รีวิว Urbano Signature Editors’ Choice

03/08/2014

Room

Room

มาชม Spec คร่าวๆกันก่อนนะครับสำหรับโครงการ Urbano Signature นั้นความสูง Floor to Ceiling อยู่ที่ 2.7 คร๊าบถ้าเป็นโครงการ Medium to High ทั่วไปจะอยู่ที่ 2.6 ครับ พื้นของโครงการนี้เป็น Laminate หนา 8 มิลลิเมตรซึ่งเป็น Spec ของโครงการทั่วไปอันนี้เรื่อยๆครับไม่ดีไม่แย่ครับ โครงการนี้มาแบบ Fully Fitted ครับ แต่! เป็น Fully Fitted ที่ไม่ใช่ให้แค่ครัวหรือห้องน้ำเหมือนหลายๆโครงการที่พบเห็นทั่วไป แต่เป็น Fully Fitted ที่ให้ Built in ให้หมดทุกอย่างตามรูปครับ ที่ไม่ได้จะมีเพียงลอยตัวครับเช่นพวกโซฟา โต๊ะวางกาแฟครับ  อย่างไรขอบอกว่า Built in ที่นี้งามจับใจจริงๆและที่สำคัญเป็น Furniture Import นะครับ โครงการของ Condo 1 ของ PS ถ้าเป็นระดับ High End หรือ Medium to High นั้นไม่มีหรอกครับ Furniture ของ Index หรือ SB แบบนั้นมันเบๆไปครับต้องนำเข้าเท่านั้น สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 2 ห้อง 2 Type และ 3 ห้อง 1 Type ครับ ที่ไม่มี 1 ห้องนอนเนื่องจากโครงการนี้มีห้องแบบ 1 ห้องนอนน้อยมากครับโครงการจึงไม่ได้ทำห้องอย่างตัวขึ้นมาครับ สำหรับรีวิววันนี้ผมมีรูปห้องตัวอย่างให้ชม 2 ห้องนอน 2 Type นะครับ ห้องแบบ 3 ห้องนอนวันที่ผมไปยังไม่เสร็จดีครับจึงไม่ถ่ายรูปมา ห้องที่ผมจะรีวิววันนี้มีชื่อว่า Domus ครับ โดยภาพรวมนั้นแต่ละห้อง Spec ของจะคล้ายๆกันครับจะต่างกันที่แค่ Layout ของห้องเป็นหลักครับ

Living room

อะไรที่เห็นในรูปที่เป็น Built in นั้นรับไปหมดเลยครับ Spec คร่าวๆของ Furniture นั้นหน้าบานเป็น Hi-Gross ครับแต่! ไม่ใช่ Hi-Gross แบบเอา Laminate ที่เป็น Hi-Gross มาแปะบนแผ่นขี้เลื้อยอัดอย่างวัสดถประเภท MFD นะคร๊าบบแต่ Hi-Gross ที่นี้พ่นทั้งหน้าบานครับเกรดที่ใช้เหมือนสีพ่นรถยนต์ครับ ดังนั้นความเหงาความหรูหรานั้นคนละเกรดกับ Laminate ที่เป็น Hi-Gross (ตัวนี้แสนสิริขอบเอามาใช้ครับ) อีกส่วนที่มิพูดมิได้นั้นคือถ้าสังเกตุดีๆจะเห็นว่ารอบๆ Furniture จะมีแสงไฟออกมารอบๆเฟอร์ครับซึ่งไฟ LED ที่เห็นนั้นไม่ได้แต่งโชว์นะครับ แต่ให้จริงครับซึ่งเป็นที่มาของ Concept สำหรับ Furniture ชุดนี้ครับมีชื่อเก๋ๆว่า (Lucentis collection 2015 ) ตอนแรกเห็นในใบเสนอราคาว่าแถม Built in furniture รุ่นนี้ก็แอบงงว่าคืออะไรสรุปก็ประมาณนี้ครับว่า Furniture ที่ให้มานั้นปล่อยแสงนั้นเอง ส่วนสุดท้ายที่ผมชอบมากสำหรับห้องนั่งเล่นของ Type นี้คือโครงการจัดพื้นที่ให้ตั้งโต๊ะทำงานให้ด้วยครับสวยหรูและลงตัวมั๊กๆครับ ผมเห็นหลายๆโครงการลูกบ้านพยายามหาพื้นที่ตั้งโต๊ะทำงานครับมาโครงการนี้จัดให้เลยครับ

Bedroom

หรูไม่ไหวแล้วครับ 2 ห้องนอนมีห้องนอน 2 แบบซึ่งวัสดุไม่เหมือนกัน Master Bedroom นั้นมากับ See through ตู้เสื้อผ้าครับสวยมั๊กๆ Classy สุดๆเห็นแล้วรักเลยนอกจากนี้สำหรับ Master bedroom ยังมากับชั้นวาง TV แบบ Built in ที่สามารถเปิดปิดหน้าบานกระจกได้ นอกจากนี้ชุด Built in ยังเรื่องแสงได้อีกด้วยครับ วัสดุส่วนใหญ่เป็น Hi-Gross หมดสวยไม่เกรงใจครับจริงๆ สำหรับห้องนอนเล็กนั้นมากับตู้เสื้อผ้า Hi-Gross แบบพ่นเต็มบานไม่ใช่ Laminate Hi-Gross  ส่วนชั้นวางทีวีก็เป็น Hi-Gross ครับแต่ไม่เปล่งแสงเหมือน Master Bedroom ครับ ห้องนี้สวยแบบธรรมดาครับ

Master Bedroom

Bedroom 2

Kitchen

สวยหรู Classy เช่นเคยครับไม่มีติเลยครับหน้าบานเป็น Hi-Gross หมดเลยครับ Microwave Built in มาแบบพอดีแดะๆชุดเครื่องใช้ไฟฟ้า Teka เหมาหมดยกชุดครับ Counter bar มากับหินสังเคราะห์ครับสวยลงตัวครับ อย่างไรก็ตามผมว่าขนาดของ Counter bar นั่งได้ 2 คนแอบเล็กไปหน่อยไหมเอยเป็นห้องสองห้องนอนด้วย ส่วนสุดท้ายที่แอบชอบคือ Built in เครื่องซักผ้าที่ซ่อนได้เนียนมากครับสวยลงตัวดีครับแต่แอบกลัวอย่างเดียวถ้าเครื่องซักผ้าน่ำรั่วหรือท่อแตกนั้น Laminate ในส่วนครัวอาจสวัสดีได้ครับ อย่างไรก็ตามในภาพรวมนั้นสวยหรูอลังการเกินเกรดคอนโดมากครับประทับใจครับ

Toilet

คุณพระ! ขอบอกว่าเป็นห้องน้ำที่ผมชอบมากที่สุดโครงการหนึ่งตั้งแต่เคยเยี่ยมชมมาหลายร้อยโครงการทั้งที่ได้รีวิวและไม่ได้รีวิว สวยหรูลงตัวมั๊กๆครับทุกอย่างหมดจด แต่สิ่งที่ทำให้ผมเห็นแล้วรักกันไปเลยนั้นคือกระเบื้องผนังครับผมว่าเป็นกระเบื้องผนังห้องน้ำที่สวยที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาเลยครับ(ไม่นับหินอ่อน)ในภาพดูไม่ชัดเชิญชมที่ Sales Gallery เลยครับเดี๋ยวหาว่าผมเว้อครับว่าสวยจริงจังมากครับ รับรองว่าแปลกไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนแน่ครับกระเบื้องดูราคาแพงมากครับ อย่างไรก็ตาม 1 สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกว่าขัดใจเล็กน้อยนั้นคือ Rain Shower ที่ไม่ใช่แบบ Built in ใต้ฝ้าเพราะถ้าเป็น Built in ใต้ฝ้าผมให้โครงการนี้เป็น Spec Hi-End ชนกับ The Address เลยครับอย่างไรก็ตามในภาพรวมนั้นผมถือว่าในส่วนนี้หรูกว่าโครงการในเกรดเดียวกันแล้วครับผมว่าสวยกว่า The Address หลายๆตัวด้วยครับถ้ามองในภาพรวม

Copy link
Powered by Social Snap