รีวิว บ้านแสนงาม

05/11/2014

Room

ห้องของโครงการนี้เป็นห้องเปล่าๆครับโดยจะมีชุดครัวกับห้องน้ำมาให้ครับ ความสูง Floor to Ceiling อยู่ที่ 2.6 เมตรครับ พื้นของโครงการนี้เป็นกระเบื้องยางเหมือนเดิมครับแต่สีกระเบื้องของของโครงการนี้สวยมากครับ ดีน่ะครับที่ไม่ใช้ Laminate ถ้าเป็น Laminate อายุคงไม่ยืนครับเพราะโครงการใกล้สระใกล้ทะเลแบบนี้ขึ้นจากสระตัวเปียกๆ Laminate คงบวมเป็นแน่หรือถ้าเป็น Engineering Wooden Floor ราคงมารับประทานในเวลาไม่นานเช่นกันครับ  ถ้ามองผ่านๆระหว่างโครงการบ้านแสนครามกับ บ้านแสนครามนั้น Spec เหมือนจะคล้ายๆกันแต่ถ้ามองกันระดับ DNA แล้วต่างกันพอสมควรครับ

Living room, Bedroom

เป็นห้องเปล่าๆเลยครับเหมือนแสนครามเป๊ะๆเลยครับแต่….แสนสิริกลัวคนซื้อแสนงามน้อยใจเพราะราคาแพงกว่าแสนครามตั้งราคาตารางเมตรละ1-2 หมื่นบาทโครงการเลยแถมที่นั้งในห้องนอนให้ครับ ผลที่ตามมาคือห้องนอนไม่มีประตูออกระเบียงเหมือนบ้านแสนครามล่ะได้ที่นั่งชมวิวสระวิวทะเลแทนซึ่งผมก็ว่า Ok น่ะแต่ปัญหาที่ตามมาคือจะเอาอะไรหุ้มที่นั่งตัวนี้ดีล่ะดันทำมาเป็นสีขาวด้วยผมว่าอายุสั้นแน่ครับ สำหรับการกั้นห้องโครงการกั้นห้องห้องด้วยบาน Slide ครับ

kitchen

จะคล้ายๆกับบ้านแสนครามครับแต่จะมี Detail ขึ้นเล็กน้อยครับ เช่นมีถังขยะใต้ชุดครัวให้และมีทำตู้ Built in เหนือที่วางตู้เย็นให้ด้วยครับ นอกนั้นจะเหมือนเดิมครับเช่น Top หินเทียม เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ ก๊อก อ่างล้างจาน Mex เหมาหมดทั้งโครงการเหมือนเดิมครับในส่วนนี้ไม่มีอะไรแปลกใหม่มากครับ Spec คอนโดระดับกลางของแสนสิริน่าตาแบบนี้เหมือนกันหมดครับ

Toilet

ก็คล้ายๆกับบ้านแสนครามครับแต่อ่างที่ปูด้วยกระเบื้องเซลามิกจะหายไปแล้วครับกลายเป็น Shower ธรรมดาแล้วครับ แต่ในโซน Shower มีที่นั่งให้ด้วยครับ(สงสัยทำไว้ให้ผู้สูงอายุนั่งตอนอาบน้ำ) สิ่งที่แตกต่างอีกสิ่งนั้นจะเป็นกระเบื้องครับผมว่าสีกระเบื้องที่นี้ดูสวยกว่าบ้านแสนครามครับ และสิ่งสุดท้ายที่มองด้วยตาแล้วอาจไม่เห็นคือโต๊ะที่ตั้งอ่างล้างมือครับ เพราะโครงการอัพ Spec ให้ทนน้ำมากขึ้นแล้วครับเพราะที่โครงการบ้านแสนครามนั้นบริเวณขอบปริกันอย่างสนุกสนานครับก็เคยบอกแล้วว่า Laminate มันอยู่กับน้ำไม่ได้ครับ แต่ที่นี้คิดว่าน่าจะ Ok ขึ้นแล้วครับแล้วรู้จากที่เก่า

Balcony

สำหรับส่วนระเบียงของ บ้านแสนงาม นั้นนั้นเป็นทรายล้างเหมือนบ้านแสนครามครับแต่!!!แต่ทรายที่นี้เป็นทรายคัดเกรดครับตัวเม็ดจะขนาดเท่าๆกันหมดครับ ทำไมต้องคัด?ที่บ้านแสนครามนั้นทรายล้างที่ระเบียงนั้นร้าวแหลกรานร้าวแล้วร้าวอีกร้าวไม่หยุดซ่อมเท่าไหร่ก็ไม่หาย มาถึงโครงการบ้านแสนงามก็ต้องมีการอัพเกรดกันหน่อยไม่เช่นนั้นจะเจอปัญหาเดิมๆ นอกจากนี้ที่ระเบียงของโครงการยังมีการทำที่นั่งที่ทำมาจากทรายล้างไว้ให้นั่งเล่นชิวๆด้วยน่ะครับในส่วนนี้สวยดีชอบครับ

Copy link
Powered by Social Snap