รีวิว The Address Asoke Part 1 (Editors’ choice)

17/04/2012

Facilities

Facilities

ส่วนกลางของโครงการนี้จัดเต็มเลยครับ โครงการนี้เป็นโครงการที่มีความหลากหลายในส่วนกลางมากที่สุดเท่าที่ผมเคยไปทำรีวิวมาเลยครับ โดยส่วนกลางจะมีอยู่ที่ชั้น 1, 9, 12, และ 44 ส่วนกลางของโครงการนี้ไม่ใช้มีเพียงไว้แค่โชว์ว่ามี แต่ผมว่าส่วนกลางของที่นี้ใช้งานได้จริงครับ และวัสดุที่ทาง AP เลือกมาใช่ หรือเลือกมาจัดเตรียมไว้ผมถือว่าวัสดุในภาพรวมค่อนข้างดีครับ อย่างไรก็ตามมีบางจุดที่ผมไม่ OK ครับ อย่างว่าละครับ Nobody perfect มันก็เหมือนกับโครงการละครับ ไม่มีโครงการไหน Perfect หมดครับ ส่วนกลางที่ผมไม่ O เช่น ตู้จดหมาย เนื่องจากวัสดุนั้นดูถูก กับตัว Chandelier ตรงโถงลิฟท์ชั้น 1 ผมว่ามันดูธรรมดาไปหน่อยครับ

สระว่ายน้ำ

ขอบอกว่าชอบสระว่ายน้ำม๊ากกกก โดยเฉพาะชั้น 9 ดูร่มรื่นมากเลยครับ สระไม่ได้สวยแบบ Modern หรือ ล้ำๆแบบหลายๆโครงการที่ผมไปเห็นมา แต่โครงการนี้มันสวยแบบร่มรื่นแบบธรรมชาติๆอ่ะครับ สบายๆชิวๆอะไรประมาณนี้ครับ ส่วนที่ชั้น 44 ก็มีอีกสระครับในชั้นนี้จะมี Onsen แยกชายหญิงด้วยครับ แต่เท่าที่เห็นเหมือน Jacuzzi มากกว่าเพราะถ้าเป็น Onsen น้ำจะต้องร้อน และควรจะเป็นห้องเลย (เหมือนที่ AEQUA ทำ) แต่เท่าที่เห็นที่นี้เป็นแบบ Open Air ครับผมก็เลยสงสัยว่ามันจะเก็บความร้อนได้อย่างไร ก็ต่องมาดูกันว่าท่าเสร็จแล้วจะใช้งานได้อย่างไรครับ

ข้อเสียอย่างเดียวที่ผมว่าเจอเรื่องของสระว่ายน้ำคือ ผมว่าขนาดของสระเล็กไปหน่อยครับ ถ้าคนมาใช้พร้อมกันคงจะวุ่นวายหน้าดูครับ อย่างไรก็ตามด้วยส่วนกลางที่ใหญ่และหลากหลายมาก ผมคิดว่าลูกบ้านคงจะกระจายไปใช้ส่วนกลางในชั้นต่างๆของตึก ซึ่งจะทำให้ดูไม่อึดอัดมากครับ

Pool ชั้น 9

Pool ชั้น 44

ห้องฟิตเนท

ฟิตเนทในคอนโดที่ผมว่าดีที่สุดนั้นอยู่ที่ AEQUA แต่ตอนนี้มี The Winner ใหม่แล้วครับ ความจริงแล้วด้วย Spec ของเครื่องเล่นนั้นผมว่าสูสีกับ AEQUA แต่ AP ให้ Fitness สองห้องเลยคืออยู่ที่ชั้น 9 และ 44 เลยทำให้โครงการนี้ชนะ AEQUA อย่างที่กล่าวไว้ในตอนแรกโครงการนี้ไม่ใช้มีไว้แค่พูดไว้ว่ามีตามโฆษณา แต่ Part นี้ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ใช้งานได้จริงครับ วัสดุของเครื่องเล่น นอกจากนี้เครื่องเล่นมีความหลากหลาย (ผมเล่น Fitness อยู่ด้วยเลยประทับใจในส่วนนี้มาก) สรุปว่าดีครับ AP


สวน

นอกจาก Sunken Garden ที่ชั้น 1 แล้ว ทางโครงการยังจัดสวนให้ในชั้นที่ 12 และ ชั้น 44 เนื่องจากวันที่ผมไป สวนยังไม่เรียบร้อยมากนัก เลยยังไม่เห็นภาพเท่าไหร่ ผมว่าถ้าเสร็จสวนก็คงประมาณชั้น 1 หรือ ชั้น 9 ครับ

Lounge

ที่ชั้น 9 นอกจากจะมีสระว่ายน้ำ+สวน+สระว่ายน้ำแล้วทางโครงการยังมี Lounge ที่ให้ลูกค้าให้นั่งผักผ่อนด้วยครับ Style การแต่งเหมือน Lobby ชั้น 1 ครับสวยหรู ดูดีและมี Style มากครับ เท่าที่เห็นเหมือนจะมีส่วนที่เป็นครัว เอาไว้ให้ลูกบ้านเช่าไว้จัด Party เล็กๆหรือเปล่าไม่แน่ใจครับในส่วนนี้


Theater

ชอบม๊ากครับที่นั่งสบายสุดๆเลยครับ ลองนั่งแล้วนิ่มมากๆโซฟานั่งเหมือนของดีมีชาติตระกูล ไม่ใช้โซฟาห่วยๆ ถึงแม้ขนาดจะไม่ใหญ่มาก และที่นั่งมีจำกัดแต่ วัสดุที่ให้นั้นได้ใจมากครับ สิ่งที่ผมกังวลมีเพียงอย่างเดียวคือ ด้วยความที่ขนาดของห้องไม่ใหญ่มาก จำนวนยุนิตมี 574 ห้อง ผมยังนึกไม่ออกเลยว่าจะแบ่งกันใช้ได้อย่างไร ถ้าความต้องการใช้ห้องนี้สูงอ่ะครับ


สรุปภาพรวมของส่วนกลางนั้นมีความหลากหลายมาก และทำออกมาได้ดีครับ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมกังวลมากถึงมากที่นั้น คือเงินส่วนกลางที่เก็บเดือนละ 45 บาทนั้นจะเพียงพอที่จะบำรุงรักษาให้ส่วนกลางให้ดีและสวยงามอย่างนี้ต่อไปได้ไหมเป็นคำถามที่น่าคิดต่อไปครับ

ด้วยความที่ผมประทับใจโครงการนี้มากและอยากรีวิวให้อ่านเร็วๆ ผมเลยขอแบ่งเป็น 2 Part นะครับ ไม่ว่ากันนะครับ

Copy link
Powered by Social Snap