รีวิว Condo U @Huamark Station

25/04/2012

Facilities+ห้องชุด

Facilities

Facilities ที่โครงการนี้ก็เป็นมาตราฐานของโครงการของ Grand U ทั่วไปเช่นมีสระว่ายน้ำที่ทางโครงการแจ้งว่าเป็น แบบ Waterfall – edges Style ถ้าพูดให้เห็นภาพง่ายๆก็คือที่ปลายสระน้ำจะล้นเป็นน้ำตกลงมา ถ้าโครเคยไป Dcondo รามคำแหง ก็จะเป็นแบบประมาณนั้นครับ จากสระว่ายน้ำก็จะเป็นฟิตเนทครับ ในส่วนนนี้ไม่มีข้อมูลครับ นอกจากนี้มีสวนขนาด 400 ตารางเมตรซึ่งโดยส่วนตัวผมว่าขนาดกลางๆครับ แต่ถ้าจัดร่มรื่นไม่แห้งแล้งเหมือน The Address Asoke จะน่าสนใจมากครับ

ห้องชุด

แรกสัมผัส

เป็นโครงการที่  2 Grand U ที่มาแบบ Fully-Furnish แบบไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม (โครงการแรก U-Delight Resident)  ซึ่งในภาพรวมนั้นผมถือว่าเฟอร์นิเจอร์ต่างๆที่ทางโครงการให้นั้นค่อนข้างดูดีและมี Style ดีครับ ผมว่ามีกลิ่นของ Country นิดๆครับ สงสัย U-Delight อ่อนนุชมีอิทธิพลต่อโครงการนี้ แต่ส่วนที่ชอบที่สุดของห้องนั้นคือ พื้นห้องครับครับสีลามิเนตสวยมากชอบจริงๆครับ ส่วนที่ไม่ชอบที่สุดก็คือไม่ใช่ครัวปิดครับ ถ้าทำบาน Slide กั้นห้องให้ก็จะแจ่มมาก

ห้องนั่งเล่น

ด้วยความที่โครงการนี้มากับเฟอร์นิเจอร์ครบชุดอาจจะเกิดความสับสนกับภาพที่เห็นได้ สำหรับที่ห้องนั่งเล่นเฟอร์ที่ได้นั้นจะมากับ โต๊ะทานขาว+เก้าอี้ โซฟา โต๊ะกลาง ชั้นวาง TV นอกนั้นแต่งโชว์นะครับไม่ได้จริง ผมถือว่าการเลือกชุดเฟอร์กับเกรดของคอนโดนั้นผมถือว่าลงตัวดีครับ วัสดุไม่ได้ดูแพงแต่ด้วย Design และการวาง Layout เลยทำให้ห้องออกมาดูดีครับ

ห้องนอน

ผมลืมกล่าวไปในตอนแรกว่า ระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอนมีหน้าต่างให้ด้วยครับ ความจริงผมชอบห้องแบบนี้มากกว่ากระจกบาน Slide ครับเพราะผมว่ามีความเป็นส่วนตัวมากกว่าครับ เฟอร์ที่ได้คือ เตียง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง นอกนั้นแต่งโชว์ครับเหมือนเดิมครับ Design ในภาพรวมก็เรื่อยๆครับ แต่ก็ถือว่าดูดีถ้าเทียบกับคอนโดในเกรดเดียวกันครับ

ห้องครัว

ในส่วนนี้ได้แค่ชุดครัวพร้อมทุกอย่างที่อยู่ในชุดครับเช่น Sink ก๊อกน้ำ ครับ Design ของชุดครัวนั้นค่อนข้าง Plain แต่ลึกๆแอบชอบก๊อกน้ำแอบสวยเล็กๆ นอกนั้นที่เห็นในครัวอดหมดครับแค่โชว์เท่านั้น ครัวที่นี้ไม่มีการกั้นห้องให้ครับ จริงๆนะครับผมไม่เข้าใจเลยว่าโครงการระดับล้านนิดๆหรือไม่ถึงล้าน เท่าที่ผมไปมาส่วนใหญ่จะไม่กั้นห้องครัวกับห้องนั่งเล่นให้ (ที่กั้นก็มีแต่เห็นน้อยกว่า) นอกจากนี้บางโครงการก็ Design ห้องให้กั้นไม่ได้ แต่เท่าที่ผมได้สังเกตุสำหรับโครงการนี้ผมว่าทำกั้นได้นะครับแต่อาจจะต้องทำเอง ก็ยังดีนะครับ Layout ของห้องเอื้ออำนวย

ห้องน้ำ

สเป็กร์ต่างๆค่อนข้างธรรมดาส่วน Design ก็ดูดีแบบเรื่อยๆครับ ส่วนในภาพรวมนั้นถือว่าคุ้มค่าสมราคาครับ เท่าที่ผมสังเกตุมาพักหลังๆ ห้องน้ำโครงการระดับล่างประมาณไม่ถึงล้านหรือล้านนิดๆนั้น Design ดีขึ้นมาก อาจจะเป็นเพราะตัวสุขภัณฑ์ต่างๆเองที่มีการพัฒนา Design ให้ดีขึ้นด้วยพอนำมาวางในห้องน้ำยิ่งทำให้ห้องน้ำนั้นดูดีขึ้นครับ ในโครงการนี้สุขภัณฑ์ประเภทชักโครกกับอ่างล้างหน้าเป็นยี่ห้อที่ผมไม่รู้จักครับรูปแบบก็เรื่อยๆตามภาพครับ ส่วนก๊อกใช้ VRH ส่วน Shower ใช้ยี่ห้อ Hoy ครับซึ่งเป็น Sub brand ของ VRH ครับ Design จะใช้ของ VRH แต่ใช้สเป็กร์ของ Material ที่ต่ำกว่าเช่นถ้า VRH ใช้เป็น Stainless Steel ยี่ห้อ Hoy จะเป็นพลาสติกแต่ Design เดียวกัน

Copy link
Powered by Social Snap