รีวิว Via 49

07/01/2013

Lobby, Lift

Lobby

ขนาดค่อนข้างสมเหตุสมผลกับจำนวนยูนิตไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป Theme ของ lobby นั้นออกแนวค่อนข้างมืดสลัวออกแนวโรงแรม Boutique นิดๆครับ ผมว่า Hi-light ของ Lobby ของโครงการนี้คงหนีไม่พ้นงานหินที่อยู่ตรงพื้น Lobby กับ แผ่นหินที่กรุอยู่ผนังตรงข้ามลิฟท์ครับ พื้นของ Via 49 นั้นมี 2 ส่วนคือส่วนที่เป็นหินแกรนิตขัดเงาธรรมดาตรงโถงลิฟท์กับส่วนที่โครงการเล่น Pattern ระหว่างหินแกรนิตขัดเงากับส่วนที่เป็นหินแกรนิตพ่นไฟในส่วนที่เป็น Lobby ทั้งหมด ซึ่งทั้งสองส่วนนั้นถือว่าสวยงามดีครับ นอกจากนี้แผ่นหินตรงผนังกับตรง Counter ในส่วน Reception ยิ่งทำให้ Lobby ดูดีขึ้นครับในภาพรวมถือว่าสวยงามดีครับแต่แอบชอบ Via 31 มากกว่าเพราะ Lobby ที่นั้นแอบหรูและมี Character กว่าน้อยครับ

Lift

โถงลิฟท์ของโครงการนี้อยู่ตรง Lobby เลยครับ การตกแต่งของโถงลิฟท์นั้นไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ครับ เนื่องจากบริเวณหน้าโถงลิฟท์เป็นเพียงกระจกดำส่วนพื้นเป็นเพียงหินแกรนิตธรรมดา ส่วนทางเดินระหว่างชั้นเป็นเพียงผนังทาสีธรรมดา ส่วนพื้นเป็นเพียงแกรนิโต้สีครีมธรรมดาครับ ออกแนวน่าเบื่อเล็กน้อย อย่างไรก็ตามช่องไฟหน้่าประตูก็ช่วยให้ทางเดินนั้นดูมีอะไรขึ้นเล็กน้อยแค่ถ้าเทียบกับโครงการเกรดเดียวกันอย่าง Via 31 ดูเหนือว่าโครงการ Via 49 อยู่พอตัวเลยครับ

กลับมาภายในลิฟท์ ลิฟท์ของ Via 49 ค่อนข้างธรรมดามีการติดกระจกเงาอยู่ตรงกลาง ส่วนผนังลิฟท์สีส้มเนี่ยไม่ได้เข้ากับ Theme ของโครงการเท่าไหร่เลยครับตรงนี้ไม่ผ่านครับแถมยังดูถูกอีกด้วยครับซึ่ง Spec ตัว Lift นี้อยู่ใน Via ทุกตัวครับ

Copy link
Powered by Social Snap