Dcondo รัตนาธิเบศร์ (Editors’ choice) Updated

02/03/2012

Facilities, ห้องชุด

Facilities

ส่วนกลางของโครงการนี้ค่อนข้างธรรมดาไม่ค่อยหลากหลาย ซึ่งก็เหมือนกับ Dcondo อื่นๆ ทั่วไปครับแต่ความพิเศษนั้นอยู่ที่การ Design ครับไม่ว่าจะเป็นโถงทางเดินรอบๆอาคารตรงส่วนกลาง ที่ยกสูงขึ้น หรือการ Design สวนรอบๆสระว่ายน้ำ ผมว่าทำได้ดีมากครับ วัสดุที่ใช้นั้นอาจอาจะธรรมดาแต่ผมยอมรับเรื่องการ Design สวยมากครับ Desing ของส่วนกลางเหมือนคอนโด Mid-End แต่แตกต่างกันแค่วัสดุที่ใช้ครับ

สระว่ายน้ำ

เป็น Dcondo ที่มีสระว่ายน้ำที่ใหญ่ที่สุดครับขนาดนี้ใช้ได้เลยครับกระเบื้องที่ปูอาจจะธรรมดาไปหน่อยแต่ Desing ในภาพรวมถือว่าค่อนข้างดีมากอยากจะบอกว่า Layout ของสระเหมือน Siri@นิดๆเลยครับแต่เป็น Version Dcondo ส่วนเสาที่ยกสูงที่เห็นตามรูปก็ถอดมาจาก Blocs 77 เลยแต่ต่างกันที่ Materiral ที่ใช้เท่านั้นครับ

Fitness

ขนาดใช้ได้เลยครับขนาดใหญ่สุดเลยครับถ้าเทียบกับ Dcondo อื่น อย่างไรก็ต่ามจำนวนยูนิตที่นี้ก็มากสุดเหมือนกันครับเลยไม่แน่ใจว่าเครื่องเล่นจะเพียงพอไหม ส่วนงาน Interior ของ Fitness ของ Dcondo รัตนาธิเษศร์ ผมว่าที่นี้สวยสุดเหมือนในบรรดา Dcondo ทั้งหมดเหมือนกัน

ห้องชุด

ห้องชุดที่นี่จะมีขนาดเดียวที่ 28.5 ตารางเมตร ซึ่งเป็นห้องชุดที่แต่งพิเศษครับ กล่าวคือทุกอย่างที่เห็นนั้นจะได้รับจริง อย่างไรก็ตามวัสดุ หรืออุปกรณ์พื้นฐานนั้นก็จะได้เหมือนห้องอื่นๆทั่วไปครับ เข่น Floor to Ceiling อยู่ที่ 2.4 เมตรครับ ซึ่งจะมาพร้อมกับ ลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตรครับ ส่วนไฟที่ได้จะเป็นไฟแบบซาลาเปาครับ นอกจากนี้ยังเลือกได้ว่า จะเอาห้องพร้อมเฟอร์ หรือไม่พร้อมก็ได้ครับ ถ้าเอาพร้อมเฟอร์ต้องชำระเพิ่มอีก 60,000 บาทครับ ถ้าไม่เอาสิ่งที่จะได้พร้อมกับห้องก็จะมี ห้องน้ำกับชุดครัวให้ครับ

แรกสัมผัส

มีหลายอารมณ์ครับเนื่องจาก ห้องที่ไปดูทั้งหมดเป็นแบบแต่งครบ ซึ่งก็แตกต่างกันไปชอบบ้าง ไม่ชอบบ้างครับอันนี้แล้วแต่ ความชอบส่วนตัวครับ ผมถ่ายมาไม่ครบทุกแบบนะครับ เพราะมีเยอะมากครับ 10 กว่าแบบนะครับ แต่เท่าที่ทราบมานั้น ทุกแบบขายหมดแล้วครับ อย่างไรก็ตามลองถามเซลดูนะครับว่า ทางโครงการจะมีการแต่งเพิ่มอีกหรือเปล่าครับ

ห้องนอน + ห้องนั่งเล่น

โครงการมีการกั้นห้องระหว่างห้องนอน และห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบานสไลด์ครับ การวางแบ่งสัดส่วนระหว่างห้องน้ำและห้องนอนทำได้ดีครับ ส่วนภาพที่เห็นนั้นตามแต่ละห้องนั้นขายหมดแล้วนะครับ มาตรฐานห้องทั่วไปคือเป็นห้องเปล่า ถ้าเอาเฟอร์ตามรูปเลยครับชำระเพิ่ม 60,000 บาทครับ

รูปห้องแต่งพิเศษแบบต่างๆ

African Sagg

Bohemein escape

Country Lover

Asaia: Geisha

Asaia: Hindi

ห้องครัว

ห้องครัวของโครงการไม่มีการกั้นห้องให้ครับ ในส่วนนี้ผมไม่ค่อย OK เท่าไหร่ครับเพราะ ผมว่าไม่ค่อยสะดวกในการทำอาหารแต่ก็ยัง OK อยู่บ้าง เนื่องจากตำแหน่งที่ตั้งห้องครัวนั้นหักมุมเข้าไปจากห้องนั่งเล่นดูไม่โท่งๆเกินไป นอกจากนี้ตำแหน่งครัว อยู่ติดระเบียง ในเวลาทำอาหารถ้าเปิดประตูระเบียงเพื่อช่วยระบายกลิ่นคงพอช่วยได้บ้างครับ

ส่วนชุดครัวนั้นก็เป็นชุดครัวสำเร็จซึ่งมี Top เป็นลามิเนต ในชุดครัวจะมี Sink และก๊อกติดมาให้ โดยทางโครงการไม่มีเตาไฟฟ้า และเครื่องดูดอากาศติดมาให้ครับ Spec ของชุดครัวก็ธรรมดาตามมาตรฐานโครงการครับ ไม่ได้ดี หรือแย่ครับ ภาพที่เห็นนั้นอาจมีอะไรติดมาบ้าง เนื่องจากเป็นห้องแต่งพิเศษ ซึ่งห้องปกติไม่มีครับ

ปล. ภาพที่เห็นนั้นเป็นห้องชุดแต่งพิเศษครับ ถ้าเป็นห้องปกติจะมีเพียงแต่ชุดครัวพวกชั้นวาง หรือของแต่งนั้นไม่ได้รับในห้องมาตราฐานนะครับ

ห้องน้ำ

ผมขอบอกว่าเป็น Part ที่ผมชอบมากที่สุด วัสดุทุกอย่างที่โครงการจัดให้นั้น ถือว่า OK ครับโดนเฉพาะชักโครก Brand Siri GHM แบบว่าชอบมาก แถมเป็น Soft Close* อีกด้วย ส่วนก๊อกน้ำ และฝักบัวจะเป็น VRH ครับ  การ Design ในภาพรวมนั้นอาจะไม่ดูหรู หรือสวยแบบเห็นแล้วประทับใจเลย แต่ผมว่าทางโครงการ Design องค์รวมและวัสดุต่างๆออกมาได้ดีครับ สมราคาโครงการครับ

*Soft close เวลาดันฝ้าชักโครกลง ฝาจะค่อยๆปิดลงโดยไม่กระแทกกับตัวชักโครก ส่วนใหญ่แล้วจะพบจากโครงการ Mid – High End ครับ

Copy link
Powered by Social Snap