รีวิว Rhythm สาทร

24/04/2015

Room

Room

Spec ในภาพรวมจะเหมือนกับ Rhythm พหล-อารีย์ กับ Rhythm สุขุมวิท เกือบทุกอย่างครับจะมีแตกต่างกันที่สี Laminate อยู่เล็กน้อยครับ อย่างไรก็ตามด้วยความที่มันเป็น Design ที่ออกแบบเมื่อ 4-5 ปีก่อนดังนั้นหลายๆอย่าง ณ เวลานี้ผมว่าแอบดูโบราณไปนิดล่ะ เหมือนสี Laminate ของเฟอร์ผมว่าโครงการระดับล่างๆก็มีนำมาใช้กันเต็มไปหมด ลองมารื้อฟื้นความทรางจำเมื่อ 4 ปีก่อนกันครับว่าโครงการนี้ Spec ภายในห้องหน้าตาเป็นอย่างไรห้องนี้ถ่ายจากห้องจริงไม่ใช่แต่งหลอกๆเหมือนห้องตัวอย่างน่ะค๊าบบ

Living room

มาครบเลยครับไม่ว่าจะเป็น โซฟา โต๊ะกลาง หรือ Built in ชั้นวาง TV ที่มาแบบ Hi-Gross ด้วย(ไม่ได้เห็นนานล่ะ)ที่ใส่รองเท้าก็มีให้นะครับ โดยความสูงของห้องจะอยู่ที่ 2.6 เมตรซึ่งจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตรครับ ในภาพรวมนั้นถือว่าสวยงามตาม Style AP คุณภาพเฟอร์นิเจอร์นั้นอยู่ในระดับกลางๆครับ เพราะบานพับของเฟอร์ต่างๆนั้นไม่ได้ใส่โช๊คหรือ Soft Close ครับ แต่เรื่อง Design นั้นสอบผ่านครับดูลงตัวดีครับถึงแม้สี Laminate จะออกแนวโบราณและคอนโดระดับกลางหรือบนเลิกใช้สีแบบนี้ไปแล้วก็ตามครับ

Bedroom

Furniture มาครบเช่นเคยครับกับ Collection ส่งท้ายแบบ Fully Furnish สวยลงตัวดีครับภายในห้องมาครบครับ เช่นเคยครับโต๊ะ ตู้ เตียง ที่วางทีวี Desing ว่าก็ดูดีเลยครับ ชั้นวาง TV ใช้ Hi-Gross ตู้เสื้อผ้าหน้าบานกระจกเงา หรือหน้าต่างแบบจัดเต็มกระจกเกือบ Floor to Ceiling ในส่วนนี้ใครได้วิวตึกร้างก็รับรับไปเต็มๆเช่นกันครับ

Kitchen

ห้องนี้เป็นครัวเปิดครับสำหรับ Spec ครัวนั้นอาจจ่ะค่อนข้างโบราณไปเล็กน้อยถ้าเทียบกับโครงการ Segment เดียวกันที่เปิดขายสมัยนี้ครับ เช่นเตาไฟฟ้ายังคงเป็นแบบหมุนอยู่ครับสี Laminate แบบนี้ผมว่าสมัยนี้ไม่มีใครเค้าใช้แล้วครับ เว้นเสียแต่จะเป็นโครงการระดับล่างๆหน่อย สำหรับ Spec ชุดครัวนั้น Top จะมากับหินเทียมสีขาวครีมครับ Spec ของเครื่องใช้ไฟฟ้า ก๊อก และอ่างล้างจานแบบหลุมของที่นี้จะเป็นแบบ Franky ครับ (Brand ดีมากน่ะครับ เดี๊ยวนี้ไม่ค่อยเห็นเจ้าไหนใช้ล่ะเพราะว่าแพง ) สำหรับหน้าบานของโครงการนี้ยังคงไม่มี Soft Close ครับ (จะแพ้ Sansiri ก็ตรงนี้ล่ะครับ) สำหรับโต๊ะทานข้าวของที่นี้จะเป็นโต๊ะกระจกครับ ในภาพรวมผมว่า Spec ถือว่าดีเลยครับแม้บางชิ้นจะ Spec โบไปหน่อย…….

Toilet

ชอบ Design การออกแบบห้องน้ำของ Rhythm สาทร มากเลยครับ เพราะสามารถเข้าออกได้สองทางครับ เพื่อนมาหาก็ไม่ต้องเดินผ่านห้องนอนไปที่ห้องน้ำ ในส่วนของโซนเปียกก็จะมีอ่างอาบน้ำกับ Shower ให้ครับ ถ้าปล่อยเช่าโครงการนี้ได้ทั้งสองตลาดเลยครับไม่ว่าจะเป็นยุโรปหรือญี่ปุ่นครับ สุขภัณฑ์ในห้องน้ำนั้นก็ดูมีเกรดเหมือนเช่นเคย อย่างไรก็ตามส่วนที่แย่ที่สุดในห้องนี้คือ โครงการไม่ได้เดินท่อให้ใช้เครื่องทำน้ำร้อนได้ครับดังนั้นก๊อกอ่างล้างมือนั้นจะไม่มีน้ำร้อนครับ สำหรับเครื่องทำน้ำอุ่นนั้นจะห้อยอยู่เหนือ Shower lol ให้ Spec แบบนี้ทำให้โครงการเปลี่ยนเป็นเกรดล่างไปเลยครับ เห็นแล้วเสียดายแทนครับ ส่วน Brand หลักที่ใช้สำหรับก๊อกน้ำหรือชักโครกจะเป็นของ Cotto ส่วนอ่างล้างมือจะมี Brand ของ Cristina ผสมอยู่บ้างแต่ในภาพรวมยังคงดู High Grade เหมือนเดิมครับ

Copy link
Powered by Social Snap