รีวิว Chapter One Eco I แชปเตอร์ วัน อีโค

15/01/2017

Final Chapter

Analysis investment potential

เท่าที่ผมสังเกตุจากองค์ประกอบต่างๆแล้ว ผมว่าโครงการนี้น่าจะเป็นโครงการที่ซื้อเพื่ออยู่เองเป็นอันดับแรกตามมาด้วยเพื่อปล่อยเช่าเป็นลำดับต่อมา เนื่องจากด้วยราคาขายที่ไม่แรงมาก คนจบใหม่หรือพึ่งทำงานก็สามารถผ่อนสบายๆโดยเริ่มราคาเริ่มต้นผ่อนเพียงเดือนละ 3,900 บาท  รออีก 2 ปีพอโครงการเสร็จค่อยกู้แบงค์เตรียมโอนก็ได้ครับ นอกจากนี้ตัวโครงการอยู่ในแหล่งชุมชน หาของกินสะดวก ถึงว่าโครงการ Chapter One Eco จะไม่ติดรถไฟฟ้า แต่การใช้ชีวิตค่อนข้างง่าย เนื่องจากระยะห่างจากโครงการถึง MRT ห้วยขวางเพียง 1.5 กิโลเมตร สามารถเรียกพี่วินไปหน้าปากซอยสบายมากครับ แถวนั้นมีพี่วินวิ่งตลอดเวลา นอกจากนี้ในเวลาทำงานช่วงเช้าโครงการยังมี Shuttle bus ไว้บริการไปรถไฟฟ้าให้อีกด้วยครับ ด้วยเหตุผลที่ได้กล่าวมานั้นทำให้ผมคิดว่าการซื้อโครงการนี้เพื่อปล่อยเช่านั้นไม่น่าจะยากมาก ส่วนอยู่เองก็สบายครับ เนื่องจากราคาที่ไม่สูงมาก+ความเป็นชุมชนสูงทำให้ความต้องการของห้องชุดในบริเวณนี้มีอยู่เวลาครับ ค่าเช่าห้อง 30 ตารางเมตรของ UD ห้วยขวางที่อยู่ตรงข้ามกัน ราคามาตราฐานอยู่ที่ 14,000-15,000  คำถามคือ Chapter One Eco เมื่อสร้างเสร็จแล้วค่าเช่าสำหรับ 1 ห้องนอนไม่ควรจะต่ำกว่านี้อยู่แล้วครับสำหรับห้องขนาด 29.27-30.40 ตารางเมตร ตึกใหม่กว่า แต่สวนกลางอลังกว่า ชนะ UD ทุกมิติครับ สำหรับการซื้อเพื่อรีเซลนั้นผมจะให้สัดส่วนในการลงทุนไม่สูงนักสำหรับโครงการนี้ เนื่องจากจำนวนยูนิตค่อนข้างมาก การ Speculate ในระยะสั้นนั้นผมว่าอาจจะทำได้ยาก แต่ถ้าซื้อถือไปไกลๆหลังโอนผมว่าก็น่าสนใจอยู่ครับแต่ขึ้นอยู่กับการจัดการของตึกที่ดีด้วยครับถ้าระบบจัดการดีราคาก็ไปครับ อย่างไรก็ตามถ้าเล่นสั้นๆเลยไม่แนะนำเท่าไหร่ครับยกเว้นจะได้ห้องโปรโมชั่นราคาดีๆก็แอบน่าสนใจ ในมุมมองผมนั้นผมให้ 45% ซื้ออยู่เอง ซื้อปล่อยเช่า 30% ลงทุนระยาว 20% ลงทุนระยะสั้น 5%

At the end

สำหรับผมแล้วเป็นโครการที่น่าอยู่มากครับ ถึงจำนวนยูนิตในภาพรวมเหมือนจะเยอะ แต่จำนวนยูนิตต่อชั้นนั้นไม่มากความเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูง นอกจากนี้ยังมีการแยกตึกส่วนกลางออกชัดเจนดังนั้นความวุ่นวายภายในตึกนั้นจะน้อยมากครับ สำหรับขนาดของส่วนกลางนั้นผมถือว่าใหญ่อลังการตามขนาดโครงการใช้งานได้จริง ภาพรวม Concept ของงาน Interior หรือ Exterior ทำออกมาได้ดี คือTheme เป็น Scandinavian ก็มาแบบ Scan จริงๆไม่ได้มาแต่ Concept บางคนอาจนึกอยู่ในใจว่าทำไมผมดูชอบโครงการที่นี้จัง คือจริงๆแล้วผมชอบงาน Interior และ Exterior รวมทั้งงาน เฟอร์นิเจอร์แบบ Scandinavian อยู่แล้วเป็นทุนเดิมและที่สำคัญราคาโครงการนี้จับต้องได้ครับ

จบแล้วเนอะกับ Chapter One Eco ผมว่าใครชอบ Location แถวนี้ หาโครงการหน้าตาดี ราคาสมเหตุสมผล ที่สำคัญงาน Aftersale ดีมาก บางคนอาจกลัวว่าเป็นพฤกษา แต่เต้ Confirm ว่า พฤกษาทีมนี้ดีครับ ซื้อไปแล้วห้องมีปัญหาก็ยังคงดูแลกันบางตึก 5 ปีแล้วก็ยังมาซ่อมให้ ที่ผมกล้าพูดขนาดนี้ผม เพราะก็ซื้อโครงการของทีมนี้ครับ ผมรู้จักตั้งแต่ช่างหน้างานจนไปถึงผู้บริหารผมจึงค่อนข้างมั่นใจว่าทีมนี้ของดีครับ จบ…

สิ่งที่ประทับใจ

  • Condo concept
  • ความสูงห้องที่ 2.7 เมตร
  • Design ของงาน Interior
  • ความหลากหลายของส่วนกลาง
  • งาน Landscape
  • จำนวนยูนิตต่อชั้นมีไม่มาก
  • ร้านค้าภายใน/ภายนอกโครงการโครงการ
  • ราคาจับต้องได้

สิ่งที่ไม่ประทับ

  • ส่วนกลางบางอย่างบริหารจัดการยาก เช่น Farm หรือ Bike Club
  • มีห้องตารางเมตรละแสนนิดๆด้วย
  • ไม่สามารถเดินไป MRT ได้
Copy link
Powered by Social Snap