap