รีวิว Ideo Mobi Sukhumvit Eastgate

21/10/2014

Sales Gallery+Room

Sales Galley

วันที่ผมไปนั้นเป็นวันที่ Ashton นัดทำสัญญาครับคนเลยมากมายครับ แต่พอจะเห็นเค้าโครงของความหรูของ Lobby ครับ วัสดุของ Lobby ที่นี่หรูถูกใจมากครับ ไม่ว่าจะเป็นพื้นหินอ่อนซึ่งสีหินที่นำมาใช้นั้นสวยหรูขลังมากครับไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ผลที่ตามมาก็คือความหรูหราแบบเนี้ยบๆครับ ที่สำคัญคือ Theme Sales Gallery ที่นี่จะเป็น Lobby ของโครงการนี้ด้วยครับ (แสนสิริเจอคู่แข่งแล้วครับ AP ไม่ต้องพูดถึงตกรอบแรกแกรนิโต้เกือบทุกโครงการครับ)

Room

ผมได้ทำรีวิวส่วนกลางและ Location ไว้นานมากแล้วในที่สุดก็ถึงวันที่ผมเข้ามารีวิวครับ วันนี้จะทำห้องมาให้ดู 3 แบบ จะมีขนาด 21 ตารางเมตร 2 ห้อง 30 ตารางเมตร 1 ห้อง โดยผมจะรีวิวพร้อมกัน 3 แบบ พร้อมกันเลยครับเพราะ Spec จะคล้ายๆกันแต่จะต่างกันที่ Layout เป็นหลักครับ สำหรับ Spec ของ Ideo Mobi Sukhumvit EastGate จะไม่เป็น Fully Furnish โดยโครงการนี้จะมากับ ชุดครัวและห้องน้ำครับ ดังนั้นสิ่งที่เห็นภายในห้องนั้นล้วนเป็น Prop เพื่อแต่งโชว์เท่านั้นครับ สำหรับความสูง Floor to Ceiling จะอยู่ที่ 2.5 เมตร ส่วนไฟนั้นจะเป็นแบบฝังฝ้าครับ อย่างไรก็ตามผมว่าความสูงของห้องนั้นน่าจะสูงสัก 2.6 เมตรกับ โครงการใน Class นี้ครับ สำหรับพื้นจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตรครับซึ่งเป็นมาตราฐานของคอนโดใน Class นี้ครับ ของแอบชอบสี Laminate สวยดีครับ สำหรับสวิตท์ไฟเต้ารับจะเป็น Brand ของ Schneider ครับ Brand ดีครับ และสุดท้ายที่มีมาให้คือ Digital Door lock ครับ

Studio 21 ตารางเมตร

Living room+Bedroom

ห้องเปล่าๆเลยครับที่เห็นนั้นเป็นเพียงแต่งโชว์ครับ บาน Slide กั้นห้องนั้นก็เป็นเพียงการแต่งโชว์ครับในส่วนนี้ก็ประมาณนี้เลยครับ ส่วนที่แอบชอบเล็กน้อยของห้อง Studio Type 2 นี้คือกระจกมาค่อนข้างจัดเต็มครับบานใหญ่ใช้ได้เลยครับ แต่ถ้าเป็น Type 1 จะได้เป็นบาน Slide ออกระเบียงครับ

Studio 21 ตารางเมตร Type 1

Studio 21 ตารางเมตร Type 2

1 ห้องนอน

Living room+Bedroom

1 ห้องนอนจะแตกต่างกับ Studio คือมีการกั้นห้องด้วยประตูให้เป็นสัดเป็นส่วนครับแต่ภายในห้องนั้นก็ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมครับยกเว้นห้องนอนที่มีมุมพิเศษให้เล็กน้อยบริเวณหัวเตียงซึ่งผมคิดว่าถ้าทำเป็นมุมโต๊ะทำงานคงจะแจ่มไม่น้อยครับ

Living room

Bedroom

Kitchen

เป็นครัวเปิดครับโดยโครงการจะมีเตาไฟฟ้าและฮู้ดดูดอากาศให้ครับโดย Brand ที่ใช้จะเป็นของ Mex ครับ ซึ่งถือเป็น Brand ที่ Ok อยู่ครับ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมแอบผิดหวังเล็กน้อยคือ Top ชุดครัวครับเพราะไม่ใช่ Top หินสังเคราะห์แล้วครับ แต่เป็น Laminate แทนครับ Spec ของอ่างล้างจานก็ Drop ลงจาก Ideo Mobi Series ก่อนหน้านี้เล็กน้อยครับเพราะตัว Series ก่อนหน้านี้จะมีหินสังเคราะห์ปิด Sink ซึ่งสามารถแปลงร่างเป็นเขียงในยามฉุกเฉินได้ครับ สำหรับชุดครัวของ Studio-1ห้องนอนหน้าตาจะเหมือนกันเลยครับแต่ต่างกันที่ตำแหน่งที่ตั้ง กล่าวคือ Studio type 1 และ ห้องแบบ 1 ห้องนอนครัวจะอยู่หน้าห้องเลยครับ ซึ่งผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่เพราะถ้าทำอาหารกลิ่นแรง ตัวกลิ่นจะฟุ้งในห้องครับ สำหรับ Studio Type 2 นั้นครัวจะหลบมุมไปทางห้องน้ำและมีประตูที่เปิดออกระเบียงได้ ดังนั้นถ้าทำอาหารและเปิดประตูระเบียงจะทำให้ระบายกลิ่นได้ดีกว่าครับผมแอบชอบ Type นี้มากกว่าครับ

Studio 21 ตารางเมตร Type 1

Studio 21 ตารางเมตร Type 2

1 Bed

Toilet

อ่างล้างหน้าใหญ่กลับมาแล้วครับความจริงแล้วแอบไม่ชอบอ่างล้างหน้าของ Ideo Mobi Series ก่อนหน้านี้เพราะผมว่ามันเล็กเกินไปใช้งานยากไปนิดนึงครับ แต่ Ideo Mobi Series ใหม่นี้เป็นตัวใหญ่แล้วครับ สุขภัณฑ์ในห้องน้ำนั้นมาแบบผสมผสานมากครับ Brand บาง Brand ก็อาจจะไม่ค่อยคุ้นสักเท่าไหร่เช่น ก๊อกกับฝักบัวจะเป็น Brand รู้จักกันไหมเนี่ย Prema Brand นี้ LPN ชอบใช้ครับสำหรับอ่างและชักโครกนั้นเป็นของ Cotto ครับ อย่างไรก็ตามชักโครกตัวนี้เกรดโดนถอนลงมาจาก Mobi Series แรกครับ แต่!!!!!!!ถ้าคุณลูกค้าซื้อแบบ 1 ห้องนอนโถชักโครกคุณลูกค้าจะได้อัพเกรดขึ้นมาครับ ประมาณว่าหน้าตาดีเลยครับถ้าเป็นตัวนี้จะดีกว่า Ideo Mobi Series เก่าครับ สำหรับฉากกั้นอาบน้ำนั้นในห้องตัวอย่างกับของจริงจะไม่เหมือนกันครับ ในส่วนนี้ผมไม่แน่ใจว่าจะแตกต่างกันมากแค่ไหนครับเพราะไม่มีมาให้เห็นครับ สำหรับ 1-2 ห้องนอนนั้นน่าตาห้องน้ำจะคล้ายๆกันครับ แต่ต่างกันแค่ชักโครกครับเท่านั้น ในภาพรวมนั้น Spec ในห้องน้ำนั้นกลางๆครับ วัสดุในภาพรวมจะคล้าย Ideo สาทร-วุฒากาศ แต่ Spec จะสูงกว่าเล็กน้อยครับ

Studio 21 ตารางเมตร Type 1

Studio 21 ตารางเมตร Type 2

1 Bed

Balcony

สำหรับ Ideo Mobi Sukhumvit Eastgate นั้นห้อง 3 แบบนั้นจะมากับระเบียง 3 แบบเลยครับสำหรับ Studio Type 1 จากเตียงนอนออกไปเจอระเบียงยาวเลยครับไม่ชอบทำให้พื้นที่ห้องลดลงอยากได้ห้องใหญ่ระเบียงเล็กสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สำหรับ Studio Type 2 ระเบียงจะอยู่ตำแหน่งครัวระเบียง Type นี้ชอบครับเพราะมาแบบมินิมากครับโดย Studio ทั้ง 2 แบบนั้น Compressor แอร์นั้นจะแขวนอยู่ทำให้ระเบียงมีพื้นที่มากขึ้นครับ ส่วนแบบสุดท้ายคือห้องแบบ 1 ห้องนอนซึ่งระเบียงจะมาแบบเปิดปิดได้คร้บซึ่งจะทำเป็นระเบียงหรือจะทำเป็นอีกห้องนึงก็ได้ครับเป็น Design แจ้งเกิดของอนันดาเมื่อหลายปีก่อนเลยก็ว่าได้กับระเบียงอเนกประสงค์ในส่วนนี้ชอบมากครับ น่าจะมาใส่ในห้องแบบ Studio ด้วย

Studio 21 ตารางเมตร Type 1

Studio 21 ตารางเมตร Type 2

1 Bed

จบกันไปแล้วครับกับการรีวิวห้อง ผมว่าหลายๆคนคงแอบแปลกใจเล็กน้อยเกี่ยวกับ Spec ภายในห้องที่มีการทอนลงมาถ้าเทียบกับ Ideo Mobi Series ก่อนหน้านี้ แล้วสิ่งไหนล่ะที่จะมาทดแทนสิ่งที่หายไปภายในห้อง ยิ่งถ้าเทียบกับราคาโครงการที่ไม่ถูกสักเท่าไหร่นัก บทสรุปของ Ideo Mobi Sukhumvit Eastgate Final Chapter เป็นดังนี้ครับ

Copy link
Powered by Social Snap