Park Origin ทองหล่อ A perfect living platform

08/11/2018

Score

  • Location: 8
  • Design: 8.5
  • Facilities: 9
  • Value for money: 8
8.5 / 10

Park Origin ทองหล่อA perfect living platform

บทความนี้ได้ถูกเขียนขึ้นมา เพื่อเป็นข้อมูลให้แก่ผู้สนใจ Park Origin ทองหล่อ ซึ่งในบทความนี้จะมีการพูดคาบเกี่ยวและพาดพิงอีกหลายๆ โครงการ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้อ่านเห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อDiscredit โครงการดังกล่าวแต่อย่างใด(มั้ง)อย่างไรก็ตามถ้าทำให้ไม่สบายใจหรือไม่พอใจเต้ต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย” โฮ๊ะๆ ขอโทษละนะ ดังนั้นเต้ขอจัดใหญ่ไฟกระพริบ….ติ๊ดๆ

Park Origin ทองหล่อ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมลุ้นมาก ไม่ใช่ลุ้นว่าจะได้เขียนหรือเปล่า แต่เป็นการลุ้นว่า Specification ภายในห้องจะเป็นอย่างไร เพราะอะไรเหรอ??? ต้องย้อนความกลับไปตอน Park Origin พญาไท เริ่มเปิดตัว Sales Gallery ซึ่งโครงการดังกล่าว มีอะไรให้ผม Surprised มากมาย เริ่มต้นจากความ ไม่In เลย ในเรื่องของ Message ที่สื่อออกมา ใจความที่ผมจับได้ก็คือ โครงการปลูกต้นไม้เยอะๆ หรือมีต้นไม้อยู่บนตึก เพื่อทำให้เรารู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งผมมองว่ามันไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้คนจ่ายเงินตารางเมตรละหลายๆ แสนเพื่อซื้อคอนโดปะ

กลับมาที่ Park Origin ทองหล่อ อีกครั้ง หลังจากทราบว่าจะได้เป็น Messenger ในการถ่ายทอดและบอกกล่าว Spec ของห้อง Penthouse ผมต้องรีบวิ่งกลับไปดู Spec ของ Park Origin พญาไท ซึ่งเต้ก็ต้องยอมรับว่า Shocked เล็กน้อยว่าทำไมใช้ Brand “Park” แต่ Spec มา Knightsbridgeแบบนี้ Park Origin ทองหล่อ จะเหลือเหรอ? ใช้แบรนด์ Park Origin เหมือนกันด้วย จะเขียนดีไหมหว่า???หลอกคนอื่นไม่เป็นด้วย…จะให้เขียนว่าดีทั้งๆ ที่ Spec ไม่ใช่ แต่ก็แอบทำใจยอมรับไม่ได้ ณ ช่วงเวลานั้นได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าเราได้เขียน Penthouse Spec มันต้องดีซิน๊า จะไปเหมือนกันได้อย่างไร…Penthouse นะ Penthouse ระหว่างนั้น ทีม Park Origin ทองหล่อ ได้นัดผมเพราะอยากเจอพูดคุยทำความรู้จักกับผม ซึ่งในวันที่พบกัน ห้องตัวอย่างยังไม่แล้วเสร็จอีก ภาพอะไรภายในห้องก็ไม่มีเลย ผมได้ถามว่า Spec เหมือน Park Origin พญาไทไหม ผมก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน เพราะเป็นคนละทีมกัน ในวันนั้นผมกับทีม Park Origin ทองหล่อ Work out เรื่อง Spec ห้องนานมาก คือ List มาเลยว่าห้องมีอะไรบ้าง และผมก็ใส่เพิ่มไปอีกเยอะมาก เพราะผมเชื่อว่าคนที่ซื้อ Penthouse Spec ห้องมันต้อง Far beyond กว่าห้องทั่วไป ไม่ใช่คือ อยู่สูงกว่าห้องอื่น ประกอบกับภาพ Spec ภายในห้องและสวนของ  Park Origin พญาไท ยังตามหลอกหลอนผมอีกด้วย หลังจากวันนั้นทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี ทีม Park Origin ทองหล่อ น่ารักมาก รับฟังและพร้อมที่จะปรับ Spec ตามที่ผมต้องการ

 

