รีวิว Nye by Sansiri

29/06/2015

Room

โครงการ NYE เป็นอีกหนึ่งโครงการที่แสนสิริไม่เป็น Fully Furnish หลังจาก WYNE TEAL ONXY แสนสิริก็ไม่ทำห้องแบบ Fully Furnish สำหรับโครงการ Middle segment อีกเลย ไม่ว่าจะเป็น Ceil หรือ Sari (ไม่นับห้องแต่งพิเศษ) อย่างไรก็ตามได้ยินมาว่า The Line ตรงพระโขนงจะทำเป็นโครงการ Fully Furnish อีกครั้งเนื่องจาก Location อันแสนเจ็บปวดก็ต้องดูกันว่าหลังจากเคาะออกมาแล้วจะยังคงเป็น Fully furnish หรือไม่อย่างไร กลับมาที่ NYE กันต่อครับโครงการ NYE นั้นภายในห้องชุดจะมากับ ชุดครัว ห้องน้ำ และ Built in ตู้เสื้อผ้า ตู้รองเท้า และตู้สำหรับเครื่องซักผ้า Spec ในภาพรวมนั้นภายในห้องนั้นจะมากับความสูง Floor to Ceiling อยู่ที่ 2.7 เมตร ส่วนพื้นห้องนั้นเป็น Laminate สวิทต์ไฟของโครงการนี้เป็นของ Panasonic ซึ่งก็ดูสวยงามดีครับ แต่ห้องที่นำมาลงนั้นเป็นห้องแต่งพิเศษครับดังนั้นจะเป็น Fully จัดเต็มครับแต่ห้องที่ขายๆอยู่ทั่วไปนั้นม่ายเฟอร์เยอะแบบนี้น่ะครับ ลองมาดู Spec ภายในห้องดีกว่าครับว่าจะเป็นอย่างไร

Living room

ความจริงเป็นห้องเปล่าๆครับที่เห็นในห้องนั่งเล่นนั้นเป็นเพียงการแต่งโชว์ครับ ที่จะได้รับในส่วนของ Living Room คือ Built in ตู้วางรองเท้าและตู้วางเครื่องซักผ้าครับ ความพิเศษของตู้ทุกตู้ในโครงการนี้คือ Built in ของทุกตู้จะมี Soft close ให้ครับนอกจากนี้แอบชอบคิ้ว Stainless สีทองรอบๆตู้ๆ ซึ่งผมว่าหรูดีครับแต่วัสดุปิดผิวยังคงเป็นโฟเมก้าเหมือนเดิม กลับมาที่ประตูบาน Slide ออกระเบียงครับในส่วนนี้ Spec ของ NYE ถือว่าจัดเต็มเพราะความสูงเกือบชนฝ้าเลยครับแต่ความกว้างนั้นแคบไปหน่อย แต่จะจะสูงกว่า WYNE TEAL ONXY สำหรับแอร์นั้นจะได้เป็นแอร์แบบฝั่งฝ้าครับ มันดูหรูก็ตรงนี้ล่ะครับนอกนั้นก็เหมือนโครงการอื่นทั่วไป

Bedroom

ห้องเปล่าเหมือนเดิมครับโดยภายในห้องนั้นที่จะได้มีเพียงตู้เสื้อผ้าที่ Built in ชนฟ้า ขนาดใหญ่อลังการเลยครับบางห้องได้ตู้ใบเล็กบางห้องได้ตู้ใบใหญ่แล้วแต่ Type ห้องครับ วัสดุปิดผิวยังคงเหมือน Built in ชิ้นอื่นๆครับ ส่วนที่แอบปลื้มนั้นคือกระจกหน้าต่างบานใหญ่มากครับโดยกระจกหน้าต่างจะมีการ Built เกือบชนผนังสองด้านเลยครับถือว่าจัดเต็มดู Grand ดีครับ สำหรับแอร์ห้องนี้เป็นแบบ Wall Type ธรรมดาล่ะครับ

Kitchen

เป็นชุดครัวที่สวยเอาเรื่องเหมือนกันเลยครับโดยทางโครงการได้เสริมคิ้วสีทองรอบๆหน้าบานยิ่งเป็นการเสริมความหรูให้ชุดครัวของ NYE ให้ดูดียิ่งขึ้น ชุดครัวที่โครงการนี้เพิ่มความหรูโดยการติดไฟใต้ตู้ลอยให้ด้วยนะเนี๊ยเหมือน KEYNE เลย จะให้ดีทำไมไม่ให้แกรนิตพ่นน้ำไปเลยละจ๊าจะได้เหมือน KEYNE หรือ Quattro ไปเลยครับ อย่างไรก็ตามในส่วนของไฟของชุดครัวแสนสิริแอบเปลี่ยน Spec เล็กน้อยเพราะในห้องตัวอย่างจะเป็น LED น่ะค๊าบแต่ของจริงไม่ใช่! ส่วนเครื่องดูดอากาศ เตาไฟฟ้า ซิงค์และก๊อกน้ำนั้นเป็นของ MEX ซึ่งเกรดก็กลางๆเดี๊ยวนี้โครงการระดับล่างๆหลายๆโครงการก็มากับ Spec นี้แล้วครับกลับมาที่หน้าบานกันต่อดีกว่ากลับไปกลับมาให้งงเล่น 🙂 หน้าบานของชุดครัวทุกชุดนั้นเป็น Soft close หมดนะครับ ถ้ามองในภาพรวมผมถือว่าดูดีเลยครับ

Toilet

มาอีกแล้วครับกับหินอ่อนมุมเดียว ซึ่งจะะเหมือนกับ HQ สำหรับโครงการ NYE นั้นให้หินอ่อนที่ผนังครับสุขภัณฑ์เกือบทั้งหมดเป็นของ Kohler โดยฝักบัวนั้นเหมือน WYNE TEAL ONXY บ้านแสนงามหรือแสนครามแดะๆ ที่มีแตกต่างเล็กน้อยนั้นเหมือนจะเป็นก๊อกที่อ่างล้างมือที่ดูดีขึ้น ส่วนชักโครกนั้นเป็นของ American Standard น่าตาดีเลยครับในส่วนนี้ชอบเลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap