รีวิว Ideo Mobi Sukhumvit Eastgate

21/10/2014

Location

Location

เป็นอะไรที่เขียนค่อนข้างยากนิดนึงเพราะไม่รู้จะเริ่มจากอะไรก่อนดีจะเริ่มจากสิ่งที่มีในวันนี้หรือสิ่งที่จะมาในอนาคต เพราะ ณ ที่แห่งนี้จะมีอะไรเกิดขึ้นอีกมากมายในระยะ 2-5 ปีข้างหน้า ซึ่งไม่นับรวมสิ่งที่มีอยู่แล้วในตอนนี้ เช่น BTS บางนา หรือ Community Mall บางคนอาจคิดว่ามันเป็นเรื่องของอนาคตแต่มันเป็นอนาคตที่จะเกิดขึ้นแน่ๆ ตอนนี้เลยนั่งคิดว่าจะเอาอะไรมาพูดก่อนดี เอาเป็นว่า พูด สิ่งที่มีอยู่ก่อนเลยละกันครับ Ideo Mobi Sukhumvit Eastgate ห่างจาก BTS บางนา 150 เมตร ซึ่งระยะนี้เดินสบายมากครับ(ประมาณ 2 นาที )ซึ่งตำแหน่งที่ตั้งอยู่ในฝั่งสุขุมวิทขาออกโดยจะเลย BTS บางนาไปนิดนึงครับ สำหรับเรื่องอาหารการกินนั้นหายห่วงครับ เพราะโครงการไม่ห่างจาก Community Mall ที่ The Coast ดังนั้นเรื่องกินหายห่วงแล้วครับ ถ้าอยากทานบ้านๆอาจต้องหาทานภายในซอยลาซาลครับ ถ้าเบื่อๆอยาก Shopping ณ วินาทีนี้ต้อง เซ็นทรัลบางนาครับ รถไม่ติดขับรถ 10 นาทีก็ถึงครับ หรือเดินไปขึ้นรถเมย์ที่แยกบางนาก็ได้ครับ (สำหรับ Bangkok Mall ไว้พูดทีหลังเพราะยังไม่มา) ถ้าอยาก Shopping อย่างจริงจังมีทุกสิ่งให้เลือกสรรค์ก็ต้อง Mega Bangna ครับ สำหรับการเดินทางมาโครงการหรือออกจากโครงการนั้นสบายมากมายครับนอกจาก BTS ในระยะเดินง่ายแบบสบายๆแล้วครับ การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวนั้นยิ่งสุดยอดแห่งความง่ายเลยครับ เพราะสามารถกลับรถหน้าโครงการขึ้นทางด่วนขั้นที่ 1 ตรงแยกบางนา หรือตรงอย่างเดียวเพื่อเข้าสุขุมวิทตอนใน ถ้าเบื่อๆอยากไปสุวรรณภูมิดูเครื่องบินขึ้นหรือไปพัทยาก็เลี้ยวขวาที่แยกบางนาขึ้น Toll Way ไปพัทยาหรือระยองได้เลยครับง่ายที่สุดแล้วครับ (เขียน Location แถวนี้ In จริงๆเลยครับเพราะเป็นคนพื้นที่อยู่แถวนี้มาตั้งแต่เด็กๆแล้วครับเลยค่อนข้างคุ้นเคย) ประมาณนี้นะครับกับสิ่งที่มีบริเวณแยกบางนาในวันนี้แล้วถ้าวันข้างหน้าล่ะครับ

Location

The Coast Community Mall+จุดขึ้นลงทางด่วน

Bangkok Mall

 

เชื่อไหมครับว่า Project ของ Bangkok Mall เนี้ยคุยกันมาก่อนที่จะสร้าง Emquartier อีกนะครับแต่ไปๆมาๆทำไม Emquartier เป็นม้ามืดสร้างก่อนได้อย่างไรไม่รู้ครับ เรามารู้จัก Bangkok Mall กันสักนิดดีกว่าครับ Bangkok Mall นั้นอยู่บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ หรือใหญ่กว่า Siam Paragon กว่า 3 เท่ามีหน้ากว้างเกือบ 1 กิโลเมตร(จะเดินกันไหวไหมเนี่ย) ซึ่งจะเป็นโครงการที่ The Mall Group ลงทุนมากที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาซึ่งเป็นการลงทุนสูงถึง 20,000 ล้านบาทแปลว่าลงทุนหนักกว่า Siam Paragon, Emporium, Emquartier และ Emsphere อีกครับ โดยภายในโครงการประกอบไปด้วยอาคารศูนย์การค้า 80,000 ตารางเมตร สวนน้ำ 20,000 ตารางเมตร สวนสนุกขนาดใหญ่ 30,000 ตารางเมตร โรงหนังและ Imax รวม 14 โรง อาคารที่อยู่อาศัยให้เช่า ออฟฟิศครบวงจร ภายใต้คอนเซ็ปต์ City within the City หรือเมืองในเมืองที่สมบูรณ์แบบ ออกแบบโดยใช้สถาปัตยกรรมล้ำสมัยในรูปแบบ The Ultra Modern & Spectacular Architecture จะเป็นลม เร้าอารมณ์มากครับโดยโครงการจะสร้างเสร็จในปี 2560 ครับ งานนี้เซ็นทรัลบางนาหนาวแน่ครับฟินป่ะ (ตอนหาข้อมูลยังตื่นเต้นเลยครับ) สำหรับการเดินทางนั้นถ้าเดินจากโครงการระยะทาง 1.1 กิโลเมตรครับระยะเวลาในการเดิน 15 นาทีมี Sky walk จาก BTS พอไหมกันม่ะ??? หรือถ้านั่ง BTS จาก สถานีบางนาไปสถานีอุดมสุขต้องเดินต่ออีก 450 เมตรระยะเวลาเดินนั้นประมาณ 6 นาทีครับ

