CLOUD Residences – SKV23 Life at the top in the heart of Bangkok

04/03/2020

Facilities 

Facilities 

งานส่วนกลางของโครงการ CLOUD Residences – SKV23 อาจจะไม่แปลกใหม่ถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆ แต่สิ่งที่ได้มาแทนที่ก็คือความ Grand ของงานส่วนกลาง ที่มีความ Minimal แฝงอยู่ งงมะ? 55 ไปดูกันดีกว่าว่าเป็นอย่างไร

Garden+Entrance Lobby

สวนรอบโครงการขนาดใหญ่ ออกแบบอย่างสวยงามมีน้ำพุหลายจุด ที่เต้ชอบมากที่สุดก็คือทางเดินเข้า Lobby พร้อมแนวน้ำพุตลอดทางจนไปถึงซุ้มหินอ่อนทางเข้า Lobby ขนาดใหญ่

Lobby 

เห็น CG แล้วเข้าใจที่เต้บรรยายหรือยังครับ55 กับผนังหิน Silver Dragon แบบ Full Height และมีการต่อลายอย่างสวยงาม โดยเริ่มตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้า Lobby ปูยาวมาถึง Lobby นอกจากนี้ Book-match หินอ่อน ขนาดใหญ่ที่ผนังก็มา สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ที่มาลงก็มีความ Minimal ไม่เยอะเกินไปเพื่อไม่ให้ลดทอนความเด่นของหินภายใน Lobby อารมณ์ประมาณว่า “น้อยแต่มาก”

Pool

สระว่ายน้ำเป็น 270 องศา แบบ Infinited edge pool เพื่อให้สามารถชมเมืองได้ แบบเต็มตา โดยจะเป็นสระว่ายน้ำแบบ Indoor ครับ ข้อดีคือ ว่ายน้ำแล้วตัวไม่ดำเพราะไม่โดดแดดเลย55 แต่…ข้อเสียก็คือ ความสูงระดับนี้และเป็น Indoor บอกได้เลยว่าสระว่ายน้ำที่นี่หนาวแน่ๆ เพราะจะเป็นสระที่ไม่โดนแดดและจะมีลมค่อนข้างแรงตลอดเวลาเพราะสระอยู่สูง และเป็นสระว่ายน้ำแบบเปิดโล่งหมดดังนั้นการ Flow ของอากาศนั้นค่อนข้างดี

Fitness

เป็นห้อง Fitness ที่สร้างเหนือสระว่ายน้ำ ดังนั้นห้อง Fitness ของโครงการนี้จะเป็นแบบ 270 องศา เหมือนสระว่ายน้ำ เพราะฉะนั้นเรื่องวิวหายห่วงครับเพราะมาแบบ Panoramic อย่างไรก็ตามแอบอยากติงานกระจก หน่อย เต้ว่าซอยเยอะไปนะ ไม่ว่าจะเป็นแนวตั้งหรือแนวนอน ความ Grand จึงโดนทอนลง แอบเสียดายนิดๆ

Sky Garden

จะอยู่เหนือห้อง Fitness ใน Part นี้ออกแนวกลางๆ ไม่ได้โดดเด่นเท่าไหร่ แต่แอบชอบนิดนึงตรงที่ไม่เอา Sky Garden ไปไว้ที่ Roof top เพราะอย่างน้อยการ Connect กันของส่วนกลาง 3 ชั้น ทำให้คนมีโอกาสได้ใช้งานมากกว่า

Yoga

โครงการนี้จะมีห้อง Yoga ด้วยนะคับ ในห้องนี้เรียบๆ เพลนๆ ไม่ค่อยมีอะไรครับ แต่แอบชอบการวางแนวไฟที่ฝ้าที่ทำออกมาได้สวยดีเหมาะกับการเล่นโยคะ เพราะไฟจะไม่แยงตา (ที่รู้เพราะเต้ก็เล่นโยคะจ๊า)

Sky Lounge

ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นงาน Interior หรือ Material โดย Highlight ของห้องนี้คืองานหินที่ใช้โดยหินที่ใช้ปูผนังเป็น Silver Dragon และพื้นจะเป็น Black Marquina Featuring Engineering wood ที่ปูแบบ Harringbond แต่… Part ที่ไม่ชอบก็มีนิดหน่อยนะฮะ สิ่งที่ไม่ค่อยถูกใจก็คืองานกระจก…ความสูงของ Sky Lounge ไม่มาก ไม่น่าแบ่งกระจกเลย ดูแล้วขัดใจเล็กน้อยอีกแล้ว55

ประมาณนี้ครับสำหรับงานส่วนกลาง ในภาพรวมจะค่อนข้างคล้ายๆ กับหลายๆ โครงการที่เราเคยเห็นมา แต่จุดขายคือความสูงของงานส่วนกลางและ Exterior ของตึกที่เต้ว่าทำออกมาได้ดีเลย เราไปดู Spec ภายในห้องดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไร

Copy link
Powered by Social Snap