รีวิว KEYNE by Sansiri

11/12/2012

Lobby+Meeting Room, Lift

Lobby+Meeting Room

Lobby 

สังเกตุโครงการช่วงหลังๆมานี้ทุกโครงการของแสนสิริจะเน้นวัสดุที่เป็นหินอ่อนมาทำ Lobby และส่วนกลางไม่ว่าจะเป็น WYNE TEAL VIA 31 หรือ แม้แต่โครงการระดับล่างอย่าง The BASE ยังใช้หินอ่อนมาทำส่วนกลาง สำหรับ KEYNE นั้นก็ยังคงใช้หินอ่อนเป็นวัสดุหลักมาใช้ทำ Lobby เช่นกันครับ หินอ่อนที่นำมาใช้นั้นเป็นสีโทนเดียวกับ WYNE จนอดนึกไม่ได้ว่าเหมาภูเขามาทั้งลูกแล้วนำหินดังกล่าวมาใช้กับโครงการหรือเปล่า เนื่องจากได้เห็นพื้น Lobby หินอ่อนมาจาก WYNE แล้วจึงทำให้ไม่รู้แปลกตาเท่าไหร่เมื่อเห็นของ KEYNE อย่างไรก็ตามจุด Selling Point ของ Lobby นั้นหน้าจะเป็นหินที่วางข้างโซฟาตลอดแนวกลางของ Lobby ซึ่งผมว่ามันงามมากจริงๆ นอกนั้นดูค่อนข้างธรรมดาหมดยิ่งราคาโครงการขนาดนี้ไม่ WoW เลยอ่ะ ไม่เหมือน The Address สุขมวิท 61 ก่อนหน้านี้เลยเห็นอลังการงานสร้างมาก

Meeting Room

Idea นี้คงยืมมาจาก Siri@ ครับ การตกแต่งในส่วนนี้ก็ไม่มีอะไรมากนอกจากบันไดทางขึ้นหินอ่อนและภายในห้อง Meeting Room ก็เป็นหินอ่อนหมดครับจะไม่เป็นหินอ่อนนแค่ตรงที่ตั้งโต๊ะประชุมซึ่งมีเก้าอี 8 ตัวครับ

Lift

โถงลิฟท์ของ Lobby และส่วนกลาง ยังคง Concept เดิมจาก Lobby ผนังกรุหินอ่อนหมดซึ่งดูสวยงามดีครับแต่ทางเดินระหว่างนั้น Look Cheap ไปหน่อยไหมเอยเพราะเป็นแค่แกรนิโต้สีขาวครีมธรรมดาแซมด้วยคิ้วกระเบื้องสีน้ำตาลอยู่เป็นระยะๆ ตอนนี้รู้สึกว่าจะมีการแก้ไขโถงลิฟท์ระหว่างชั้นอยู่เพราะของเก่านั้นเป็นแค่ผนังโบกปูนทาสีแต่ตอนนี้เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงแล้วครับเพราะทางโครงการมีการติดกระจกเงาสีทองที่โถงลิฟท์และทางเดินระหว่างชั้นซึ่งผมว่าดูดีขึ้นๆม๊ากกก(แต่ยังไม่มีรูปนะครับเดี๊ยวมาลงทีหลัง) กลับมาที่ความพิเศษกันบ้างดีกว่าโครงการนี้ให้ Mail Box อยู่หน้าห้องเลยครับ มันเยี่ยมมากสำหรับลูกบ้านที่ไม่ต้องไปที่ Mail Box ตรงส่วนกลาง แต่มันหน้าเจ็บปวดมากสำหรับพนักงานของ Plus ที่ต้องค่อยหย่อนจดหมายลงในแต่ละห้องทุกวัน นอกจากนี้ผมยังมองเห็นว่าโครงการนี้ไม่ทำให้ดีกว่า Quattro ซึ่งใช้ระบบ Computer ในการเช็คจดหมายหรือพัสดุ อย่างว่าละครับถ้าทำให้ดีเหมือน Quattro แล้วใครจะเช่าหรือซื้อ Quattro ละครับเพราะราคาตอนนี้พอๆกันละครับ

Copy link
Powered by Social Snap