รีวิว The Base พระราม9-รามคำแหง

22/07/2014

Room

Room

โครงการนี้ห้องมาตราฐานนั้นไม่ Fully Furnish ครับแต่เฟอร์นั้นสามารถซื้อเพิ่มได้ตอนเริ่มเปิดตัวแต่ตอนนี้บางห้องที่โครงการยึดกลับมาโครงการทำเป็นห้อง Fully แล้วขายใหม่อีกครั้งก็มีครับ ถ้าเป็นห้องเปล่าๆ Spec ทั่วไปนั้นจะคล้ายๆกับ The Base ก่อนหน้านี้แต่วัสดุต่างๆได้มีการอัพเดทขึ้นครับ Spec คร่าวๆทั่วเช่น Floor to ceiling อยู่ที่2.50 เมตรส่วนความหนาของ Laminate หนา 8 มิลลิเมตรครับห้องที่จะรีวิวจะเป็นห้องแบบ Studio ครับเพราะห้องก่อนหน้านี้ผม Preview ห้องแต่งโชว์แบบ Fully แล้วเลยสร้างความแตกต่างเล็กน้อย

Bedroom+living room

ห้องเปล่าๆจ๊าม่ายมีไรเลยครับกระจกหน้าต่างก็พอไหวนะครับไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปครับแต่ห้องนี้สามารถกั้นห้องได้ครับกั้นด้วยบานSlideกระจกห้อง Studio จะกลายเป็น 1bed หน้าตาดีทันทีครับ

Kitchen

หน้าตาใช้ได้เลยครับ Spec ได้รับการพัฒนามาจากThe Base 2ตัวก่อนหน้านี้ครับเริ่มจากก๊อกนั้นแสนสิริอัพเกรดขึ้นเยอะเพราะได้เป็น Brand ของTeka แล้วครับเตาไฟฟ้ากับฮูดดูดอากาศเป็นของ Mex ครับในส่วนนี้จะเหมือน The Base ก่อนหน้านี้ครับ สำหรับ Highlight ของ The Base พระราม9-รามคำแหง คงหนีไม่พ้นหน้าบานชุดครัวครับเพราะเหมือน Rhythm Asoke แปะๆ

Toilet

ดูดีขึ้นเยอะเลยครับโดยเฉพาะงานกระเบื้องครับถึงจะเป็นกระเบื้องธรรมดาๆเหมือน The Base ตัวเก่าแต่เทคนิคการปูที่ดูมีลูกเล่นขึ้นจึงทำให้ห้องน้ำที่นี้ดูดีน่าสนใจมากยิ่งขึ้นครับ สำหรับชุด Shower ที่นี้น่าตาเหมือนโครงการ Aspire พระราม4 กับ พระราม9 เลยครับ ซึ่งผมว่าก็ดูถูกๆธรรมดาครับ ในภาพรวมเรื่อยๆแต่ที่ผิดหวังจริงๆคือชักโครกเลยครับเพราะของหัองตัวอย่างนั้นอย่างสวย แต่ของที่ได้จริงนั้นน่าผิดหวังครับ Design ผมว่าขี้เหล่จากห้องตัวอย่างมากมายอันนี้ผิดหวังครับลดSpecแบบนี้ไม่ดีเลย

At the end

เป็นโครงการที่ส่วนกลางจัดเต็มครับสวยอลังการแม้จะเป็น Brand ตัวล่างสุดของแสนสิริครับ ยังมีส่วนกลางสุดท้ายที่ผมยังไม่ รีวิวคือ Roof Garden เพราะยังไม่เสร็จครับ ผมให้คะแนนส่วนกลางของThe Base ตัวนี้เท่ากับ Life ของ Ap ครับอย่างไรก็ตามตัวหารของจำนวนยูนิตนั้นก็อลังการไม่น้อยครับถัวๆความหรูกันไปครับ สำหรับ Spec ภายในห้องถือว่าเรื่อยๆแต่ก็ยังดีกว่าว่า Spec ดีกว่าตัวล่างสุดอย่าง Aspire ของ Ap ครับ สำหรับ Location นั้นออกแนวกลางๆไม่ดีไม่แย่แต่ถ้าได้รถไฟฟัาอีกนิดก็จะดูน่าสนใจมากขึ้นครับ สรุปแล้วคือเป็นโครงการกลางๆครับไม่ใช่เกรดกลางๆนะครับแต่เป็นภาพรวมของโครงการครับพอคิดย้อนไปย้อนมาระหว่าง Location ส่วนกลาง ราคาขาย และค่า Brand แล้วผมว่าก็พอไหวนะแต่ก็ไม่ได้ปลื้มอะไรมากมายครับแต่ก็ไม่รู้สึกแย่ครับ

สิ่งที่ประทับใจ 

  • ส่วนกลาง
  • Spec บางอย่างภายในห้อง

 สิ่งที่ไม่ประทับใจ 

  • จำนวนยูนิต
  • ราคา

 

Copy link
Powered by Social Snap