รีวิว Condo U @Huamark Station

25/04/2012

ทำเลที่ตั้ง + Sales Gallery

ทำเลที่ตั้ง

คนไม่ได้ดูแผนที่อาจมีการสับสนในด้านตำแหน่งที่ตั้งเล็กน้อย เนื่องจากทางโครงการแจ้งที่ตั้งโครงการว่า ซอยรามคำแหง 24 หลังจากบางคนเข้ามาในซอยรามคำแหง 24 อาจงงว่าตรงไหนหว่า ความจริงแล้วซอยคำแหง 24 เป็นเพียงหนึ่งในเส้นทางที่จะมาในโครงการได้ครับ โดยสามารถเข้าซอยรามคำแหง 24 จนมาทะลุถนนหัวหมาก ถูกต้องแล้วนะครับ โครงการนี้ตั้งอยู่ที่ถนนหัวหมาก บางคนที่ไม่อยู่แถวนี้อาจจะไม่รู้จักถนนไรหว่า ถนนนี้เป็นถนนตัดมาใหม่พึ่งใช้ไม่กี่ปีที่ผ่านมาครับ ซึ่งถนนนี้จะขนานกับถนนรามคำแหงครับ กลับมาต่อดีกว่า ดังนั้นการที่จะมาโครงการนี้สามารถเข้ามาทางรามก็ได้ (ซึ่งต้องกลับรถก่อนเข้าโครงการ) หรือมาจากเส้นศรีนครินทร์ก็ได้ครับ ถ้ามาทางศรีนครินทร์จะถึง Condo U ก่อนถึง LPN รามคำแหง แต่ถ้ามาจากรามจะถึง LPN รามคำแหง ก่อน แต่ทั้งสองโครงการต้องกลับรถก่อนถึงเข้าโครงการได้ถ้ามาทางราม 24 ครับ นอกจากนี้โครงการก็ไม่ได้ใกล้สถานีหัวหมากมากนะครับ เพราะวัดจากระยะเดินเท้าจากโครงการถึงสถานีประมาณ 2.6 กิโลเมตร เดินไม่ไหวแน่ พอลองหาข้อมูลก็แปลกใจว่าทำไมถึงชื่อ @ Huamak Station เพราะผมว่าไม่ค่อยใกล้สถานีหัวหมากเลยครับ

ว่าด้วยเรื่องอาหารการกิน ขอบอกว่าหายากมากเลยเพราะแถวนั้นไม่มีร้านอะไรเลย นอกจากร้าน CP Fresh Mart และร้านขายของชำที่ห่างออกไปประมาณ 1xx เมตร แต่ถ้ายอมขับรถ หรือนั่งสองแถวไปหลัง ABAC ซึ่งอยู่ไม่ไกล ของกินเพียบอร่อยด้วย แต่ถ้าอยาก Shopping หรือซื้อของเข้าห้องห้างที่ใกล้ที่สุดก็คงมีแต่ The Mall บางกะปิ ซึ่งห่างไปประมาณ 2.8 กิโลเมตรครับ

เนื่องจากบริเวณนี้เป็นถนนตัดใหมยังไม่ค่อยมีอะไรมาก การเดินทางโดยรถเดินทางสาธารณะอาจลำบากหน่อยเพราะมีแค่รถเมย์แอร์ 1 สายที่่ผ่านบริเวณนี้ (สาย 537) นอกจากนี้คงต้องพึ่งรถสองแถวเท่านั้นจ๊าาาา ไม่เคยรีวิว Location ของโครงการไหนยาวขนาดนี้มาก่อน 🙂

อย่างไรก็ตามทางโครงการก็มี Shutter Bus ให้บริการไป Airport Link โดยเก็บค่าบริการคนละ 15 บาท ซึ่งก็พอช่วยในเรื่องการเดินทางได้บ้าง ซึ่งผมคาดว่าบริการดังกล่าวอาจจะมีแค่บางช่วงเวลาเช่นเช้าหรือเย็น ถ้าจะไปเวลาอื่นหรือที่อื่นคงหมดสิทธิเพราะไม่ใช้การให้บริการแบบ On Demand ครับ

Sales Gallery

ครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งแรกที่ผม รีวิวโครงการของ Grand U แต่ไม่ใช้ครั้งแรกที่ผมไปโครงการของ Grand U ครับ ผมว่าGrand U เป็นอีกบริษัทที่ผมคิดว่ามี Style ในการแต่ง Sales Gallery มีเอกลักษณ์ดีครับประมาณเราดูตึกก็รู้ว่าเป็นของ LPN หรือ Supalai ถึงแม้จะยังไม่อ่านป้ายชื่อหน้าโครงการ Sales Gallery ของ Grand U ก็ประมาณก็ประมาณนี้ครับ ลักษณะการแต่งมันดูไม่ Rich ประมาณว่าไม่มากหรือดูไม่เวอร์ แต่ผมว่ามันลงตัวดีครับ (ผมว่า Sales Gallery ของที่นี้มีกลิ่น Lobby ของ U-Delight อ่อนนุชนิดๆนะครับ)

Copy link
Powered by Social Snap