Review My Story ลาดพร้าว 71

12/03/2014

Bedroom

โครงการนี้มาแบบ Fully Furnish ครับมีครบให้ทุกอย่างครับตั้งแต่ชุดครัวรวมไปถึงงาน Built in ครับสำหรับ Floor to Ceiling จะอยู่ที่ 2.45 เมตรซึ่งจะสูงกว่า Low Rise ทั่วไปอยู่ที่ 0.5 เมตรครับ โดยจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร ความพิเศษของโครงการนี้คงจะหนีไม่พ้นเต้ารับทุกเต้าของภายในห้องของโครงการเพราะเป็นแบบ Universal สามารถใช้เครื่องไฟฟ้าได้เกือบทุกประเทศครับไม่ต้องเสียเวลาไปซื้อ Adapter ให้เสียเวลาครับในส่วนนี้แอบชอบครับแทบไม่เคยเห็นโครงการไหนให้แบบนี้เลยครับ ส่วนกระจกนั้นจะเป็นกระจกเขียวตัดแสงหนา 6 มิลลิเมตร ส่วนงานอลูมิเนียมนั้นจะเป็นแบบ Powder coating ซึ่งจะมีคงามหนาของสูงกว่าอลูมิเนียมทั่วไป(Liquid Coating) ซึ่งแปลว่าราคาแพงกว่าอลูเนียมทั่วไปครับ

Bedroom 1

Living room

ใช้ได้เลยครับกับงาน Built in ที่มาพร้อมกับห้องชุดผมดูดีเลยครับถ้าเทียบกับเกรดของโครงการ ไม่ว่าจะเป็นงาน Built in ลอยตัวหรือโซฟาครับ ที่ชอบมากๆเลยนั้นจะเป็นชั้นวาง TV ครับผมว่าดูดีเลยครับถ้าเทียบกับโครงการในระดับเดียวกัน สำหรับ Built in หลังโซฟาตรงนี้ไม่รวมอยู่ในงาน Built in ของห้องนะครับแต่งโชว์ครับ

Bedroom

สวยเหมือนเดิมครับกระจกตู้เสื้อผ้าจัดเต็มมากครับใหญ่แบบจริงจังครับ งาน Built In นั้นได้เกือบทุกชิ้นครับ แต่ที่ไม่ได้จะเป็นส่วนที่ Built in มาเหนือหัวนอนและโต๊ะข้างเตียงครับ Hightlight ของห้องนี้คือกระจกหน้าต่างครับมาแบบจัดเต็มครับใหญ่อลังการใช่ได้เลยครับ อย่างไรก็ตามแอบไม่ชอบ Built in ที่ว่าง TV เล็กน้อยผมว่าธรรมดาไปนิดนึงครับดูแพลนไปหน่อย ส่วนเตียงนั้นได้เหมือนกันแต่ไม่มีฟูกให้นะครับ

Kitchen

ห้องนี้เป็นครัวปิดครับถูกใจมากครับ ทุกอย่างในรูปได้หมดเลยจ๊าแต่ยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้าและ Prop นะครับ ผมว่าโครงการให้ชุดครัวหน้าตาดีเลยครับถ้าเทียบกับเกรดของโครงการ สีหน้าบานตัดกับตู้ลอยดูลงตัวดีครับ อีกประเด็นนึงที่จะไม่พูดก็ไม่ได้เหมือนจะ Brand ที่ใช้ภายในห้องครัวไม่ว่าจะเป็นเตาไฟฟ้าฮูดดูดอากาศ ก๊อกน้ำนั้นจะเป็น Brand ของ SIERRA บางคนงง Brand ไรอ่ะ! เกิดมาไม่เคยได้ยินผมก็ยอมรับว่าพึ่งเห็นที่นี้เป็นโครงการแรกครับ Brand นี้เป็น Brand ที่ Developer ทำขึ้นเองครับ(ชื่อบริษัเลยครับ) กล่าวคือ Design เองและผลิตเองครับ ผมว่าก็คล้ายๆกับ TC Green ครับ หรือ Siri GHM ครับ สำหรับ Design นั้นเหมือนกัน Brand ดังๆทั่วไปแต่แค่เปลี่ยนชื่อเป็นของตัวเองครับ

