รีวิว Nye by Sansiri

29/06/2015

Facilities

ทำออกมาได้น่าประทับใจม๊ากครับ เพราะมีความหลากหลาย สวย ดูดี มีชาติตระกูลครับชนะทุกโครงการใน Segment เดียวกันเท่าที่แสนสิริทำมาครับ ผมว่าทำออกมาได้น้องๆ Quattro แล้วครับเพราะของทุกอย่างที่นำมาใช้ในส่วนกลางไม่ใช่แค่สวยดูดีแต่เป็นของแพงและมี Brand ด้วยครับ ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้างครับ

Lobby A

สวยม๊ากครับสวยประทับใจไม่ต้องจ่ายเงินค่า PR ครับโคมไฟของ Tom Dixon ตัวนี้ชอบม๊ากกก เคยคิดจะซื้อเอาไปแขวนไว้ที่ห้อง Duplex โครงการหนึ่งที่เคยซื้อไว้ แต่ได้ขายไปก่อนเลยไม่ได้จัดไป เข้าเรื่องต่อดีกว่าจะบอกว่าของที่เอามาใส่มาวางนั้นเป็นของมี Brand ของนำเข้าทั้งนั้นครับ สำหรับพื้นโครงการนี้จะเป็นหินตัวเดียวกับที่ Onyx ซึ่งเป็นหินแกรนิตครับ อารมณ์ Lobby ของโครงการนี้เหมือนอยู่ใน Pub หรือ Bar หรือ โรงแรม Boutique หรูๆ ใน London หรือ New York เลยครับขอบอกว่ามันใช่เลยยิ่งตอนค่ำๆที่ไม่มีแสงอาทิตย์จากภายนอกเข้ามาใน Lobby แล้วความงามของ Lobby A นั้นคูณสองเลยครับมันวิ้งๆมั๊กๆ เขียนรีวิว Lobby ที่นี้ไม่ต้อง Built เลยครับ Innner ล้วนๆครับสรุปสั้นๆว่ามันใช่ม๊ากครับ สวย หรู เลิศที่สุดโครงการหนึ่งตั้งแต่เคยเห็นมาเลยครับ

Mail box

เป็นมุมเล็กๆใน Lobby ครับมองผ่านๆเหมือนจะหรูครับเพราะดูเป็นสีทอง แต่พอดูใกล้ๆกลายเป็น Laminate สีทองมาแปะที่ Mailbox สรุปจบกันครับตอนแรกนึกว่า Stainless สีทองที่เป็น Hair line กลายเป็นของถูกไปซ่ะงั้น!!!

Business Lounge

ผมมองว่ามันเหมือนเป็นอีกส่วนหนึ่งของ Lobby ที่แยกออกมาครับ การตกแต่งใน Part นี้จะออกแนวเรื่อยๆครับ สวยดูดีแต่ไม่ WoW เท่าไหร่ครับ อาจเนื่องด้วย Lobby ด้านนอกนั้นมันสุดยอดมากแล้วอะไรที่เห็นหลังจากนั้นมาก็เลยเฉยๆครับ

Multi Purpose Room

โฮ้!!!! เรียบๆแต่ชอบมากมายแว๊บแรกที่เข้าไปทำให้ผมนึกถึงหนัง Alice in Wonderland เลยครับ มันวิ้งๆงงๆอย่างไรบอกไม่ถูกชุดเก้าอี้เฟอร์ก็นำเข้าเป็นของ Brand อีกเหมือนกันสวยแบบเรียบๆงงๆแบบวิ้งๆชอบๆครับไม่เคยเห็น

Laundry

ในส่วนนี้มีทุกตึกครับแต่จำนวนเครื่องมีน้อยนิดครับ ถ้าจะใช้กันจริงๆคงไม่พอแน่ครับ งานตกแต่งในส่วนนี้ม่ายมีอะไรเลยครับเรียบๆเพลนๆครับ

Lobby B

Lobby A ออกแนว Boutique Hotel หรือ Pub, Bar แบบ Chic Chic ไปแล้ว สำหรับ Lobby ตึก B นั้นจะออกแนวหรูเหมือนโรงแรม 5 ดาว จะมีความนิ่งของการ Design มากกว่าตึก B โซฟา Brand Name ราคาแพงจากประเทศอังกฤษ (LEE BROOM) ก็มาอยู่ที่นี้ด้วยครับ จุดขายของตึกนี้คงหนีไม่พ้นผนังหินอ่อนแผ่นใหญ่บริเวณทางไปลิฟท์ โดดเด่นแต่นิ่งน่าค้นหา ชอบครับเป็นหินที่ราคาค่อนข้างสูงเลยครับเหมือนเคยเห็นแว๊บๆที่โรงงานขายหินแต่ที่ห้องน้ำของ The Base Park West เด็ดกว่า พวก Prop ต่างๆที่นำมาวางดูลงตัวดีครับ ถ้าเปรียบเทียบระหว่าง 2 Lobby นั้น Lobby A จะออกแนวเหมือนผู้ชายน่าตาดีมี Chracter เฉพาะตัวที่น่าค้นหา แต่ตึก B เหมือนผู้หญิงเรียบร้อยแต่ก็แฝงไปด้วยความมีเสน่ห์ลึกลับเล็กน้อยครับ