ตัดมาที่วันเปิดตัวโครงการ Park Origin ทองหล่อ ในวันนั้นผมเกิดไม่สบายจึงไม่ได้ไปงานวันเปิดตัวจึง ยังไม่ได้เห็น Spec ห้องของ Park Origin ทองหล่อ อย่างไรก็ตามในวันที่เปิดตัวแถลงข่าวนั้น ห้องตัวอย่างของ Penthouse ยังไม่เสร็จ มีแต่ห้อง Simplex และห้อง Loftที่แล้วเสร็จดังนั้นสิ่งที่ผมทำในช่วงบ่ายก็คือ เข้า Pageอสังหาทุก Page เพื่อจะได้เห็นรูปของ Park Origin ทองหล่อ แล้วจะประเมินสถานการณ์อีกทีว่าจะเป็นอย่างไร และคำตอบที่ผมได้ก็คือ!!!!!!!!ก็คือ+++++++OMG….Park Origin ทองหล่อ….I love you นะผมรู้ทันทีว่าโครงการนี้จะเป็นโครงการที่จะส่งให้ผมมีพลังในการเขียนห้องPenthouse อย่างมากมาย เพราะขนาดห้อง Simplex หรือ Loft ยังทำให้ผมประทับใจได้ขนาดนี้ ห้อง Penthouseคุณได้ใจผมไป 100% แน่ๆ ครับ และนี่ล่ะครับที่มาก่อนที่ผมจะพูดถึงห้องPenthouse เป็น Introduction ที่ยาวม๊าก…เนอะ…

Park Origin ทองหล่อ (Penthouse)

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ทางทีม Park Origin ทองหล่อ ได้ให้โอกาสผมในการ Workout Spec ของห้อง Penthouseด้วย ดังนั้นจงอย่าแปลกใจที่เต้จะบวกแสนบวกกับโครงการนี้ แต่…ก็ไม่หมดนะค๊าบ

สำหรับโครงการ Park Origin ทองหล่อ ทุกห้อง เป็นแบบ Fully Fitted ไม่ว่าจะเป็น Simplex, Loft ซึ่งรวมถึงห้อง Penthouse ด้วยครับ โดย Fully Fitted ของโครงการนี้จะมาพร้อมกับชุดครัว Built in จัดเต็ม และห้องน้ำที่ผมรับรองว่าไม่เหมือนใคร จุดเด่นของห้อง Penthouse นอกจากชุดครัวและห้องน้ำที่จัดเต็มแล้ว อีกสิ่งที่ผมประทับใจมากก็คือ ความสูงครับ เพราะความสูงมาถึง 3.5 เมตร เลยครับ เนื่องจากโครงการนี้มาแบบ โFully Fitted ที่พร้อมกับห้องครัวและห้องน้ำ ดังนั้นวันนี้ผมขอเปิดบทความของห้องPenthouse ด้วยชุดครัวและห้องน้ำก่อนนะครับ

Kitchen

ครัวของโครงการนี้ผมให้เป็นชุดครัวระดับต้นๆ ในเมืองไทยเลยครับ เริ่มต้นด้วยเตาไฟฟ้าInduction ของ Kuppersbusch บางคนไม่ทราบว่าเตาไฟฟ้าแบบ Induction ดียังไง เตาไฟฟ้าแบบ Induction เป็นเตาแห่งความปลอดภัยครับ เพราะเตาจะทำงานก็ต่อเมื่อมีโลหะวางอยู่ตำแหน่งของเตาแบบเต็มวง (แบบครึ่งวงไม่ทำงานนะ) ดังนั้นปัญหาเรื่องการลืมปิดเตาจึงหมดไปเพราะอย่างไรเตาก็ไม่ทำงาน นอกจากนี้อีกหนึ่ง Surprised ของชุดครัวก็คือ ฮูดดูดอากาศของKuppersbusch ซึ่งมาแบบ Grand ไม่น้อย เอาจริงๆ ผมไม่เคยเห็นโครงการไหนให้ฮูดดูดอากาศของ Brand นี้เลยครับ ราคาน่าจะไม่ใช่เล่นๆ อยู่ อ้อ!โครงการนี้ให้ All in one  Oven+Microwave ด้วยนะครับ และท้ายสุดที่ผมให้เป็น Big Surprised ของชุดครัวก็คือ ตู้เย็นBuilt in ของ Kuppersbusch อันนี้แรงจริงBrand นี้ของแพงมากนะครับ โครงการอื่นทั่วไปให้แค่ Electroluxหรือ Siemens เท่านั้น สำหรับก๊อกอ่างล้างมือเป็นก๊อกผสมอย่างBlanco ซึ่ง Brand นี้เป็นของ Germanนะครับ ของดีเลยล่ะครับ บางคนอาจสงสัยว่ามันต่างจากก๊อกธรรมดาอย่างไร?ของแบบนี้ต้องลองเปิดน้ำแล้วจะรู้ครับหุๆ…บอกก็ได้…น้ำที่ออกมาจากก๊อกจะไม่กระเซ็นถึงแม้เราจะเปิดแรงๆ ครับ นอกจากนี้น้ำที่ออกมาจะอ่อนนุ่มอีกด้วยครับของพวกนี้ต้องสัมผัสถึงจะรู้ โดยทางโครงการได้เดินระบบน้ำร้อนไว้ให้แล้วครับ ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำเพิ่มก็คือ ต่อเครื่องทำน้ำร้อนเท่านั้น

(ยังไม่จบ) อีกหนึ่งสิ่งที่ผมชอบภายในห้องชุดครัวก็คือ บริเวณครัวมีตู้เก็บของมากมาย โดยหน้าบานของตู้จะมาแบบผสมระหว่างกระจกชาทอง ไฮกรอส และลามิเนตครับ และสิ่งสุดท้ายที่จะพูดก็คือ โครงการกรุผนังด้วยกระจกเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดด้วยนะครับ สำหรับภาพรวมของชุดครัวผมว่าทำออกมาได้สม Segment Super Luxury นะ ถึงแม้ว่าหน้าบานไฮกรอสสีครีมจะเยอะไปนิดนึงก็ตาม โครงการหน้าขอเปลี่ยนสี หรือขอหน้าบานกระจกเพิ่มขึ้นนะครับ

ห้องน้ำ

Spec ของห้องน้ำ ระหว่างห้องน้ำ Master กับ ห้องน้ำรวมจะเหมือนกันเลยครับ ที่ต่างกันเล็กน้อยก็คือ ห้องน้ำ Masterจะมี Jacuzzi และ Washlet ซึ่งความพิเศษของ Washlet ตัวนี้ก็คือ เป็นแบบWall Hung และมี Remote ที่สามารถถอดถือไปไหนก็ได้ ถือว่าเป็นอะไรที่ลงตัวมาก เมื่อ Washlet แบบ Wall hung มาพร้อมกับ Remote ควบคุมที่สามารถติดผนังหรือถอดก็ได้ ถ้าใครอ่านบทความผมอยู่เรื่อยๆ จะเห็นว่าส่วนใหญ่แล้ว โครงการใน Segment Luxury – Super Luxury ถ้าได้ Washlet แบบWall Hung ก็จะไม่ได้รุ่นแบบมีรีโมทหรือติดผนัง หรือถ้าได้ Washlet แบบ มีรีโมทหรือแบบติดผนังก็จะไม่ได้แบบ Wall hung แต่ของ Park Origin ทองหล่อ มาแปลกเพราะได้ครบในเครื่องเดียว บางคนสงสัยว่า Wall Hung ดีกว่า ไม่มี Wall Hung ยังไง สั้นๆ ง่ายๆ ก็คือ Wall hung หรูกว่า จบเนอะ! ไม่เชื่อไปเปรียบเทียบกับ Park Origin พญาไท ดูครับว่าชักโครกแบบไหนสวยกว่ากัน55 หุๆ No washlet and no wall hungthere สำหรับห้องน้ำ 2 นั้นจะเป็นชักโครกแบบ Wall Hung โดยไม่มีอ่างสำหรับ Jacuzzi ให้ครับนะครับ นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ผมว่าเป็นSuper Highlight ของโครงการ Park Origin ทองหล่อก็คือ กระจกอัจฉริยะ หรือ Smart Mirror ที่เป็นทั้งกระจกและจอ LED อีกด้วยครับ โดยตัวกระจกจะแสดงสถานะทุกอย่างรอบๆ ตัวเรา เช่น สภาพอากาศวันนี้ นอกจากนี้ยังทราบถึงประกาศต่างๆ จากนิติ รวมทั้งเงินค้างชำระต่างๆ เช่น ค่าไฟ ค่าน้ำ  หรือถ้ามีพัสดุมาก็แจ้งเตือนด้วยนะครับ แต่แค่นั้นอาจจะดูไม่ล้ำพอ เพราะกระจกอัจฉริยะนี้สามารถ Link กับมือถือได้ด้วย เพื่อดูว่าวันหนึ่งเราเดินกี่ก้าวไปไหนมาบ้าง ซึ่ง Softwareตัวนี้บริษัท Origin กำลังพัฒนาอยู่ด้วย อ้อ!ลืมบอกว่า เราสามารถดู Youtube เล่น Internet ได้ด้วยนะครับ โดยหน้าจอของกระจกจะเป็น Touch Screen ล้ำมะ???  แอบงงเล็กน้อยของจริง Featureในเรื่องนี้ Ananda หรือ Sansiri น่าจะนำมาใช้ก่อน แต่ทำไมกลายเป็นบริษัท Origin หว่า?