Toilet

เหมือนเดิมครับทุกอย่างภายในห้องเป็น Brand ของ SIERRA ครับย้ำว่าทุกสิ่งอย่างครับไม่ว่าจะเป็นชักโครก ก๊อกน้ำ อ่างล้างมือและอื่นๆอีกมากมายครับ ในภาพรวมนั้นถือว่าเป็นห้องน้ำที่หน้าตาดีและมี Function การใช้งานที่ดีเลยครับถ้าเทียบกับเช่นการปูสลับสีของกระเบื้องผนัง(ดูมีอะไรดี) การทำชั้นวางของเหนือชักโครกหรือที่วางสบู่ ผมว่าการ Desing ดูลงตัวดีครับ นอกจากนี้โครงการยังติดก๊อกไว้ในส่วน Shower อีกครับผมว่า Detail มั๊กๆครับเผื่อคนอยากจะเอาน้ำใสถังจะได้ไม่ต้องใช้น้ำจากฝักบัวเปิดจากก๊อกได้เลยครับคนที่อยู่คอนโดน่าจะเคยเจอปัญหานี้ นอกจากนี้กระจกเงาก็แอบบานใหญ่ได้ใจดีครับ อย่างไรก็ตามส่วนที่แอบไม่ชอบเล็กน้อยนั้น ผมว่าอยากให้มีตู้เก็บของใต้อ่างครับ แบบนี้ผมว่ามันดูโล่งๆเปลื้อยๆสวยไม่สุดอย่างไรไม่รู้ครับ

Terrace

แอบชอบการปูกระเบื้องเล็กน้อยเครื่องซักผ้าไม่มีให้นะครับ ติดไว่เป็น Idea นะครับ

Bedroom 2

Living Room

ได้เฟอร์นิเจอร์ตามนั้นหมดเลยครับ ที่ไม่ได้จะเป็นชั้นลอยเหนือ TV ครับ Layout ทำออกมาได้ค่อนข้างดีครับไม่รู้สึกว่าห้องดูเล็กเลยครับ โซฟาที่ให้ก็ดูดีมีเกรดดีครับ Design ชั้นวาง TV ก็ดูมีอะไรดีแต่ดู Laminate ไปนิดนึงครับ

Bedroom

ได้หมดทุกอย่างในห้องครับยกเว้นชั้นวางของเหนือเตียงและหลืบไฟครับ ห้องนี้จุดเด่นจริงๆคงจะเป็นกระจกหน้าต่างแบบจัดเต็มครับบานใหญ่มาก นอกจากนี้ตู้เสื้อผ้าก็เป็นกระจกบานเต็ม 2 บานครับให้แบบจัดเต็มเลยครับ อย่างไรก็ตามผมว่าโต๊ะเครื่องแป้ง Laminate ที่เลือกใช้แอบธรรมดาไปหน่อยดูถูกไปนิดครับ

Kitchen

ในภาพรวมนั้นสวยลงตัวดีครับ ไม่ว่าจะเป็นหน้าบานหรือการวาง Function การใช้งานครับ จุดเด่นของชุดครัวนั้นคงจะหนีไม่พ้นเตาไฟฟ้าแบบ Touch Screen ขนาด Rhythm ยังให้แค่แบบหมุนมือเลยครับ ผมว่าใช้ได้เลยนะครับ ส่วน Brand ที่ให้ยังคงเป็น Brand ของ SIERRA เหมือนเดิมครับ ซึ่ง Spec ของชุดครัวจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนใหญ่เกือบทั้งหมดแต่จะแตกต่างกันแค่สีของหน้าบานเท่านั้นครับ ส่วนเครื่องไฟฟ้าเช่นตู้เย็นหรือไมโครเวฟไม่ได้นะครับ

Toilet

Spec ทุกอย่างจะเหมือนกับห้องนอนใหญ่ทุกอย่างครับ ส่วนที่แตกต่างนั้นจะเป็นแค่ขนาดห้องน้ำและกระจกเงาที่ขนาดเล็กกว่าครับ

Copy link
Powered by Social Snap