Diamond สุขุมวิท

07/06/2012

ทำเลที่ตั้ง, รอบโครงการ

ทำเลที่ตั้ง

เป็นโครงการแรกๆบริเวณ BTS อ่อนนุชเลยครับโครงการนี้เปิดขายตั้งแต่ Blocs ยังไม่เกิด Ideo Verve ยังไม่มา Rhythm ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักเลยครับ ตัวโครงการห่างจาก BTS เกือบ 300 เมตรครับ โดยอยู่ฝั่งเดียวกับ Tesco ถ้าดูกันที่ตัว Location นั้นผมถือว่า Location ไม่ได้แย่เลยครับ แต่จะมีบางมุมที่ไม่ดีบ้างเช่นวิว Tank น้ำครับ นอกจากนี้บางคนอาจจะมองว่าทำเลนี้โดน 3 แพร่งแต่ผมว่าไม่นะครับแค่เฉียดๆเล็กน้อย

การเดินทางโดยรถยนต์ก็ง่ายเพราะใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน อาหารการกินก็สะดวกจะไปที่ Tesco ก็ง่ายหาของทานที่ตลาดอ่อนนุชก็ดีครับ สรุปแล้วเหมือนแทบจะไม่เห็นข้อเสียเลยใช้ไหมครับ แต่ทำไมยังขายไม่หมดน้า ไปดูข้ออื่นต่อดีกว่า

รอบๆโครงการ

ผมว่าโครงการทำได้ค่อนข้างร่มรื่นดีครับอาจจะไม่สวยแบบเว่อร์ๆหรืออลังแต่ก็เป็นความดูดีแบบเรียบง่ายครับถ้าเป็นราคาประมาณ 7x,xxx ต่อตารางเมตร ก็คงพอถูพอไถแต่ตอนนี้ราคามาเหยียบแสน ผมว่าไม่สมราคาครับไปซื้อ Rhythm อ่อนนุชดีกว่า เนื่องจากถ้าราคาประมาณนี้ผมอยากเห็นอะไรที่สวยกว่านี้ครับโดยเฉพาะสีของตึก รับไม่ได้จริงๆเหมือนประมาณว่าซื้อปุ๊ปก็เก่าเลย ถ้าทาสีเหมือน Diamond รัชดาก็คงจะดูดีกว่านี้มากเลยครับ ผมว่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โครงการนี้ยอดยังไม่จบ เพราะสีตึกจี๊ดมาก ป้าศุภยังยอมแพ้

Lobby, ลิฟท์

Lobby

ขนาดนั้นใช้ได้เลยครับ การตกแต่งนั้นให้ความรู้สึกบอกไม่ถูกถามว่าชอบไหมผมก็ไม่ ถามว่าไม่ชอบไหมผมก็เหมือนว่าไม่ จะสวยไหมก็ไม่ จะถือว่าไม่สวยไหมก็ไม่ ที่รู้สึกแบบนี้เพราะถ้าถามว่าโครงการมี Character ไหมผมว่าก็มีนะ แต่เป็นออกแนวโบราณไปหน่อย แต่ที่รับไม่ได้จริงๆคงเป็นแอร์ที่ห้อยอยู่ทั้งสองฝั่งของ Lobby ผมว่าโครงการระดับขนาดนี้มันต้องเป็นแอร์ฝังฝ้าแล้วครับ ผมว่าแอร์แบบนี้เหมาะกับโครงการตารางเมตรละ 4-5 หมื่นหรือต่ำกว่าครับไม่สมราคาโครงการเท่าไหร่

โถงลิฟท์ + ลิฟท์

ผมว่าก็เป็น Theme เดียวกับ Lobby ดีนะครับถามว่ารู้สึกอย่างไรผมว่าลึกๆผมก็แอบชอบนะ ไม่ค่อยเจอโครงการที่แต่งอารมณ์ประมาณนี้ครับ รู้ไหมครับพอผมมาโครงการนี้แล้วผมนึกถึงโครงการอะไร:-) ตอนสรุปผมจะเฉลยว่าเป็นโครงการอะไร เข้าเรื่องต่อดีกว่า โถงลิฟท์แต่ละชั้นมีการตกแต่งโถงลิฟท์เล็กน้อยถึงปานกลางแต่ค่อนข้างดูดีเลย wallpaper ที่โถงลิฟท์แต่ละชั้นช่วยให้บริเวณโถงลิฟท์สวยงามขึ้นเยอะเลยครับ สวนโถงทางเดินผมว่าค่อนข้างธรรมดาไปหน่อย กระเบื้องที่เลือกใช้เหมือนปูตามหอพักไปหน่อยครับ

Copy link
Powered by Social Snap