รีวิว AEQUA สุชุมวิท49

18/01/2012

ภายในห้องชุด

ภายในห้องชุด

แรกสัมผัส

โครงการทำเพดานสูง 3 เมตร ความรู้สึกแรกที่เข้าไปในนั้นภายในห้องให้ความรู้สึกโล่งสบาย ห้องที่นี้จะมีสองแบบให้เลือกคือเอาแบบไม่ Fully Furnish หรือ แบบ Fully ห้องที่ถ่ายรูปมาเป็นแบบไม่ Fully ข้อแตกต่างระหว่าง Fully กับไม่ Fully นั้นนอกจากของเฟอร์นิเจอร์ที่มากขึ้นแล้ว แบบ Fully สเปคของที่ให้ในห้องจะสูงกว่าห้องที่ขายแบบไม่ Fully ด้วย เช่นในห้องน้ำจะให้เป็นชักโครกไฟฟ้า แต่ห้องไม่ Fully จะเป็นแบบธรรมดา แต่บางอย่างก็จะได้รับเป็นมาตราฐานเดียวกันเช่นเพดานสูง 3 เมตร, พื้นไม้่โอ๊ค, ชุดครัว, ห้องน้ำ(ไม่รวมชักโครกไฟฟ้า) การตกแต่งห้องจะเน้นจะกลุ่มลูกค้าตลาดญี่ปุ่นเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นการใช้สีสำหรับพวก Built In ซึ่งจะออกสีน้ำตาลเหลืองๆ จึงทำให้ห้องดูค่อนข้างสว่าง ซึ่งจะแตกต่างกับห้องตัวอย่างที่มีไว้ที่ Sales Gallery พอสมควรเพราะห้องตัวอย่างจะออกแนวเข้มๆ กว่านี้ ทางผมสอบถามไปยังเซล เซลก็บอกว่าเค้าทำ  Research มาแล้วว่าคนญี่ปุ่นชอบแบบนี้เค้าไม่ชอบอะไรที่มันดูทะมึนๆ นอกจากนี้โครงการยังเพิ่มความสะดวกสบายโดยการติดตั้ง Video Door Phone ผู้พักอาศัยสามารถเห็นหน้าคนที่จะมาขอพบล่วงหน้าโดยไม่ต้องขึ้นมาบนอาคาร

ห้องน้ำ

ห้องน้ำที่โครงการนี้ใหญ่มากห้องน้ำจะเน้นเป็นโทนสีสว่างเช่นโทนสีขาวเกือบหมด วัสดุที่ใช้ในการแต่งห้องน้ำถือว่าดีมากเช่นมีการบุผนังด้วยหินอ่อน นอกจากนี้วัสดุบางชิ้นได้นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว ตรง Shower มีที่นั่งและมี Bath ให้อีกด้วย ซึ่งเป็นตอบโจทย์ว่าโครงการนี้เน้นกล่มลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่และคนญี่ปุ่นเป็นหลัก เพราะคนญี่ปุ่นชอบ Bath เป็นชีวิตจิตใจ

ห้องครัว

ห้องครัวจะเป็นแบบครัวฝรั่งกล่าวคือไม่การกั้นห้อง โดยห้องครัวกับห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องเดียวกันซึ่งผมว่าไม่น่จะสามารถทำอาหารหนักๆได้ Top ของครัวจะเป็นหินสังเคราะห์โดยครัวที่แถมมาให้กับโครงการนั้นจะเครื่องใช้ไฟฟ้าแถมมาให้ด้วย อุปการณ์ที่ติดมาให้กับครัวนั้นถือว่าสมราคาโครงการ (ไม่ขอกล่าวถึง Brand เดี๋ยวจะหาว่าโฆษณา) แต่ผมว่า OK เลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap