รีวิว The Base พระราม9-รามคำแหง

22/07/2014

Facilities

Lobby

สูงมากกับ Triple Ceiling โดยภาพรวมนั้นสวยหรูเลยครับพวก Prop ที่นำมานั้นดูเหมาะลงตัวมากครับไม่ว่าจะเป็นกวางน้อย หรือระแนงไม้ Design เก๋ๆรอบๆ Lobby ครับ โซฟาหรือที่นั่งของที่นี้ดูดีมีราคามั๊กๆ ส่วนพื้น Lobby นั้นเป็นหินอ่อนครับดูหรูดีครับไม่เสีย Concept ของ The Base ที่ผมตั้งให้ Affordable Luxury ครับอย่างไรก็ตามวัสดุในภาพรวมถ้าเทียบกับ The Base ตัวอื่นอย่าง The Base แจ้งวัฒนะ ผมว่าที่นั้นแอบหรูกว่าเยอะครับเพราะโครงการนั้นผนัง Lobby กรุหินอ่อนหมดเลยครับ ที่นี้ใช้เป็นกระจกชาทองเป็นส่วนใหญ่ซึ่งก็ให้ความหรูหราแต่ต้นทุนอาจถูกกว่าหินอ่อน อย่างไรก็ตามถ้าเทียบ Class ของคอนโดผมว่า The Base พระราม9-รามคำแหง นั้น เกรดของ Lobby ที่นี้เป็นเกรดเดียวประมาณกับ Life รัชดาแล้วครับความหรูสู้ WYNE TEAL ONYX หรือ Sari ได้แล้วครับ ถ้าเป็นของ SC Asset ประมาณ Centric ครับ(แต่แค่ Spec ของ Lobbyและ Design) ไม่นับ Spec ภายในครับ

Lift

ม่ายหรูเลยอ่าาาาตั้งแต่โถงลิฟท์ส่วนกลางก็ม่ายหรูอารายก็ไม่รู้ดูธรรมดาไปนิดแต่ถามว่าสวยไหมก็สวยนะแต่ Concept ของ The Base ต้อง Luxury ซิครับแต่นี้มัน…….. สวยแบบถูกๆไปหน่อยมาดูภายภายในลิฟท์จะใช้ Laminate แปะผนังลิฟท์ซึ่งก็ดูถูกอีก มาต่อที่โถงลิฟท์แต่ชั้นเห็นแล้วเพลียเพราะผมว่าค่อนข้างขี้เหล่เลยครับผนังสีโถงลิฟท์สีน้ำเงิน…………สีมีให้เลือกมากมายทำไมต้องสีนี้เห็นแล้วเพลียสีเทาสีครีมก็ว่าไป อย่างไรก็ตามในที่สุดกระเบื้องทางเดินแต่ละชั้นที่นี้ได้รับการอัพเกรดแล้วนะครับจากกระเบื้องดินเผาถูกๆที่ใช้กับ The Base 2 โครงการก่อนหน้านี้มาคร่าวนี้ The Base พระราม 9-รามคำแหง เปลี่ยนเป็นแกรนิโต้แล้วนะครับปูเป็น Pattern ด้วยครับสวยหรูเชียวในภาพรวมในส่วนนี้ผมถือว่าครึ่งๆกลางๆสวยแบบไม่สุดพอถูพอไถแต่ก็ดูดีกว่า Aspire พระราม 9 ครับ

Pool

สระยาว 50 เมตรครับเป็นขนาดความยาวของโอลิมปิกเลยครับแต่การตกแต่งนั้นแอบเรื่อยๆครับไม่ค่อยมี Character หรือ Design เท่าไหร่ครับพบเห็นได้ทั่วไปครับ อย่างไรก็ตามแอบชอบกระเบื้องปูพื้นสระเล็กน้อยสีฟ้าอ่านๆสลับขาวครีมๆดูแปลกตาดีครับ นอกจากนี้มีน้ำ Slider ให้เล่นด้วยเก๋ดีครับ แต่สิ่งที่ทำให้สระของ The Base พระราม9-รามคำแหง เสียแต้มมากที่สุดคือสระว่ายน้ำที้ชั้น 3 เพราะวิวนั้นเกินต้านทานครับม่ายชอบเลยยยย

Gym

แอบเฉยๆครับไม่หรูหรือน่าตื่นเต้นเลยครับถ้าเป็น The Base สุขุมวิท ใช้วัสดุประภทหินอ่อนตกแต่งทำให้ห้องฟิตเนตดูหรูเกินเกรดคอนโดระดับล่างถ้าเป็น The Base แจ้งวัฒนะจะได้ความแปลกกับห้องฟิตเนตเล่นระดับและขนาดห้องฟิตเนตที่ใหญ่มากครับ สำหรับ The Base พระราม9-รามคำแหง เหรอครับม่ายมีอะไรโดดเด่นเลย(พยายามหาแล้วนะแต่หาไม่เจอจริงๆเลยอ่าา) มีนิดนึงก็ได้ครับวิ่งไปชมสระว่ายน้ำไปจบข่าว แถมนิดก็ได้งาน Interior ภายในสวยเกินราคานิดนึงครับเน้นพยายามหาแล้วนะครับ

Sky Garden

อยู่หน้าโครงการเลยครับแต่ที่เรียกว่า Sky นั้นเพราะว่าต้องเดินขึ้นบันไดไปเล็กน้อยก็จะพบกับจุดนั่งเล่นชิวๆครับการตกแต่งนั้นแอบน่าตาดีนะครับสวยแบบเรื่อยๆดีครับ แต่แอบสงสัยว่าจะมีร่มมาให้หลังโครงการเสร็จไหมเน้อไม่อย่างนั้นคงนั่งได้แต่ช่วงเย็นๆครับเพราะกลางวันร้อนถ้ามานั่งคงเป็นเนื้อแดดเดียวพอตกกลางคืนยุงมารับประทานครับ

Copy link
Powered by Social Snap