รีวิว Centric Tiwanon

24/07/2015

Room

ร่ายส่วนกลางมายาวม๊าก เพราะเยอะจริงอะไรจริงครับสำหรับภายในห้องของ Centric ติวานนท์ นั้นจะมาแบบ Fully Furnish ครับ มาแบบจัดเต็มอะไรเต็มเพราะเป็นแบบ Fully Furnish ครับมีให้ทุกอย่างเลยครับมาแต่ตัว+ฟูกสำหรับห้องนอนก็อยู่ได้แล้วครับ สำหรับ Spec ห้องคร่าวๆนั้นจะมากับความสูง 2.6 เมตร พื้นมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตรครับ สำหรับห้องในโครงการนี้เวลานี้จะมีอยู่ 2 แบบครับ แบบแรกนั้นจะเป็นห้องแบบ Fully Furnish แบบจัดครับแต่งเต็มเพราะมีฟูกมีอะไรให้ครบทุกอย่างเห็นอะไรได้แบบนั้น Prop มาแบบจัดเต็มด้วยครับ ซึ่งจะเป็นห้องตัวอย่างที่ผมถ่ายมาโดยจะมีแบบ 1 ห้องนนอนและแบบ 2 ห้องนอนครับ สำหรับห้องอีกแบบนั้นจะเป็นห้องที่ไม่มี Prop มาให้ครับแต่งานเฟอร์จะมีครบทุกอย่างเหมือนห้องแบบแรกเลย ลองมาชมกันว่าห้องมี Prop แบบจัดเต็มจะถูกใจกันบ้างอ่ะเปล่า

1 Bedroom (34.90 Sqm.)

Living room

สิ่งที่ผมชอบห้องแต่งขายของ Sc Asset นั้นของทุกอย่างที่อยู่ในห้องนั้นแม้จะเป็นห้องแต่งโชว์ แต่ของที่เลือกเอามาวางไว้นั้นเป็นของที่หาซื้อได้ทั่วไป ใครก็ซื้อหาได้ครับ แม้จะไม่ได้ซื้อห้องตัวอย่างแต่ถ้าชอบแค่เข้ามาถ่ายรูปก็หาซื้อได้ไม่ยาก ไม่ได้แต่งเว้อร์เกินงามและห้องนี้ก็เหมือนกันครับแต่งได้ดูดีแต่ของที่ใช้นั้นค่อนข้างเรียบง่ายแต่ดูในองค์รวมแล้วดูดีครับ งาน Built in มาตราฐานนั้นค่อนข้างดีครับ สีที่เลือกใช้นั้นผมว่าค่อนข้างเรียบออกแนวผู้ใหญ่เล็กน้อยจะไม่หวือหวาเหมือน แสนสิริ หรือ AP ในส่วนนี้ผมไม่ Comment มากเพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกันแต่ถ้ามองกลางๆผมว่ามันดู OK เลยครับ

Bedroom

ข้อแตกต่างระหว่างห้องขายแบบมาตราฐานกับห้องขายแบบจัดเต็มคือห้องมาตราฐานนั้นจะไม่มีฟูกหรือหมอนและม่านให้ครับ นอกนั้นจัดไปได้หมดครับ ลักษณะงานเฟอร์นิเจอและโทนสีจะออกแนวกลางๆเหมือนห้องนั่งเล่น สำหรับงานเฟอนิเจอร์ของที่นี้ผมค่อนข้างชอบเลยครับดูมี Detail ดีครับเช่นโต๊ะเครื่องแป้งที่สามารถเปิดขึ้นมาจะเป็นกระจกครับ ตู้เสื้อผ้าก็จะเป็นแบบ Built in ชนฝ้าหน้าบานเป็นกระจกมีชั้นวางของน้อยๆให้ด้วยผมว่าดูดีเลยครับ สำหรับกระจกหน้าต่างของห้องนี้ผมถือว่าให้ขนาดกำลังดีไม่เล็กเกินไป แต่แอบแปลกใจว่าทำไมให้กว่า The Crest สุขุมวิท 34 อีกหุๆ

Kitchen

เป็นครัวปิดกั้นห้องด้วยกระจกครับครัวแบบนี้สามารถทำอาหารได้หนักๆได้สบายเลยครับ ดูสวยดูแพงเกินราคาครับสำหรับ Spec นั้นเริ่มด้วย Top หินเทียมสีขาว Sink ล้างจานเป็นแบบฝั่งใต้ Top หินเหมือนโครงการระดับกลาง-บนทั่วไป เตากับฮูดดูดอากาศเป็น Brand ของ Teka ครับโดยเตาไฟฟ้าเป็นแบบ Touch ครับ ระบบดูดควันนั้นจะดูดออกไปปล่อยด้านนอกครับ สำหรับโต๊ะทานข้าวนั้นใช้กระจกเป็น Top ครับส่วนเก้าอี้ทานข้าวน่าตาดีมากโดยวัสดุที่ใช้เป็นไม้จริงทั้งชุดโต๊ะทานข้าวเลยครับชอบๆ Quality with design เลยครับชุดนี้ในส่วนห้องนี้ม่ายมีติเลยครับลงตัวม๊ากครับ

Toilet

ภาพรวมนั้นทุกอย่างค่อนข้างลงตัวเลยครับเช่นกระจกบานใหญ่จัดเต็ม โครงการกั้นโซนเปียกโซนแห้งด้วยกระจก ชักโครกก็สมราคาโครงการ แอบชอบกระเบื้องชิ้นเล็กๆที่แซมตามกระเบื้องผนังจังเลย ผมว่าทำให้ห้องน้ำดูหวานขึ้นเยอะเลยครับ แต่ 1 ส่วนที่ผมม่ายชอบเลยนั้นคืออ่างล้างมือครับในส่วนนี้ไม่ชอบ 5 ดาวครับ เพราะมันเป็นอ่างพลาสติกครับเหมือนโครงการของ LPN Spec ตัวนี้ LPN ใช้เกือบทุกโครงจริงๆ อะไรก็ได้ที่ม่ายเหมือน LPN อ๋าาาา เอาจริงๆมันก็ไม่ได้อะไรม๊ากเพราะโครงการของแสนสิริเกรด Medium to High เกือบทุกโครงการก็เป็นอ่างพลาสติก แต่โครงการนี้ไปใช้ Brand เดียวกับ LPN และรุ่นเดียวกันด้วยผมเลยแอบรู้สึกไม่ดีเล็กน้อย เพราะตัว Position ของ Brand Centric นั้นจะสูงกว่า LPN เกือบทุกตัวอยู่แล้วครับไม่ว่าจะเป็น LPN Park หรือ LPN Ville ถ้าสำหรับคนที่ไม่ได้เห็นโครงการแบบโชกโชนเหมือนผมถ้ามองแบบไม่ใช่ความรู้สึกส่วนตัวผมว่าองค์รวมใช้ได้เลยครับทุกอย่างดูลงตัวดีครับ

2 Beds (66 Sqm.)

Living room

แต่งเบาๆพอเป็นพิธี เพราะงานเฟอร์ต่างๆเช่นโต๊ะกลาง โซฟาชั้นวางรองเท้าหรือชั้นวางของโครงการมีมาให้หมดแล้วครับ Prop ที่ห้องทั่วไปไม่มีเช่น กระจกเงา โคมไฟ รูปภาพ ชั้นวางของตรงซอกผนังครับในภาพรวมไม่หวือหวาแต่ลงตัวดีครับ

Master bedroom

เรียบๆดีครับเตียงที่วางห้องนี้จะเป็นขนาด 5 ฟุตครับโดยลิ้นชักใต้เตียงสามารถเก็บของได้น่ะครับ สำหรับงานเฟอร์ทุกอย่างในห้องนี้กับห้องอื่นที่ขายแต่ไม่ได้แต่งเพิ่มนั้นเหมือนกันทุกอย่างเลยครับ แต่ม่านไม่ได้น่ะครับได้แต่ห้องนี้ครับ

Bedroom 2

ห้องนี้เตียงจะเหลือ 3.5 ฟุตครับ ในภาพรวมนั้นทุกอย่างยังดูลงตัวเหมือนเดิมอยู่เช่นเคยครับ

Master Toilet

Spec ทุกอย่างจะเหมือนกับห้องแบบ 1 ห้องนอนเลยครับแต่ห้องนี้จะพิเศษกว่านิดนึงคือมีหน้าต่างให้ระบายอากาศด้วยครับ นอกจากนี้ยังมีที่วางของเหนือชักโครกด้วยชอบๆ ทำไมแบบ 1 ห้องนอนม่ายมีน๊าา สำหรับห้องนี้โครงการทีใช้กระเบื้องโมเสกผสมกับกระเบื้องแกรนิโต้ด้วยผมชอบน่ะดูมีอะไรดีครับ ใครซื้อโครงการนี้ลองเดินดูหลายๆห้องหน่อยน่ะครับ เพราะแบบของห้องน้ำที่นี้มีเยอะม๊ากกกระเบื้องที่ใช้ก็ม่ายเหมือนกันครับ

Toilet 2

ตั้งแต่ทำรีวิวมาไม่เคยเห็นโครงการไหนทำห้องน้ำในห้องนั่งเล่นแบบนี้เลบครับ ถ้าถามถึง Functional ผมให้ 5 ดาวเลยครับกล่าวคือที่ล้างมืออยู่ตรงกลางใครอยากอาบน้ำเลี้ยวซ้าย ใครอยากใช้ชักโครกเลี้ยวขวาเท่ากับว่าสามารถทำ 3 กิจกรรมในเวลาเดียวกันผมชอบน่ะแปลกดีครับ แต่ถ้ามองในแง่ของความสวยงามนั้นอาจจะดูเปิดไปนิดครับไม่ค่อยส่วนตัวเท่าไหร่ แต่ในเรื่อง
การใช้งานชนะเลิศครับ สำหรับ Spec สุขภัณฑ์ทุกสิ่งอย่างจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนครับ and again กระเบื้องห้องน้ำปูลายแบบใหม่อีกแล้วแอบสงสัยว่าตอนประกอบห้องจะมีมึนกันไหมเอย เพราะแบบเยอะจริงๆครับถามว่าสวยไหมผมว่าน่ารักดีชอบครับ

Kitchen

Spec เหมือน 1 ห้องนอนเลยครับแต่ Layout อาจจะแตกต่างกันเล็กน้อย และสำหรับ Type นี้โครงการย้ายโต๊ะทานข้าวมาไว้ที่ห้องนั่งเล่นแล้วครับ เพื่อให้สามารถวางโต๊ะได้ใหญ่ขึ้นครับสำหรับโต๊ะทานข้าวและเก้าอี้นั้นผมว่าน่าตาดีเลยครับ ใครซื้อ 2 ห้องนอนธรรมดาก็ได้แบบนี้น่ะค๊าบบ

Balcony

สำหรับ 2 ห้องนอนจะมีระเบียงให้ด้วยน่ะค๊าบบแต่ก็ม่ายมีอะไรมากครับ ถ่ายมาให้ดูสวยๆครับถ้าเป็น 1 ห้องนอนนั้นจะไม่มีระเบียงให้น่ะค๊าบบบบางคนไม่ชอบม่ายมีระเบียงสำหรับ 1 ห้องนอนแต่ผมกับชอบครับ ผมขอห้องใหญ่ๆแต่ระเบียงเล็กๆหรือม่ายมีเลยยิ่งดีครับ

Copy link
Powered by Social Snap