PYNE by Sansiri

25/12/2012

Bedroom

Bedroom

At Glance

โครงการนี้เป็นโครงการลูกผสมคือไม่ใช่ Fully แต่ก็มี Built in มาให้บางส่วนเช่น ชุดครัว ห้องน้ำ โต๊ะทำงานและตู้เสื้อผ้าครับ Spec ของห้องนั้นจะเป็น Engineering Wooden Floor (หน้าไม้ยอมสี) แบบเดียวกับ Noble Reform สำหรับห้องที่ Review นั้นจะ เป็นแอร์ฝังใต้ฝ้าสำหรับห้องนั่งเล่นและแอร์แบบ Wall Type สำหรับห้องนอนครับ นอกจากนี้ยังได้ Digital Door Lock ของ Yale ด้วยครับ

ห้องนั่งเล่น

สำหรับห้องนั่งเล่นนั้นจะมีโต๊ะทำงานมาให้เท่านั้นครับที่เหลือเป็นห้องเปล่าครับ Design ของโต๊ะทำงานนั้นดูสวยดีครับ แต่ตัววัสดุนั้นเป็นแค่วัสดุปิดผิวประเภทโฟเมก้าเลยทำให้ดูไม่ค่อยสมราคาเท่าไหร่ครับ

ห้องนอน

ภายในห้องนอนนั้นจะมีกระจกดำกั้นห้องระหว่างตู้เสื้อผ้ากับห้องนอนซึ่งผมว่าก็สวยลงตัวดีครับภายในห้องนอนในห้องนั้นเป็นห้องเปล่าครับไม่มีอะไรให้เลยครับ เหลือบมาเห็นกระจกซึ่งผมว่ากระจกบานเล็กไปหน่อยครับตัว Top ของแสนสิริทั้งทีกระจกควรจะเป็น Floor to Ceiling ได้แล้วครับ กลับมาที่ตู้เสื้อผ้า OMG! เป็นตู้เสื้อผ้าแบบไม่มีหน้าบานซึ่งอาจจะดูดีมี Style ครับ แต่สำหรับหารใช้งานนั้นไม่น่า O ครับเพราะผมว่าฝุ่นมันจะไปเกาะเสื้อผ้าได้ครับ ขนาดตู้โต๊ะ2-3 วันไม่เช็ดฝุ่นยังลงเลยครับผมว่าแบบนี้ไม่เหลือแน่ครับไม่ Practical เลยครับตรงจุดนี้ นอกจากนี้หน้าบานลิ้นชักยังเป็นวัสดุประเภทโฟเมก้าอีก(กระซิบนิดนึงก็ได้โฟเมก้า Hi-Gross แผ่นละไม่ถึงพันนะครับถ้าซื้อเหมาระดับทั้งโครงการ) ไม่สมราคาโครงการเลยอ่าาาา

ห้องครัว

ครัวเปิดอยู่ในห้องนั่งเล่นเลยครับชุดครัวประกอบด้วยเตาไฟฟ้า Hood ดูดอากาศ Sink ซึ่งเป็น Brand ของ Samsung แล้วก็ก๊อกน้ำและ Sink เป็นของ Hafele ถือว่าค่อนข้างธรรมดาครับถ้าเทียบกับโครงการราคาขนาดนี้ ครับส่วนหน้าบานต่างๆเป็นโฟเมก้าที่ทำเหมือน Hi-Gross เหมือนตู้เสื้อผ้าครับ(คงไม่ต้องย้ำละว่าอย่างไร) หน้าบานต่างๆจะเป็น Soft Close แบบซ่อนครับบางคงอาจจะงงว่าแบบซ่อนเป็นอย่างไรโดยปกติแล้วการติด Soft Close นั้นจะต้องบานพับแบบที่สามารถติด Soft Close ลงไปในบานพับได้ แต่โครงการระดับบนหลายๆโครงการการตอนนี้เริ่มใช้แบบซ่อนแล้วครับโดยตัว Soft Close นั้นจะซ่อนอยู่ในบานพับผลที่ตามมาคือไม่ต้องติด Soft Close เสริมไปที่บานพับอีกที (นอกเรื่องอีกแล้ว) ถึงไหนแล้วเนี่ย อ้อ Spec ของห้องครัวส่วน Top ของชุดครัวนั้นเป็นหินสังเคราะห์ครับ โต๊ะตรงกลางที่เห็นในรูปนั้นก็เป็นหินสังเคราห์ทั้งตัวเลยครับซึ่งผมว่า Design ออกมาได้สวยลงตัวดีมากครับ ผมพยายามหารอยต่อของโต๊ะแต่หาไม่เจอสงสัยหล่อขึ้นมาทั้งตัวแน่ครับถ้าจะแพงตัวนี้

ห้องน้ำ

โครงการนี้เป็นห้องน้ำแบบธรรมดาทั่วไม่ได้เป็น See Through เหมือนโครงการ Low-Rise อย่างคอนโดตระกูล Via ครับ ภายในห้องนั้นนั้นโครงการกั้นส่วนเปียกและแห้งด้วยกระจก Temper ครับ ส่วน Brand ที่ใช้ในห้องน้ำนั้นเป็นแค่ American Standard และมีแซม Kohler เช่น Rain Shower และ ก๊อกอ่างล้างมือไม่ใช่ Brand ของ Hansgrohe เหมือนโครงการใหม่ๆอย่าง Via หรือ KEYNE แต่เอ๋…. Quattro เสร็จก่อนก็ได้ Brand นี้นิ อย่างว่าละครับ Quattro นี้เป็นที่สุดของที่สุดแล้วครับเพราะถ้าไม่เอา Spec ของ Interior, Exterior หรือ Service เข้าสู้แล้วโครงการนี้คงขายยากเพราะ Quattro เป็นโครงการ Hi-End ของแสนสิริที่ Location เด่นน้อยที่สุดแเล้วถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆ ว๊ากกกกนอกเรื่องไปไกลเลย กลับมาที่กระเบื้องปูห้องน้ำต่อดีกว่า Spec ผนังของ PYNE นั้นเป็นกระเบื้องแกรนิโต้ธรรมดาครับ แต่พอนำมาตัดปรับขนาดทำให้เกิด Design ขึ้นเล็กน้อยปรากฎว่าทำออกมาแล้วดูดีทีเดียวเลยครับ ชุดสีตู้อ่างล้างมือก็ดูลงตัวเข้ากับสีของกระเบื้องผนังและพื้นดีครับและพื้นดีครับ ถ้าไม่พูดถึง Spec ห้องน้ำของ PYNE ดูแค่ Design ผมถือว่าหน้าตาดีเลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap