รีวิว เดอะ ซี้ด เมมโมรี่ส์ สยาม (เกษมสันต์ 2)(Editors’ choice)

03/02/2012

ภายในห้องชุด

ภายในห้องชุด

แรกสัมผัส

ทาง PS ได้อัพเกรดวัสดุหลายๆอย่างภายในห้องชุด 1 ในนั้นก็คือ Key Card บางคนอาจงงว่า Key Card แล้วยังไงหลายๆโครงการก็ใช้ Key Card แต่ที่นี้เค้าใช้ในการเปิดเข้าห้องครับเก๋ไหมละครับเหมือนอยู้โรงแรมเลย อันนี้ส่วนหนึ่งที่น่าประทับใจนานๆ จะเจอกับ PS ที (ล้อเล่นน๊า PS )

ห้องนอนและห้องนั่งเล่น

ภายในห้องชุดนั้นก็ไม่มีอะไรมากเนื่องโครงการไม่ใช้ Fully Furnish เลยได้เป็นห้องเปล่าๆโดยทางโครงการได้ปูพื้นเป็นลามิเนตหนา 8 มิลให้ครับ นอกจากนี้ทางโครงการจะมีครัวและห้องน้ำให้ด้วยครับ หลังจากเดินดูห้องตัวอย่างหลายๆห้องพบว่า โครงการนี้ Design ได้แปลกมากเช่น 1 ห้องนอนบาง Type นั้นห้องนอนเล็กมากแต่ให้นั่งเล่นใหญ่มาก เล็กขนาดไม่แน่ใจว่าจะวาง เตียง Double Bed แล้วจะมีที่เดินหรือเปล่า หรือห้องเป็นห้อง Studio ซึ่งไม่ควรได้ระเบียงใหญ่ แต่ทางโครงการ Desing ให้ระเบียงใหญ่มากซึ่งผมคิดว่าควรเป็นพื้นที่ห้องมากกว่าที่ใหญ่ไม่ใช้ระเบียง ก็เป็นอะไรประมาณนี้ละครับ แต่บางคนอาจจะชอบก็ได้ครับ


ห้องน้ำ

ห้องน้ำนั้นใช้เป็นกระเบื้องสีขาวขนาดเท่ากันหมด ( ขนาด 30*30 )ซึ่งผมว่ามันค่อนข้างน่าเบื่อครับ เพราะตระกูล The Seed ปูแบบนี้หมดครับ อย่างไรก็ตามก็มีบางส่วนที่ดีขึ้นเช่น ทางโครงการให้ Top อ่างล้างหน้าเป็น หินสังเคราะห์สีขาว (ของ Musee เป็นอ่างพลาสติกธรรมดา) แต่ก็มีบางส่วนที่แย่ลงเช่น โถชักโครกของ Memory ไม่เป็น Soft Close* แต่ของ Musee เป็นแบบ Soft Close อย่างไรก็ตามภายในห้องน้ำนั้นของ Memory มีการติดบัวใต้ฝ้าให้ด้วยนะ ดูมี Detail ดี ประมาณว่าสองโครงการกินกันไม่ลง กลับมาที่ห้องน้ำของ Memory วัสดุประเภทก๊อกน้ำหรือฝักบัวก็มา Style เดียวกับ Concept ของโครงการลองดูกันเองว่าชอบไหมครับแต่ผม ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ครับ


ห้องครัว

โครงการติดชุดครัวมาให้หนึ่งชิ้นครับโดยจะมาพร้อมกับเตาเซรามิกครับและ Hood ดูดควันครับ Design ของชุดครัวค่อนข้างธรรมดา แต่ไม่เป็นไรแค่ครัวครับ


* Soft Close เวลาเอาฝาชักโครกลง มันจะเลื่อนลงอย่างช้าๆ

Copy link
Powered by Social Snap