The Address Sathorn (Part 1 )

21/08/2012

Location + Around Condo

Location

ถนนเส้นสาทรเป็นถนนเส้นผมชอบมากที่สุดเส้นหนึ่งเลยครับถนนดูสะอาดและโปร่งโล่งมากตึกสวยๆหลายตึกเหมือนกันครับ เรื่องอาหารการกินก็มากมายทั้งสองเส้นจะทานหรูหรือไม่หรูหาทานได้หมดครับ ถึงแม้ว่า Location จะไม่ติดถนนใหญ่แต่ถือว่าที่ตั้ง location ของโครงการนั้นเด่นไม่น้อยเลยครับ

โครงการตั้งอยู่ภายในซอยสาทร 12 ลึกเข้าไปจากถนนสาทรประมาณ 260 เมตร สำหรับการเดินทางเข้าสู่โครงการด้วยรถไฟฟ้า BTS ระยะทางจากสถานีช่องนนทรีเมื่อเดินเข้าซอยลัด (ซอยเล็กๆข้าง Dean & Deluca ซึ่งดึกๆดูไม่ค่อยจะปลอดภัยเท่าไร) จะมีระยะทาง 450 เมตร และถ้าเดินอ้อมมาทางถนนสาทร จะมีระยะทาง 900 เมตร และหากเดินจาก BTS สถานีสุรศักดิ์ จะมีระยะทาง 600 เมตรครับ

สำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ หากมาจากสาทรตอนต้น เมื่อขับเลยสี่แยกนาราธิวาส-สาทร มาแล้ว สามารถเลือกกลับรถได้ 2 จุดครับ คือ กลับรถทันทีบริเวณหน้าโรงแรม ASCOTT เพื่อเข้าสู่สาทรซอย 10 เมื่อเข้าไปสุดซอยแล้วเลี้ยวซ้ายครับ หรือจะกลับรถตรงหน้าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน บริเวณใต้ BTS สถานีสุรศักดิ์ก็ได้ครับ และถ้าหากว่ามาจากทางสีลมจะสามารถทะลุจากสีลมซอย 9 ได้เช่นกันครับ

ที่เป็นรู้กันว่า ถนนสาทรนั้นถือเป็นถนนสายเศรษฐกิจ เพราะรายล้อมด้วยอาคารสำนักงานมากมาย แต่ก็ยังมีสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจอยู่อีกไม่น้อย ได้แก่ health land บริเวณหน้าซอย สาทร 12, city viva บนถนนนราธิวาสฯ, หรือจะทะลุออกสีลมเข้า central ก็ยังได้ และในอนาคตกับ plaza ของ MAHANAKORN สำหรับอาหารการกินบริเวณนั้นถือว่าอุดมสมบูรณ์ใช้ได้ครับ เพราะมีร้านอาหารสำหรับชาวพนักงาน office มากมาย หรือจะเป็นร้านอาหารดังก็เยอะแยะครับ สำหรับอาหารสดนั้นมีให้เลือกหลาย supermarket บนถนนนราธิวาสฯครับ ตั้งแต่ supermarket ใน viva city, makro, tesco lotus หรือจะทะลุไป tops สีลมก็ได้ครับ

สำหรับวันเสาร์อาทิตย์บรรยากาศจะเปลี่ยนไปทันทีครับ จะกลายเป็นถนนที่เงียบสงบมากครับ เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นที่สุด

อีกทั้งโครงการยังอยู่ใกล้โรงพยาบาล St. Louis บนถนนสาทร และโรงพยาบาล กรุงเทพคริสเตียนบนถนนสีลมอีกด้วย

รอบๆโครงการ

ในบรรดา The Address 3 Location ที่ไปรีวิวมานั้น The Address Sathorn นั้นเป็น The Address ที่มีพื้นที่บริเวณรอบๆโครงการใหญ่ที่สุดแล้วแล้วครับ ความหรูหราเริ่มตั้งแต่ทางเข้าแล้วครับดูตามภาพเลยครับที่บริเวณพื้นนั้นมีการปูกระเบื้องแบบสลับลาย เสาหินที่บุด้วยหินแกรนิตก็หรูเอาเรื่อง ภายนอกโครงการในภาพรวมนั้นดูโอ่อ่ามากครับเหมือนโรงแรมหรูๆได้เลยครับ

อย่างไรก็ตามบริเวณโครงการนั้นมีสนามหญ้าขนาดใหญ่แต่ดูเหมือนจะขาดความร่มรื่นไปหน่อยถ้าเทียบกับโครงการก่อนหน้านี้อย่าง The Address Asoke นอกจากนี้ บริเวณ Sunken ทำไมดูเล็กน่ารักจังตอนเห็นใน Video Presentation ดูเหมือนจะใหญ่อลังกว่านี้น๊าาาา

Copy link
Powered by Social Snap