Bangkok Mall

บขส. ย้ายไปบางนา

อีกหนึ่งเส้นทางการเดินรถจะมาคร้าบบผมว่าคงจะเคยได้ยินแล้วใช่ไหมครับว่าขนส่งเอกมัยจะ Bye Bye ตรงนั้นแล้ว เหล่า Developer มองตาเป็นมันอยากได้ที่ดินแปลงนั้นใครจะได้ไปอย่างไรผมอัพเดทให้อีกทีครับ แต่ที่แน่ๆอีก 2-3 ปี บขส.จะมาอยู่ที่ Bangkok Mall ครับ แปลว่าต่อไปใครขึ้นรถทัวไปภาคตะวันออกจะต้องมาที่แยกบางนาน่ะค้าบบบ OMG ไม่กล้าคิดเรื่องรถติดเลยครับ!!!

Bitec Phase 2

นอกจากหลายๆ Developer ที่พัฒนาอสังหาด้านที่อยู่อาศัยกำลังผลักดันให้แยกบางนาเป็น Residence Area อย่างจริงจังแล้วยังมีอีกหลายๆ Developer ที่กำลังเร่งพัฒนา Location แถวนี้ให้เป็นแหล่งธุรกิจที่จะรองรับการพัฒนาต่อไปในอนาคตด้วยครับ หนึ่งในนั้นคือ Bitec Phase + Office Building ครับเท่ากับว่าในอนาคตอันใกล้นี้บริเวณบางนานี้จะมี Office Building ใหญ่ๆจาก 2 Developer แล้วนะครับ 1.จาก The Mall Group 2. จาก BHIRAJ BURI Group ซึ่งบริษัทนี้เป็นบริษัทที่ทำ Office Building ให้ Emquartier ด้วยครับ ภายใน Bitec Phase 2 นั้นจะมีศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าขนาดใหญ่ Concert Hall โดยมีที่จอดรถกว่า 5,000 คัน ซึ่งจะสร้างเสร็จในปี 2016 ครับ (น่าจะเสร็จก่อน Ideo Mobi Sukhumvit Eastgate) นอกจากนี้ความพิเศษของการมาของ Bitec Phase 2 นอกจากจะนำมาซึ่งความเจริญที่จะมากขึ้นแล้ว ความโชคดีเล็กน้อยของคนที่อยู่รอบๆ BTS บางนา เพราะจะมี SkyWalk ต่อจาก BTS บางนาเข้า Bitec เลยครับซึ่งในส่วนนี้ Confirm แล้วครับว่ามาชัวร์ครับเพราะไปเห็นกับตามาแล้ว สำหรับคำถามต่อไปที่ตามมาคือ Bangkok Mall จะไม่ทำ Skywalk ต่อตรงจาก Bitec เข้า Bangkok Mall หรือ??? ปริมาณคนจาก Bitec นั้นต่อไปคงมากมายไม่ว่าจะป็นพนักงานจาก Office ใน Bitec ปริมาณคนจากการจัดงานใน Bitec ตลอดปีในส่วนนี้น่าคิดครับ แต่ถ้าส่วนนี้เกิดขึ้นจริงๆคนซื้อ Ideo Mobi Sukhumvit Eastgate และโครงการรอบๆ BTS บางนาคงตีกลองได้เลยครับเพราะจะมา Bangkok Mall ก็เดินบน Skywalk ได้เลยครับ ถึงอาจจะแอบไกลเล็กน้อยเพราะห่างจากโครงการประมาณ 1 กิโลเมตรแต่ผมว่าสะดวกกว่าเดินบนฟุตบาตเป็นแน่ครับ

Skywalk เชื่อม BTS บางนา 

Lightrail บางนา-สุวรรณภูมิ

เป็นรถไฟฟ้ารางคู่สายบางนา-สุวรรณภูมิระยะทาง 15.3 กิโลเมตร รวม 12 สถานีกำลังจะมาครับ โดยจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่งครับ โดยรถไฟฟ้าตัวนี้จะเป็นแบบลอยฟ้าเหมือน BTS ครับรถไฟฟ้าโครงการนี้จะสร้างเสร็จในปี 2561 ครับวันนี้ฟังข่าวเกี่ยวกับสุวรรณภูมิ Phase 2 ว่าจะมีสถานีต่อถึง สุวรรณภูมิ Phase 2 เลยครับ

แค่เขียนรีวิว Location นั้นก็เกือบจะเท่ากับรีวิว 1 โครงการแล้วน่ะครับเพราะมันมีอะไรจะเกิดขึ้นมากมายจริงๆผมว่าอีก 3-5 ปี Location ตรงนี้คงนำอ่อนนุชเป็นแน่ครับ ผมมองเฉแค่หลักๆอย่าง Bangkok Mall + Office Building + Mono Rail ผมว่า 3 สิ่งที่จะเกิดขึ้นที่นี่ก็สามารถเปลี่ยนโฉมหน้าของ Location บริเวณนี้แบบที่ไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป (เขียนเหมือนจะจบรีวิวแล้วเลย lol) มาต่อกันที่ ของ Ideo Mobi Sukhumvit Eastgate กันเลยครับว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

Copy link
Powered by Social Snap