Ideo Blue Cove สุขุมวิท

22/06/2012

Lobby, ลิฟท์

Lobby

จะถามว่าเล็กไปหน่อยไหม?????ผมว่าค่อนข้างเล็กเลยครับและ 2 ตึกใช้ Lobby เดียวกันด้วยครับการตกแต่งก็เป็น Style แบบ Ideo จริงๆครับเน้นโทนสีสบายตาการตกแต่งก็ดูง่ายๆไม่หวือหวาออกแนวธรรมดาไปหน่อยครับไม่ใช้ Double Volume ด้วยเท่าที่ไปเห็นมา Ideo Verve ราชปรารพ นั้นเป็นเพียง Ideo เดียวที่ค่อนข้างฉีกและแหวกแนวออกไปจาก Ideo อื่นๆในเรื่องของ Interor Lobby กลับมา Blue Cove ต่อดีกว่า ถามว่าชอบไหมผมว่าเรื่อยๆครับในส่วนนี้ไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ครับครับ

โถงลิฟท์ + ลิฟท์

โถงลิฟท์ของโครงการนี้ถือว่าสวยงามดีครับ การออกแบบค่อนข้างเรียบง่ายวัสดุที่ใช้ก็ค่อนข้างธรรมดาเช่นในชั้น G ก็ใช้วัสดุประเภทไม้+กระเบื้องแกรนิโต้ ส่วนชั้นอื่นใช้วัสดุที่เป็นไม้+ผนังทาสี ซึ่ง Tone โทนสีของโครงการนี้จะเป็นสีฟ้าครับ ผมรู้สึกว่าถึงวัสดุที่เลือใช้ค่อนข้างธรรมดาแต่ในภาพรวมโครงการทำออกมาได้ลงตัวดีครับ หลายโครงการที่ผมเคยไปเห็นมาใช้วัสดุที่ค่อนข้างแพงแต่พอดูในภาพรวมผมกลับรู้สึกว่าไม่ลงตัวเฉยๆ ในส่วนนี้ผมว่าผ่านเพราะคอนโดของตระกูล Ideo ก็จะออกมาแนวๆนี้ครับ อยากไปดูจัง Aston ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยน Concept ไหมน้อ

Facilities

Facilities

ผมว่า Facilities ที่โครงการนี้นั้นค่อนข้างจริงจังยิ่งถ้าเทียบกับ Ideo โครงการอื่นๆก่อนหน้านี้ ผมว่าโครงการหลังๆ Ideo เริ่มให้ความสำคัญกับส่วนกลางเพิ่มมากขึ้นแล้วครับผมว่าส่วนกลางของ Ideo Blue Cove สุขุมวิท สามารถเทียบเคียงกับ Ideo Verve อ่อนนุชได้เลยครับ ไม่ว่าขนาดและความหลากหลาย ลองมาดูครับว่าส่วนกลางที่นี่จะดูดีแค่ไหน

Pool

สระว่ายน้ำที่นี่ใหญ่ใช้ได้เลยครับการตกแต่งอาจจะไม่สมบูรณ์มากนักแต่ก็เห็นได้ว่า ถ้าเสร็จแล้วคงจะดูดีไม่น้อย กระเบื้องที่ใช้อาจจะไม่งามเท่า Ideo Verve อ่อนนุช แต่ผมว่ากระเบื้องที่เลือกใช้ก็ดูดีไม่น้อยครับ ชอบครับ

Fitness

การ Design ในภาพรวมนั้นถือว่าสวยสมราคาเลยครับถึงแม้ว่าเครื่องเล่นนั้นอาจจะไม่มากเท่าไหร่(แต่ก็มากกว่าหลายๆโครงการก่อนหน้านี้นะครับ) แต่ Brand ของเครื่องเล่นนั้นก็ถือว่าเป็นของดีมีชาติตระกูลครับ ไม่ใช้ No Name เหมือนหลายๆโครงการเอามาตั้งให้ลูกค้า (คงคิดว่าลูกค้าไม่รู้มั้ง)

Kid Room

เห็นไม่ค่อยมากนะครับที่โครงการจะมี Facility ในส่วนนี้แล้วให้แบบเป็นจริงเป็นจังครับเพราะเท่าที่ผมไปเห็นมาส่วนใหญ่จะเป็นโครงการค่อนข้าง Premium เช่น AEQUA, AGUSTON, SKYWALK นึกออกแค่นี้ แต่ไม่เคยเห็นโครงการในระดับ Mid-End (ถ้าใครนึกออกบอกผมด้วยนะครับจะได้มาใส่เพิ่ม) ขนาดของ Kid Room ค่อนข้างใหญ่ครับ(สำหรับเด็ก) การตกแต่งนั้นถือว่า OK เลยครับน่ารักดี ในส่วนนี้ผมให้ผ่านโดยไม่ต้องคิดมากเลยครับ

Library

Theme ของห้องเน้นสีฟ้าครับซึ่งผมว่ามัน Match กับภาพรวมของโครงการมากครับ ขนาดของห้องนั้นใช้งานได้จริงครับการตกแต่งถือว่าดูดี Character มากครับ จำนวนหนังสือนั้นอาจจะน้อยไปหน่อยครับแต่ไม่แน่โครงการอาจจะนำมาเพิ่มภายหลังครับ ถ้าพูดถึง Library นั้นผมว่าโครงการที่ทำดีที่สุดก็คงหนีไม่พ้น U-Delight อ่อนนุชเพราะโครงการนั้นไม่ว่าจะเป็นขนาดของห้องหรือความหลากหลายของหนังสือนั้นผมถือว่าชนะเลิศไปเลย มีหนังสือสำหรับเด็กถึงผู้ใหญ่เลยครับ นอกเรื่องอีกแล้วกลับมา Blue Cove ดีกว่าสรุปสั้นๆของโครงการนี้คือ สวย ดูดี มี Style ถึงจะขนาดเล็กไปนิดหนังสือน้อยไปหน่อยก็ตามแต่ Interior ของห้องนี้ผมชอบจริงๆครับ 🙂

Copy link
Powered by Social Snap