Library

เป็นส่วนหนึ่งของ Lobby ตึก B ครับสวยละลายเหมืนเดิมครับแสงสีมาแบบจัดเต็มครับ งานเฟอร์งาน Prop นั้นมาเกินร้อยครับ แต่ที่แอบไม่ชอบนั้นเหมือนจะเป็น Ceiling เพราะผมว่ามันเตี๊ยไปป่ะครับ!!!เดินหัวเกือบชน

Home Theatre

มีแต่ไม่ Practical ครับ เพราะเท่าที่เห็นั่งได้ไม่กี่คนครับ นอกจากนี้จำนวนยูนิตที่นี้มาแบบอลังการ 636 ห้อง ถ้าโครงการให้ใช้ได้ปีล่ะ 1 ครั้งถ้าทุกห้องขอใช้สิทธิอาจจะต้องต่อคิวกันถึงเกือบ 2 ปี ผมมองว่าส่วนกลางแบบนี้เหมาะกับโครงการที่ยูนิตน้อยๆมากกว่า นอกจากนี้ผมว่าจอทีวีมันแอบเล็กไปหน่อยอ่ะป่ะครับเหมือนใช้งานไม่ได้จริง อย่างไรก็ตามในภาพรวมถ้าตัดสิ่งที่ผม Comment ออกมาดูผ่านๆนั้นผมว่าสวยดีครับ Add Value ให้โครงการแต่ใช้งานไม่ได้จริงครับ

Fitness

ดูแว๊บแรกคิดในใจห้องฟิตเนตใหญ่จังเลย พอถามพนักงานจึงทราบว่า 1 ห้องฟิตเนตใช้ 2 ตึก แว๊บที่ 2 ทำไมฟิตเนตเล็กจังเลยจะไหวไหมเอย……จะแย่งกันเล่นไหม??? สำหรับงาน Interior นั้นเรื่อยๆครับ เครื่องเล่นนั้นเป็นของดีราคาแพงครับ ในภาพรวมห้องนี้ม่ายมีอะไรมากครับติดแค่ตรงว่าเล็กครับ

Sky Garden

เรียบๆง่ายๆการตกแต่งไม่ค่อยมีอะไรมีที่นั่งน้อยๆให้นั่งเล่น แต่ชอบต้นไม้ที่นำมาลงแปลกสวยดี อย่างไรก็ตามแอบเสียดายวิวชั้นดาดฟ้าทำปิดหมดทุกด้านเลยน่าจะใช้กระจกเป็นราวกันตกจะได้ชมวิวสวยๆครับ

Pool

ผมว่าเป็นส่วนกลางที่แย่ที่สุดของตึกนี้แล้วครับ มีสระ 2 สระ โดยสระแต่ละตึกขนาดนั้นผมว่าค่อนข้างเล็กมากครับโดยความลึกจะอยู่ที่ 1.2 เมตรครับ สำหรับกระเบื้องปูพื้นสระนั้นผมแอบไม่ปลื้มผมว่ามันดูถูกไปหน่อยครับ อย่างไรก็ตามภายในสระมี Jacuzzi ให้นั่งเล่นชิวๆปลอบใจเพื่อแลกกับขนาดสระและกระเบื้องปูพื้นสระแบบถูกๆครับ มันไม่แย่น่ะแต่มันแค่ไม่สวยครับ

Lift

โถงลิฟท์ในชั้น Lobby จะแตกต่างกันใน Design สำหรับตึก A และ ตึก B แต่ในภาพรรวมทั้ง 2 ตึกผมถือว่าดูดีครับ สำหรับโถงลิฟท์ชั้น Facility (สระว่ายน้ำ)นั้นผมว่าดูเข้า Concept กับตัวตึกมากกว่าโถงลิฟท์ Lobby อีกครับเพราะมันดูทองๆดีครับ สำหรับโถงลิฟท์แต่ละชั้นนั้นแอบป่วยๆเพราะไม่มี Design อะไรเลยครับแค่ผนังทาสี และมีแผ่นอคริลิกเป็นป้ายบอกชั้น 1 แผ่น That’s all ส่วนทางเดินระหว่างชั้นก็เรื่อยๆผนังทาสีธรรมดาไม่มีอะไรน่าสนใจเลยครับถ้ามีรูปสักนิดให้เหมือน AP หรือ SC ก็คงจะดูดีไม่น้อยครับ

Copy link
Powered by Social Snap