รีวิว Noble Reveal

23/03/2012

Facilities

Facilities

โครงการนี้วาง Facilities ได้แตกต่างจากโครงการอื่น เช่นการวางสระน้ำไว้ที่ชั้น 1 + ในร่มด้วย

พวงมาด้วยห้องฟิตเนสที่อยู่ชั้น 1 อีกเหมือนกัน ส่วนชั้น 6 ที่ตอนแรกผมคาดว่าต้องเป็นสระว่ายน้ำแน่ๆ เพราะหลายๆโครงการถ้า Lay out  ของตึกประมาณนี้ตรงส่วนนี้ต้องเป็นสระ  แต่นี่กลายเป็นสวน ผมมีความรู้สึกว่า ส่วนที่ควรเป็นสวน Noble กลับทำเป็นสระ ส่วนที่เป็น Noble กลับทำเป็นสวน เรามาเจาะลึกกันดีกว่าว่า Facilities แต่ละอย่างจะเป็นเช่นไร

สระว่ายน้ำ

อยู่ที่ชั้นหนึ่งครับ และเป็นสระในร่มด้วย แอบเล็กๆนะเนี่ย อย่างไรก็ตามแว๊บแรกที่เห็นรู้สึกว่าทำไมมันเล็กจัง กระเบื้องแบบโบราณอีกด้วย ทำให้ผมนึกถึงตอนผมไปว่ายน้ำตาม Public Swimming Pool ประมาณ 20 กว่าปีที่แล้วอ่ะครับ Style ประมาณนั้นเลยครับ ( ตายล่ะรู้อายุผมหมด) เข้าเรื่องต่อดีกว่า หลังจากนั้นพอมองนานๆเค้าก็สังเกตุว่าไม่มี Jacuzzi ไม่มีน้ำล้น ไม่มีการเล่นสีของกระเบื้องเลย ผมว่ามัน Plain ไปนิดไหมเอ่ย ผมว่าเป็นสระที่ Plain ที่สุดเท่าที่ผมเคยไปรีวิวมาเลยครับ ตกใจเล็กน้อย minimal จริงๆ

มาที่ข้อดีบ้างดีกว่า เนื่องจากนี่เป็นสระที่อยู่ในร่มดังนั้นน้ำจะค่อนข้างเย็นกว่าสระเปิด ยิ่งเป็นหน้าหนาวยิ่งไม่ต้องพูดถึง ดังนั้น Noble เลยจัดให้เลย Water Temperature Sensor ไว้วัดอุณหภูมิน้ำ ถ้าน้ำหนาวไป เครื่องจะปรับให้น้ำอุ่นขึ้น เก๋ไหมล๊าา

ห้องฟิตเนส

ห้องฟิตเนสนั้นอยู่ติดกับสระว่ายน้ำเลยครับ วิ่งไปดูสระว่ายน้ำไป ปริมาณเครื่องถึงว่าจะมีไม่มากแต่ ผมถือว่าดีกว่าหลายๆโครงการที่ผมไปมาเลยครับ ความหลากหลายก็มีระดับหนึ่ง ถ้าเทียบกับยูนิต 273 ยูนิตผมว่า OK ครับ ผ่านครับ

ห้อง Stream 

ที่นี่มีมาให้ด้วยครับ ขนาดน่ารักเชียวเข้าไป 2 – 3 คนก็คงเต็มแล้วครับ แต่ก็ดีนะครับเพราะยังดีกว่าไม่มีครับ

สวนลอยฟ้า

ในส่วนนี้ผมผมค่อนข้างผิดหวังเลยครับ ผมว่ามันดูธรรมดาม๊ากกกและออกแนวแห้งแล้งไปหน่อยครับ มันไม่ค่อยเหมือนสวน เลยอ่า ลานตรงกลางก็ตั้งโต๊ะเล็กๆมาต่อกัน ผมว่ามันไม่มี Design หรือมี Character เลย บริเวณรอบๆมีต้นไม้ประปรายผมคาดหวังอะไรที่ค่อนข้างร่มรื่น และ การออกแบบที่มากกว่านี้ ส่วนนี้ผิดหวังครับสำหรับโครงการราคาเฉลี่ย 9x,xxx ปลายๆ – แสน ผมว่ามันน่าจะได้มากกว่านี้ครับ

Copy link
Powered by Social Snap