Ivy ทองหล่อ Hotel Version

06/08/2012

ห้องชุด

ห้องชุด

ห้องชุดที่นี่มีหลายแบบหลาย Style มากครับเพราะขายกันยาวนานพอสมควรเลยครับ(ตอนนนี้รู้สึกว่าก็ยังไม่หมดครับ) ผมเลยไม่รู้ว่าจะเอารูปแบบไหนมาลงดี อ้อเกือบลืมโครงการนี้เป็นแบบ Fully Furnish ครับพื้นไม่จะเป็น Engineer Wood ครับ ห้องหลายแบบที่ผมกล่าวในตอนต้นคือ เช่นถ้าคุณซื้อตอนแรกๆคุณก็จะได้ห้องแบบ Fully ตามมาตรฐานโครงการ แต่ถ้าซื้อช่วงหลังๆคุณก็สามารถต่อรองขอ Prop หรือของเพิ่มได้เช่น ผ้าม่านหรือกระจกเงาตามห้องตัวอย่าง หรือถ้าคุณอยากใช้บริการของ ARIVA ห้องคุณก็ต้องแต่งตามมาตรฐานเค้าเช่นจะต้องมีสบู่ ยาสระผม หรือผ้าขนหนูใน Brand ของเค้า(เพราะตั้งใจจะทำให้เหมือนโรงแรม) สรุปว่าผมลงรูปห้องแบบ ARIVA standard  ดีกว่าเนอะเพราะจะได้ดูที่เปลี่ยนจากห้องชุดมาเป็นกึ่ง Service Apartment กึ่งโรงแรม โดยผมจะรีวิวแบบสองมุมมองคือ Spec ของห้องชุดถ้าเทียบกับราคา กับมุมมองของผู้เข้าพักในรูปแบบ Guest ของโรงแรมครับ

ห้องนั่งเล่น

มาแบบ Fully เน้นโทนสีขาวสว่างหมดทั้งห้องเลยครับโดยมีโต๊ะทำงานอยู่ที่ห้องนั่งเล่นด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็น Built in หรือไม่ Built in โดยหน้าบานเป็น High Gross แต่ผมว่าก็สวยดีครับตัดกับพื้นสีน้ำตาลเข้ม อีกสิ่งที่ผมชอบคือการ Design กระจก See Through ไปที่ห้องนอนครับผมว่า เก๋มั่กๆครับแต่สิ่งที่ผมกังวลจริงๆคือโซฟาสีขาวแบบว่ากลัวสกปรกครับ และ Design โซฟาตัวนี้ไม่ได้เข้ากับห้องเท่าไหร่เลยยยดูมันใหญ่ๆป้อมๆยังไงไม่รู้ แต่สิ่งที่ Shock เล็กน้อยคือ แอร์แบบ Wall Type ที่กำแพงบางคงอาจสงสัยว่าแอร์ Wall Type คืออะไร แอร์ตัวนี้ก็คือแอร์ที่แขวนธรรมดาตามห้องนอนเราๆเนี้ย ผมว่าโครงขนาดนี้ทำเลแบบนี้ควรจะเป็นแอร์แบบฝังฝ้าแล้วครับ โดยภาพรวมนั้นถือว่าแค่ Ok ครับไม่ได้ทำให้ผมรู้สึก Amazing มากถ้าเทียบกับโครงการคู่แข่งในซอยอย่าง Quattro เพราะผมว่า Quattro นั้น Spec สูงกว่าโดยภาพรวมครับ

มาตรฐานของที่มากับห้องตามมาตรฐานของ ARIVA นั้นถือว่าครบครันดีครับ แต่ถ้ามองในด้านการใช้งานนั้นผมว่าตำแหน่งที่วาง TV ในห้องนี้ห่างจากโซฟาไปหน่อยครับนอกนั้นถ้ามองในมุมมองของที่พักในรูปแบบ Service Apartment หรือว่าเช่าชั่วคร่าวผมว่า OK เลยครับพื้นที่กว้างใหญ่สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ห้องนอน

