รีวิว KEYNE by Sansiri

11/12/2012

Bedroom

Bedroom

ห้องนอนเป็นแบบไม่ Fully กล่าวคือมีชุดครัว ห้องน้ำและตู้เสื้อผ้าส่วนพื้นไม้เป็น Engineering Wooden Floor หน้าไม้เป็น Oak ครับ ส่วนระแบบแอร์นั้นเป็นฝั่งใต้ฝ้าแต่แอบตกใจเล็กน้อยเพราะห้อง 1 ห้องนอนบาง Type ห้องนอนให้เป็นแบบ Wall Type OMG ตารางเมตรละ 15x,xxx แต่ได้แอร์แบบ Wall Type เหนื่อยอีกรอบ

Living room+Bedroom 

เนื่องจากเป็นห้องเปล่าเลยไม่มีอะไรจะ Comment มากครับแต่แอบชอบตู้เสื้อผ้าอยู่เล็กน้อยถึงจะขนาดค่อนข้างเล็กแต่ดูสวยงามดีครับ

Living room

Bedroom

ห้องครัว

ครัวเป็นครัวเปิดตาม Style แสนสิริครับแอบงงเล็กน้อยว่าทำไมโครงการระดับ Hi-End ของแสนสิริแบบ 1 ห้องแทบจะทั้งหมดจะครัวเปิดแต่ถ้าเป็นโครงการระดับล่างของแสนสิริอย่าง The Base จะเป็นครัวปิดหมด หรือแสนสิริทำวิจัยมาแล้วว่าถ้าเป็นคนรวยจะชอบครัวแบบเปิดมากกว่าครัวปิด lol กลัมาเข้าเรื่องดีกว่าครับ ชุดครัวของ KEYNE นั้นถือว่าหน้าตาดีสมราคาห้องเลยครับ เริ่มจาก Tap และ Sink (โครงการ Hi-End ก็ต้องอังกฤษกันหน่อย) ที่ใช้สำหรับรงการนี้จะเป็นของ Franke ต่อด้วยเตาไฟฟ้ากับ Hood ดูดอากาศที่ใช้ Brand ของ Smeg ส่วนหน้าบานของตู้ชุดครัวนั้นเป็นกระจกดำดูดีมาก ตามมาด้วย Top หินซึ่งผม Proudly Present กับแกรนิตพ่นน้ำแบบว่ามันสวยแบบมี Character มากครับเห็นตั้งแต่อยู่ที่ Quattro แล้วครับ ในส่วนของผนังครัวมีกาาติดบัว+กรุผนังด้วยกระจกสีน้ำตาลซึ่งก็รับกับชุดครับดีครับ นอกจากนี้ทางโครงการ Built in ตู้ฝั่งตรงข้ามให้ใส่เครื่องซักผ้า ตู้เย็น และตู้เก็บให้ด้วยครับ

ห้องน้ำ

ห้องน้ำนั้นก็ถือเป็นอีกส่วนที่ถือว่าหน้าตาดีเลยครับโดย Theme ของห้องนั้นจะเน้นเป็นโทนขาวครีมครับกระเบื้องที่ใช้กับการปูกระเบื้องแบบสลับนั้นยิ่งทำให้ห้องนี้มี Character มากยิ่งขึ้นครับ Spec ของห้องน้ำนั้นเป็นตัวเดียวกับ Quattro และโครงการตระกูล Via ต่างๆ โดยมี Shower ธรรมดา+ ก๊อกน้ำ เป็น Brand ของ Hansgrohe นำเข้าจาก German (Brand นี้มีอายุถึง 111 ปีแล้วครับ Hi-So มั๊กๆ) ช่วงหลังๆ แสนสิริจะใช้ Brand นี้กับโครงการระดับบนหมดครับถ้าโครงการติดตั้งไม่ดีทำเป็นรอยก็จะสนุกมากเช่นกันครับกับการต้องเปลี่ยนของเพราะราคาคงไม่ใช่เล่นอยู่ แต่แอบงงว่าทำไม Rain Shower เป็นของ Kohler แอบงงทำไม่ไม่ใช้ Brand เดียวกันให้หมด ชักโครกของโครงการนี้เป็นของ Duravit แทบจะไม่ค่อยได้เจอ Developer ใช้ Brand นี้เท่าไหร่เลย ส่วนที่ผมค่อนข้างชอบอีกอย่างคือกระจกเงาที่มีไฟอยู่หลังกระจกเพราะผลที่ตามมาก็คือคนส่องกระจกจะหน้าตาดีตลอดเวลาเพราะแสงไฟจะหลอกเรา lol นอกจากนี้อ่างล้างมือก็หน้าตาดีมี Design ทางโครงการกั้นส่วนเปียกและส่วนแห้งด้วยกระจก Temper ในห้องนี้จะไม่มีอ่างครับสำหรับ 1 ห้องนอนที่ใหญ่กว่านี้จะมีอ่างให้ครับ

Copy link
Powered by Social Snap