Master Toilet

Toilet 2

Home Automation

สำหรับ Home Automation ของโครงการนี้ สามารถใช้เปิด/ปิด ไฟ แอร์ และผ้าม่านครับ โดยในส่วนของผ้าม่านทางโครงการแค่วางระบบไว้ เราต้องซื้ออุปกรณ์มาติดเองครับ ส่วนตัวแล้ว Home Automation ไม่ค่อยน่าตื่นเต้นเท่าไหร่นะ โครงหน้าต้อง Voice Command ละนะ

USB Charger and Universal Plugin

ปลั๊กธรรมดาหลบไป เพราะจะเป็น Super Luxury แล้วต้องไปให้สุด แม้สิ่งเล็กๆ ก็มิควรมองข้าม ดังนั้น Park Origin ทองหล่อ จัดให้ USB Charger and Universal Plugin ทุกจุด ไม่ได้มีแค่1 – 2 จุดนะครับ เพราะโครงการนี้ให้ทุกจุด ดังนั้นไม่ว่าคุณจะซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้ามาจากไหนบนโลกใบนี้ Adapter no need ครับ อุ๊บ!ลืม Universal Plugin ในห้องน้ำไม่ได้นะค๊าบ

Window and Compressor

กระจกของห้อง Penthouse จะมีขนาดใหญ่กว่าห้อง Simplex หรือ Loft โดยผมคิดจากพื้นที่กระจกต่อพื้นที่ปูนใน1 ผนัง โดยห้องนั่งเล่นจะเป็นกระจกแบบเข้ามุมด้วยครับ ความจริงแล้วอีกนิดก็จะ Full Height ละ โครงการหน้าเต้ขอแบบ Full Height นะค๊าบ สำหรับ Compressorแอร์ จะเป็นแบบแขวนทุกตัวนะครับ ดังนั้นพื้นที่ระเบียงของห้องนี้จะใช้งานได้100% ครับ

Special light by the bed

เป็นไฟข้างเตียงที่ห้องนอน Master ครับ ดูรูปกระกอบได้นะครับ โดยไฟในส่วนนี้สามารถปรับแต่งหรือเปลี่ยนสีได้นะครับ โดยจะมีให้แต่ในห้องนอน Master พร้อมฐานเตียงครับ

Built in ตู้เสื้อผ้า

มีให้เหมือนห้องตัวอย่างเลยครับ หน้าบานกระจกชาดำพร้อมไฟภายในตู้เสื้อผ้า เสริมด้วย Filler ชนติดฝ้า สวยงามตามมาตราฐานครับ

ประมาณนี้นะครับสำหรับห้อง Penthouse เนื่องจากโครงการเป็นแบบ Fully Fitted ที่มาพร้อมกับห้องครัวและห้องน้ำ+ตู้เสื้อผ้า ดังนั้นวันนี้ผมจึงลง Spec ครัวกับห้องน้ำไปเยอะนิดนึง ในภาพรวมสำหรับห้อง Penthouse มีอะไรที่ไม่ชอบไหมถ้าจะให้ติบ้างก็คงเป็นกระเบื้องหินอ่อนลายแอบปลอมตรงหน้าทางเข้าเท่านั้น ที่ผมว่าไม่ค่อย Ok เท่าไหร่ ถ้าผมซื้อห้องนี้ผมจะซื้อกระเบื้องไปให้โครงการเพื่อปูใหม่ สำหรับ Spec ห้อง อย่างอื่นผมไม่ได้ Concerned อะไรมากมาย แต่ผมอยากให้ Specของห้อง Penthouse โครงการหน้าแตกต่างจากห้องธรรมดาให้มากกกว่านี้นิดนึง หลายๆ อย่างนั้นเหมือนกันมากไปหน่อย เช่น ของต่างๆ ภายในห้องน้ำ เช่น Shower หรือก๊อกอ่างล้างมือหรือแม้แต่สีกระเบื้องก็ตาม ตินิดนึงเนอะ ชมมาเยอะละ55 ไปดูส่วนกลางแบบเร็วๆ กันดีกว่า แต่ในภาพรวมผมว่าดูดีเลยครับ Spec ค่อนข้างดี

Living room

Master Bedroom

Bedroom 2

Terrace

Facilities

ส่วนกลางของโครงการนี้มีมากกว่า 60 รายการ วันนี้แนบภาพบางรายการมาให้ชมทั้ง 3 Towers โดยลูกบ้านภายในโครงการสามารถใช้งานส่วนกลางของตึกไหนก็ได้ครับ สำหรับ Material ใน CG ถ้าเห็นเป็นหินอ่อนของโครงการจริงจะเป็นหินอ่อนหมดเลยครับไม่มีกระเบื้องหรือโฟเมก้าครับ ผมเช็คมาละ โครงนี้น่าจะเป็นโครงการที่ Premium มากที่สุดของบริษัทOrigin แล้วครับ ยิ่งใหญ่และสวยม๊าก

Exterior

Tower A

Tower B

Tower C

Service

ท้ายสุดก่อนจบไม่พูดไม่ได้เลย Product ที่ดีแล้วควรมาคู่กับService ที่ดี ดังนั้นการก้าวสู่ Perfect living platform ทาง Origin จึงให้ความสำคัญกับงานService เป็นอย่างมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการยกระดับงานบริการให้สูงขึ้นอีกระดับ ทาง Origin จึงร่วมกับIntercontinental Group of Companies ซึ่งเป็น Chain โรงแรมที่ใหญ่ที่สุดChain หนึ่งของโลก บางคนอาจจะงงว่าคืออะไรหว่า? ม่ายรู้จัก แต่ถ้าเต้พูดว่า Intercon, Crown Plaza, Holiday Innผมเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเห็นภาพมากขึ้น โดยความร่วมมือที่เกิดขึ้นก็คือ ทาง Origin จะจัดหาพนักงานส่งไปให้ทาง IHG เพื่อเทรนด์ในการทำงานและบริการเพื่อให้เทียบเคียงกับ Standard ของโรงแรม 5 ดาว โดยภายในอาคารชุดจะมีพนักงานของ IHG ควบคุมมาตรฐานในการทำงานของพนักงานอีกที เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้รับบริการที่แสนอบอุ่นเหมือนคุณอยู่ในโรงแรม 5 ดาว ในทุกๆ วัน นอกจากนี้ยังมี 4 บริการพิเศษ ที่ทางโครงการจัดไว้ให้

  • Concierge
  • Housekeeping
  • Guest Relations
  • Engineering

เอาง่ายๆ ก็ Service โรงแรมนั่นเองครับ โดย Concierge และ Guest Relations จะเปิดบริการตั้งแต่ 6.00 -24.00 นะครับ นอกจากนี้ยังพ่วงด้วย All day dining ที่จะมีร้านอาหารที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเราสามารถสั่งขึ้นมาบนห้องได้ อย่างไรก็ตามผมมั่นใจว่า ไม่มากก็น้อยของคนที่อ่านบทความนี้ ต้องคิดว่า เอามาไว้หลอกขายของหรือเปล่า ประมาณว่าเดี๋ยวพอตึกเสร็จ ก็บริหารแบบนี้ไปอีก 1 – 2 ปี หลังจากนั้นก็จะกลายร่างเป็นคอนโดธรรมดาในซอยทองหล่อทั่วไป NO NO NO เพราะผมก็ถามคำถามนี้เหมือนกันครับ คำตอบที่ได้ก็คือ Contract กับ Intercontinental Group of Companies นั้นยาวนานมากครับ เพราะสิริเวลาได้ 10 ปีครับ และถ้าหลัง 10 ปีไปแล้วถ้า Work จริงจะไม่มีปีที่ 20 เหรอ ม่ายมั่งหุๆ

จบแล้วครับกับ Perfect living platform ส่วนกลางเลิศ ห้องชุดดี พ่วงด้วยคุณภาพงานบริการระดับโลก เอาจริงๆ นะครับเต้ตื่นเต้นและอยากเห็นมากว่าหลังจากPark Origin ทองหล่อ แล้วเสร็จหน้าตาจะเป็นอย่างไร

จบแล้วครับ Park Origin ทองหล่อ ห้อง Penthouse ความจริงแล้วเค้าให้เขียน Comment แต่ห้อง Penthouseแต่นี้เขียนมายาวมากเลย55 เกือบจะเป็นรีวิวละ สรุปแล้วในภาพรวมถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมตื่นเต้นมากในปีนี้ โดยเฉพาะ Spec ส่วนกลางและ Service และผมต้องขออภัย Park Origin พญาไท ด้วยนะครับ เพราะเปิดพร้อมกันเลยอดเปรียบเทียบม่ายได้ โฮ๊ะๆ ไปดีกว่า

Copy link
Powered by Social Snap