CLOUD Residences – SKV23 Life at the top in the heart of Bangkok

04/03/2020

Final Chapter

Analyse investment potential

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น

เวลานี้ไม่ใช่เวลาของคุณครับ ไม่แนะนำให้ซื้อขายใบจองระยะสั้นครับ

ซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว

น่าจะไปต่อได้ แต่อาจจะต้องซื้อลงทุนในระยะยาวหน่อยครับ ปกติผมจะไม่ค่อยชอบคอนโดในซอยสักเท่าไหร่ แต่โครงการนี้เป็นตึกสูง ที่ไม่ใช่ตึกสูงธรรมดาแต่เป็นตึกที่สูงมาก และเป็นซอยที่ค่อนข้างเป็นที่รู้จัก ใกล้ BTS และ โรงเรียนดัง ดังนั้นเต้จึงมองว่าเป็นจุดขายของโครงการนี้ เพราะโรงเรียนสาธิตประสานมิตรก็เป็นโรงเรียนที่เด็กมีเงินเรียนอยู่นะ และก็เป็นโรงเรียนที่เต้จบมาอีกด้วยคร๊าบ 

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า 

Location ค่อนข้าง Prime แต่ โครงการในซอยนี้ถ้าใครซื้อเพื่อหวังผลตอบแทนจากการเช่าแบบเป็นจริงเป็นจัง โครงการนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์มากนัก ดังนั้นผมอยากให้มองว่าเป็นผลพลอยได้มากกว่าครับ 

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ภายในซอยนี้ก็มีคอนโดไม่น้อย แต่จุดแข็งของโครงการนี้คงหนีไม่พ้นห้องแบบ Loft ครับ ผมว่าใครซื้ออยู่เอง ห้องนี้น่าสนใจมาก เพราะราคาหารชั้นที่สองออกมาแล้วตกตารางเมตรละแสนปลายๆ พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างมาก เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ทำห้อง Loft ได้ออกมาเหมือนบ้านดีครับ หรือถ้าใครงบไม่ถึง 1 นอนขนาด 29.90 ตารางเมตรก็ทำ Layout ออกมาได้อย่างลงตัวเลยครับ ที่สำคัญราคาไม่แพงมากด้วย

In the end 

ช่วงนี้จะเขียนปิดโครงการไหนก็ค่อนข้างยาก เพราะราคาค่อนข้างบิดเบือน ไปมากเนื่องจากมีความ Over supply เบาๆ กระจายตามพื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพ สำหรับโครงการ CLOUD Residences – SKV23 ราคาเฉลี่ยโครงการนี้ประมาณ 2 แสนต้นๆ ค่อนกลางๆ ห่างจากจุดเข้าตึก Interchange ประมาณ 500 เมตร ซึ่งเราสามารถลงไป MRT สุขุมวิท หรือ BTS อโศกได้  แต่ถ้าขับรถถือว่าดีอยู่เพราะซอยฝั่งคี่มีซอยลัดเยอะ ดังนั้นถ้ามองในแง่ของ Location พูดตรงๆ ว่าอาจจะค่อนข้างกลางๆ เพราะไม่ได้ติดรถไฟฟ้ามากนัก แต่ยังดีที่ได้ความเป็น Interchange ของ Location ถึงแม้จะต้องเดินไกลกว่าบางโครงการนิดนึงก็ตาม แต่ก็ถือว่าเดินได้ ในแง่ของงานส่วนกลาง มาไม่มากไม่น้อย  โดยความหรูหราอยู่ใน Segment Luxury-Super Luxury ถือว่าสวยอยู่ อยู่แล้วไม่อายใคร และท้ายสุด Spec ห้อง ซึ่งเต้ว่า Spec อยู่ใน Standard ของโครงการใน Segment Luxury ของที่ได้ถึง Design บางชิ้นอาจจะไม่ถูกจริตเต้สักเท่าไหร่ แต่ในภาพรวมก็ต้องยอมรับว่าของที่ได้มานั้นค่อนข้างดีครับ ไม่ว่าจะเป็น Spec, Design หรือ Brand ที่ให้ เต้ถือว่าผ่านหมดครับ ดังนั้นหลังจากเรามอง ที่ตั้ง ราคา ส่วนกลาง และของภายในห้องที่ได้แล้ว ย้อนมามองที่ CLOUD Residences – SKV23 อีกที เต้ขอใช้ Price factor ในการสรุปละกันนะครับ ถ้าได้ราคาต่ำกว่า 2 แสนบาทต่อตารางเมตร เต้ว่าราคาค่อนข้างดี ถ้าขยับมาแกว่งแถว 2.1x-2.2x แสนบาท/ตารางเมตร เต้ยังพอรับได้ ถ้าช่วงราคาขยับมาที่ 2.3x-2.4x แสนบาท/ตารางเมตร ถ้าได้ชั้นสูงและได้วิวแจ่มๆ เต้ว่าก็พอไปได้ และท้ายสุดถ้าราคาวิ่งไปที่ 2.5x แสนบาท/ตารางเมตร++ ราคานี้จะมีตัวเลือกที่มากมายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโซน อโศก / พร้อมพงษ์ / ทองหล่อ / เอกมัย อย่างไรก็ตามสำหรับราคานี้ถ้าใครชอบ Location ตรงนี้จริงๆ อาจจะซื้อไว้ให้ลูกเรียนหนังสือ ต้องใช้ชีวิตหรือต้องทำงานบริเวณนี้ ซื้อได้นะครับ เพราะจริงๆ โครงการ CLOUD Residences – SKV23 ในองค์รวมถือว่าครบ นอกจากนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่โดดเด่นมากที่สุดในบริเวณนี้ เพราะความสูงที่มาแบบเหนือใคร อยู่แล้วก็แอบมีความเท่ห์เบาๆ และที่สำคัญจำนวนยูนิตไม่มาก พักอาศัยกันแบบหลวมๆ ครับ

สิ่งที่ประทับใจ

  • เส้นสายของงาน Exterior ของตึกที่ทำออกมาได้อย่างโดดเด่น
  • Layout 1 ห้องนอนขนาด 29.90 ตารางเมตรทำออกมาได้อย่างดีมาก
  • Spec ของห้อง 1 ห้องนอน ถือว่าดี โดยเฉพาะชุดครัวทำออกมาได้ดีมาก
  • จำนวนยูนิตไม่มาก
  • ราคาห้อง Loft  คิดพื้นที่ 2 ชั้น ถือว่าราคาดีงาม
  • วิวที่ไม่ Block ทุกด้าน
  • Auto Parking เค้าไม่ชอบ แต่เต้ยังไงก็ยังชอบครับ

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • ไม่ค่อยชอบกระเบื้องลายหินเท่าไหร่
  • Universal Plug in กับ USB ที่ควรมี
  • โครงการไม่ได้ยกห้องให้สูงกว่าทางเดินระหว่างชั้น
Copy link
Powered by Social Snap