Aspire สุขุมวิท 48

18/03/2012

ภายในห้องชุด

ภายในห้องชุด

แรกสัมผัส

Aspire สุขุมวิท 48 นั้นมีการแบ่งสัดส่วนห้องได้อย่างดีครับ ระหว่างห้องนั่ง ห้องนอน ห้องครัว และห้องน้ำ โดยพื้นห้องที่ได้นั้นจะได้เป็น ลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตรครับ โดยส่วนของ Ceiling นั้นจะอยู่ที่ 2.50 เมตรครับ เนื่องจากโครงการนี้ไม่ได้เป็น Fully Furnish ดังนั้น Built in ต่างๆที่เห็นนั้น เป็นเพียงการตกแต่งเพื่อเป็นตัวอย่างให้ดูเท่านั้นครับ

ห้องนอนและห้องนั่งเล่น

ห้องนอนและห้องนั่งเล่นจะกั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์ครับ ลักษณะการแต่งห้องออกแนวเรียบง่าย ตัว Theme จะคล้ายกับ Aspire พระราม 9 ไม่ว่าจะเป็นวัสดุหรือ Design แต่ก็อีกละครับในส่วนของห้องนอน และห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องเปล่าๆ ดังนั้นที่เห็นๆนี้ไม่ได้นะครับ เป็นการแต่งเพื่อเป็น Idea ให้ลูกบ้านครับ

1 ห้องนอน 32 ตารางเมตร

1 ห้องนอน 38 ตารางเมตร

2 ห้องนอน 54 ตารางเมตร

ห้องครัว

ด้วยครัวที่ได้จะเป็นครัวปิดครับ ซึ่งสามารถทำอาหารได้อย่างสบาย โดยตัวครัวนั้นจะมา 3 แบบ หลักคือ แบบเป็นโต๊ะทานข้าวแบบธรรมดาโดยจะแยกเป็น 2 แบบย่อยๆ โต๊ะทานข้าวในห้องครัว กับนอกห้องครัว กับแบบ Sky Kitchen แต่ห้องที่มีกับ Sky Kitchen เท่าที่ทราบ Sky Kitchen ของ Aspire สุขุมวิท 48 นั้นมีไม่กี่ห้อง ทางโครงการจึงไม่ได้ทำห้อง Type นี้ไว้ครับ ถ้าอยากดูต้องไปดูที่ Aspire พระราม 9 หรือ Click link นี้ได้เลยครับ รูปแบบห้องครัวระหว่าง พระราม 9 กับ สุขุมวิทก็จะคล้ายๆกัน อาจจะมีต่างกันบ้างในการว่างต่ำแหน่งหน้าบานของชุดครัว และ Built in เล็กน้อยครับ วัสดุที่มากับห้องครัวนั้นเหมาะสมกับตัว Brand Aspire ดีครับ ดูดีแต่ไม่ได้ดูแพง สมราคาครับ

ห้องน้ำ

ในส่วนของห้องน้ำนั้น ทางโครงการจะมีกั้นระหว่างส่วนเปียกและส่วนแห้งด้วยบานสไลด์ วัสดุและสุขภัณฑ์นั้นดูดีครับ ไม่มากหรือน้อยเกินไปครับ เช่นกระเบื้องบุผนังสีเทานั้นอาจจะดูไม่แพงแต่ทำให้ห้องน้ำดูมีอะไรบ้าง สรุปภาพรวม OK ครับ ถึงแม้ว่าจะเรียบไปนิดครับ

ส่วนกลาง

ลำเอียงมั๊กๆครับถ้าเทียบกับ Aspire พระราม 9 เพราะที่นั้นมี แค่ 1 สระ 1 Fitness แต่มี 2 ตึก แต่ที่นี้มีตึกละสระเลยครับอยู่บน Top Floor อีกด้วย แล้วที่ตึก A ก็มีสวนย่อยๆให้ที่ชั้น 17และ 22 ซึ่งสามารถออกไปนั่งเล่นได้อีกด้วยครับ ส่วนชั้นล่างก็มี Jogging Track รอบๆโครงการด้วยครับ

อย่างไรก็ตาม Lobby ที่นี้มากับ Outdoor Lobby เหมือนเดิมละครับ ผมไม่ชอบในส่วนนี้ครับ ผมว่าบ้านเรามันเมืองร้อนครับ Lobby แบบนี้ผมว่าไม่เหมาะกับบ้านเราหรอกครับยิ่งในกรุงเทพด้วยครับ

Copy link
Powered by Social Snap