รีวิว Via 49

07/01/2013

Facilities

Facilities

Pool

ขนาดอาจจะไม่ใหญ่มากเนื่่องจากจำนวนยูนิตไม่มาก แต่เรื่องความสวยงามในภาพรวมนั้นผมค่อนข้างชอบเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องที่ใช้เลือกปูพื้นสระหรือจะเป็นอ่าง Jacuzzi ขนาดใหญ่มากที่อยู่บริเวณสระผมว่าทั้งสองส่วนรับกันได้ครับ นอกจากนี้บริเวณสระนั้นทำออกมาได้ค่อนข้างร่มรื่นดีครับตอนนี้ต้นไม้อาจจะยังไม่โตมาก แต่พอสามารถเห็นภาพได้เลยครับว่าถ้าโตแล้วในส่วนนี้คงจะงามไม่น้อยเลยครับ อย่างไรก็ตามจุดบอกใหญ่และไม่สามารถลบออกหรือแก้ไขได้คือเรื่องขาดความเป็นส่วนตัวของสระ เนื่องจากบริเวณสระนั้นติดกับ Plus 49 เลยครับดังนั้นความเป็นส่วนตัวในส่วนนี้นั้นอาจจะหายไปครับ ถ้าตัดข้อนี้ออกไปผมว่าในส่วนนี้น่าจะเป็นส่วนที่สวยและดูดีที่สุดของตึกนี้แล้วครับ

 Gym

ค่อนข้างเล็กเลยครับบรรยากาศการตกแต่งภายในค่อนข้างธรรมดาและขาด Character ให้คนจำได้ อย่างไรก็ตามบริเวณนอกห้อง Fitness ทำให้ห้องนี้ดูมีอะไรมากขึ้นเนื่องจากบริเวณด้านบริเวณรอบๆห้องฟิตเนทนั้นเป็นกระจกใสทำให้สามารถ Take View สระซึ่งทำออกมาได้ค่อนข้างดีได้ ส่วนอีกด้านของห้องฟิตเนทเป็นกระจกใสเช่นกันจึงทำให้สามารถ Take View สวนได้ด้วยครับ ส่วนเครื่องเล่นของโครงการนี้ค่อนข้างน้อยอาจเนื่องด้วยจำนวนยูนิตค่อนข้างน้อยด้วยครับ ในภาพรวมนั้นห้อง Fitness ถือว่า OK เช่นกันครับแต่ไม่ WoW เท่าไหร่ครับ


Bedroom

โครงการนี้มาแบบไม่ Fully นะครับโดยจะมีชุดครัว, ห้องน้ำและตู้เสื้อผ้าให้ครับ ส่วนพื้นของห้องนั้นเป็น Engineering wooden Floor (เอาไม้จริง 2-3 มิลลิเมตรแปะบนแผ่น MDF ครับ ส่วนความสูงของห้องนั้นอยู่ที่ 2.60 เมตร ครับ ส่วนของฝ้าที่ Drop ลงมานั้นอยู่ที่ 2.4 เมตรครับ

Living room+Bedroom

เป็นห้องเปล่าๆครับไม่มีเฟอร์อะไร แต่ความพิเศษมีอยู่เล็กน้อยสำหรับโครงการนี้ ความจริงจะเรียกว่าพิเศษก็ไม่ถูกเพราะโครงการเกรดบนของแสนสิริควรจะมีอยู่แล้วคือการซ่อนไฟไว้ใต้ฝ้า ซึ่งผมว่าดูดีครับนอกจากนี้ประตูบาน Slide ออกระเบียงยังเป็นแบบบานเต็ม Floor to Ceiling ครับ แต่ห้องนี้ประตูแอบเล็กไปหน่อย แต่ส่วนที่ทำให้ห้องนี้เสียคะแนนไปเยอะมากสำหรับการให้คะแนนของห้องนี้คือการให้แอร์ Wall Type ผมว่ามันดูถูกมากเลยครับขนาด WYNE, TEAL, ONXY ที่ว่าเกรดต่ำกว่า Via 31 ยังได้แอร์แบบซ่อนใต้ฝ้าเลยครับ เคยไปอ่านรีวิวของเว็ปแห่งหนึ่งได้ให้ข้อมูลว่า Ceiling ไม่ถึง 3 เมตรติดไม่ได้ซึ่งความจริงแล้วห้องที่ความสูง 2.4 เมตร ผมก็เคยเห็นแบบแอร์ฝังมาแล้วครับ Tempo ร่วมฤดีไงครับ 2.4 แอร์แบบฝั่งฝ้า WYNE, TEAL, ONXY สูง 2.7 ยังฝั่งให้เห็นเลยอิอิ (Copy Via 31 มาเลยเพราะ Spec เดียวกันเลยครับ
Living Room

ส่วนในห้องนอนก็ไม่ได้มี Built in อะไรครับมีแค่ตู้เสื้อผ้าให้ Design และวัสดุที่ใช้นั้นค่อนข้างธรรมดามากครับแอบดูไม่ค่อยสมราคาเท่าไหร่ นอกจากนี้บาง Part ของตู้เสื้อผ้าไม่มีหน้าบานด้วยครับซึ่งผมว่าไม่ Practical เท่าไหร่ครับ อย่างไรก็ตามจุดเด่นของตู้เสื้อผ้าคือขนาดของค่อนข้างใหญ่ผมถือว่าใช้งานได้จริงครับ
Bedroom

Kitchen

ครัวเปิดอยู่ในห้องนั่งเล่นเลยครับไม่ค่อยชอบเท่าไหร่เพราะทำอาหารได้ไม่ค่อยสะดวกเนื่องจากกลิ่นจะฟุ้งเต็มห้องนั่งเล่นเลยครับ ชุดครัวประกอบด้วยเตาไฟฟ้า Hood ดูดอากาศ Sink แล้วก็ก๊อกน้ำ(เป็นของ Mex ถือว่า OK แต่ Brand ก็ไม่ได้สูงมากครับพบได้ตามคอนโดระดับล่างค่อนกลางได้ทั่วไปเช่นโครงการตระกูล U-Delight) ส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้าของชุดครัวชุดครัวหรือ Hood ดูดอากาศเป็น Brand HAFELE ครับ ซึ่งผมถือว่าโครงการระดับนี้ให้ Brand นี้ผมว่าต่ำไปครับ อย่างน้อยควรจะเป็น Siemens หรือ Franke ได้แล้วครับ เตาของเซลามิกก็มีหลายเกรดนะครับแต่ละ Brand คุณภาพก็ไม่เหมือนกันครับ แต่จุดแข็งหรือจุดขายของชุดครัวที่ผมรู้สึกประทับใจนั้นคงจะหนีไม่พ้น Top ชุดครัวที่เป็นหิน quartz ครับนอกจากสวยสมราคาโครงการแล้วยังทำให้ชุดครัวนี้ดูดีขึ้นมาก

หน้าบานของโครงการนี้ยังคงเป็นลามิเนตครับซึ่งสีของหน้าบานถือว่าสวยงามดีครับ หน้าบานต่างๆจะเป็น Soft Close นอกจากนี้ในส่วนของบริเวณครัวนั้นมีการตู้ไว้ให้ติดตั้งเครื่องซักผ้าด้วยครับ ความพิเศษของห้องนี้คือทางโครงการได้มีการติดตั้งพัดลมดูดอากาศเพื่อให้พื้นที่ในห้องนี้ไม่อับ (Detail ดีเลยครับ) ในภาพรวมถือว่าสวยดูดีทีเดียวเลยครับ อย่างไรก็ตามสิ่งเดียวที่ทำให้ห้องครัวคะแนนติดลบไปบ้างคือโครงการควรจะทำ Built in ตู้ของชุดครัวให้พอดีกับตู้เย็นโครงการระดับนี้ทุกอย่างต้องพอดีลงตัวแล้วครับ

Toilet

ห้องของ Via 49 นั้นเป็นห้องน้ำแบบธรรมดาครับไม่ See Through เหมือน Via 31 ครับ ภายในห้องนั้นจะเป็น 2 โทนโดยฝั่งแห้งจะเน้นโทนสีขาวแต่ฝั่งเปียกจะเป็นสีดำครับดูดีเลยครับ ครับSpec ของสุขภัณฑ์นั้นทุกชิ้นถอด Via 31 มาเลยครับเช่น Shower ธรรมดา+ Rain Shower + ก๊อกน้ำ เป็น Brand ของ Hansgrohe นำเข้าจาก German (Brand นี้มีอายุถึง 111 ปีแล้วครับ Hi-So มั๊กๆ) ส่วนโถสุขภัณฑ์และอ่างล้างมือนั้นเป็นของ Kohler ครับ ส่วน Top ของชุดอ่างนั้นเป็นหินสังเคราะห์ครับในส่วนนี้ถือว่าสมราคาโครงการครับ

Copy link
Powered by Social Snap