มาแบบ Fully ในภาพรวมนั้นค่อนข้างเรียบครับ จริงแล้วๆแล้วครับผมคาดหวังจะได้เห็นอะไรที่หรูกว่านี้ครับแอบผิดหวังเล็กน้อย ถามว่าแย่ไหมผมว่าไม่แย่ถามว่าหรูสมราคาไหมผมก็ตอบว่าดูไม่หรูในสายตาของผมครับ ถ้าเทียบความหรูในโครงการระดับเดียวกันและ Fully เหมือนกันผมว่าหลายๆโครงการนั้นดูหรูกว่า (ผมพูดเฉพาะในส่วนห้องนอนในแบบ Fully นะครับ)

สำหรับห้องพักตามมาตรฐานของ ARIVA นั้นถือดีครับผ้าปูที่นอนเกรดเหมือนมาตรฐานโรงแรม 4-5 ดาวทั่วไปครับ แต่หมอนแอบน้อยไปหน่อย

ห้องครัว

เป็นครัวเปิดอยู่ในห้องนั่งเล่นเรื่องกลิ่นในการทำอาหารคงไม่ต้องพูดถึง สำหรับชุดครัวนั้นผมถือว่ามินิน่ารักเลยซึ่งมากับ Counter Bar ไว้ทานข้าวครับโดย Spec หน้าบานเป็นของ Hi-Gloss และลามิเนต สิ่งที่ผมประทับใจโครงการนี้คือทางโครงการให้เตาอบแบบ Built in ด้วยผมว่าดูเก๋ดีเพราะโครงการอื่นให้แต่ไมโครเวฟครับ ส่วนสิ่งที่ผมว่าไม่ค่อยสมราคาโครงการเช่นเตาไฟฟ้าผมว่าโครงการนะดับนี้ควรจะเป็น Digital ได้แล้วครับไม่ใช่เป็นลูกบิด ส่วนที่วางตู้เย็นผมว่าควรจะเป็น Built in แบบพอดีกับเครื่องได้บางคงอาจจะคิดว่าผมมากไปไหมผมว่าไม่นะครับ โครงการราคาประมาณนี้นั้นควรจะใส่ใจในเรื่องรายละเอียดเล็กๆน้อยทุกอย่างต้องลงตัว

สำหรับห้องพักตามมาตรฐานของ ARIVA มาครบจัดเต็มครับถ้าคิดจะเช่าที่นี่ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะซื้ออะไรเพิ่มแล้วครับมีให้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นหม้อหุ่งข้าว กาน้ำร้อน เครื่องปิ้งขนมปัง ถ่วยชาม หม้อ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านดีครับชอบครับ

ห้องน้ำ

แกรนิโต้ทั้งห้องเลยครับโดยภาพรวมค่อนข้างธรรมดามากครับที่เห็นว่าเด่นหน่อยคือ Rain Shower และ Jacuzzi ครับนอกนั้นผมว่าหาได้ในโครงการทั่วไป Design ในภาพรวมค่อนข้างธรรมดาครับและเรียบมากจริงๆถ้าเทียบกับโครงการในราคาระดับเดียวกัน ถ้าพูดเฉพาะ Design แล้ว แอบชอบของ Fuse สาธร-ตากสิน มากกว่า

สำหรับห้องพักตามมาตรฐานของ ARIVA ของที่วางให้นั้นเหมือนอยู่โรงแรมเลยครับ มีผ้าเช็ดตัวและ Amenity ให้ด้วยครับ ถ้ามองในมุมมองในการเข้าพักโรงแรมนั้นถ้าจะหา Jacuzzi นั้นคงต้องเป็นระดับ President Suite แล้วครับ ในส่วนนี้ถือว่าค่อนข้างหรูถ้าเทียบกับการเข้าพักโรงแรมโดยการจ่ายราคาที่เท่ากันครับ นับว่าเป็นกำไรของผู้เข้าพักแต่ไม่มีทุกห้องนะคร๊าบบ

Copy link
Powered by Social Snap