รีวิว Centric Tiwanon

24/07/2015

Final Chapter

Analysis investment potential 

สำหรับในแง่ของการลงทุนแล้วถ้าซื้อเพื่อปล่อยเช่านั้น ผมว่าอาจโครงการนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวนั้นไม่มีตลาดเช่าที่ค่อนข้างชัดเจน นอกจากนี้คอนโดในบริเวณดังกล่าวนั้นมีจำนวนยูนิตค่อนข้างมากด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้การซื้อเพื่อปล่อยเช่านั้นอาจจะไม่ใช่ทำเลที่เหมาะสม แต่ถ้าซื้อในแง่ของการลงทุนเพื่อขายต่อหรือซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองนั้น ผมว่าโครงการนี้ยังไปได้อีกไกลครับ เพราะอะไรทำให้ผมคิดเช่น 1. ราคาที่ขาย ณ เวลาปัจจุบันที่ผมว่าถูกมากถ้าเทียบกับโครงการใกล้เคียงที่เสร็จแล้วอย่าง Parkland วงศ์สว่าง หรือ โครงการที่กำลังสร้างอยู่อย่าง Aspire หรือโครงการที่น่ากลัวอย่าง Bangkok Horizon เนื่องจากราคาโครงการดังกล่าวนั้นราคาพอๆกันหรือสูงกว่า Centric ติวานนนท์ อยู่พอตัวโดย 3 โครงการดังกล่าวเวลานี้ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 8-9 หมื่นบาทครับ ซึ่งจะเห็นได้ว่าสูงกว่า Centric เสียอีก 2. Centric Tiwanon นั้นเป็นโครงการแบบ Fully จัดเต็ม โดยโครงการอื่นๆทั่วไปในเส้นนั้นเกือบทั้งหมดมีแค่ครัวกับห้องน้ำมาให้จะเห็นได้ว่าออฟชั่นมากกว่าแต่ราคาต่ำกว่า 3. ถ้าเทียบ Segment คอนโดบนถนนเส้นนั้นโดยเริ่มต้นจากแยกวงศ์สว่างถึงแยกติวานนท์ Centric ติวานนท์ จะเป็นคอนโดที่ Segment สูงที่สุด คำว่า Segment สูงสุดนั้นหมายความว่า Spec ของโครงการไม่ว่าจะเป็นส่วนกลางหรือภายในห้องนั้นจะดีกว่าโครงการใน Segment ที่ต่ำกว่า อย่างไรก็ตามต่ำแหน่งนี้อาจเสียให้กับโครงการใหม่ที่กำลังจะมากับ The Line โดยค่าตัวของ The Line นั้นได้ยินมาว่า 12x,xxx เท่ากับว่าแพงกว่าโครงการในระแวกเดียวกันเกือบ 100% ดังนั้น ถ้าคิดลงทุนนั้นแอบสุ่มเสี่ยงมากกว่าโครงการอื่นในระแวกนี้แนะนำหลีกเลี่ยง เพราะราคาที่เปิดมานั้นหาซื้อในเมืองได้เลยครับ
อย่างไรก็ตามความเสี่ยงในการลงทุนเพื่อขายต่อในระยะสั้นและหวังขายทำกำไรม๊ากๆสำหรับโครงการนี้ยังแอบสุ่มเสียงอยู่บ้างเนื่องจากบริเวณดังกล่าวนั้นมีโครงการคอนโดขึ้นค่อนข้างมากทั้ง Brand เก่า Brand ใหม่เต็มไปหมดดังนั้นทำให้ Supply ในตลาดคอนโดบริเวณนั้นค่อนข้างมากครับ รวมทั้งตัวโครงการเองที่มีจำนวนยูนิตแอบเยอะอยู่ซึ่งการขายอาจมีการตัดราคากันเอง ผมแนะนำใครที่ซื้อโครงการนี้ใจเย็นถือต่อไปเรื่อยๆผมว่าราคายังไปต่อได้อีกครับเพราะราคาคอนโดมีแต่ปรับขึ้นตามราคาที่ดีที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา สำหรับใครซื้อเพื่ออยู่เองผมว่าเป็นอีก 1 โครงการที่พาเพื่อน พาพี่ พาอาม๊าอาป๋าแล้วไม่อายใครครับ เพราะตัวโครงการ Spec ภายในห้อง และส่วนกลางทำออกมาได้ดีเลยครับ น่าจะดีที่สุดสำหรับโครงการในบริเวณนั้นแล้วครับ

At the end

เป็นอีกหนึ่งโครงการทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่มองหาที่พักอาศัยหรือทำงานในบริเวณนี้ อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ทำงานในเมืองนั้นอย่างอโศกหรือต้องเดินทางเข้าเมืองบ่อยๆนั้น Location นี้อาจจะไม่โดนใจเท่าไหร่เพราะระยะทางนั้นถือว่าไม่ใกล้และต้องเปลี่ยนสายรถไฟฟ้าในการเดินทางด้วยแต่ถ้าคิดว่า Trade ไปกับราคาของห้องที่ผมว่าถูกมากถ้าเปรียบเทียบกับโครงการที่เปิดใหม่ในเวลานี้ทั้งในระแวกเดียวกันหรือระแวกอื่นๆรวมทั้งระยะห่างจาก MRT ไม่ถึง 100 เมตรแล้วนั้นผมว่า Not so bad อยู่ครับ เพราะถึงจะห่างไกลไปนิดแต่ใกล้รถไฟฟ้าซึ่งผมว่าแอบดีกว่าโครงการในเมืองแต่ห่างรถไฟฟ้าเป็นกิโลครับ

สิ่งที่ประทับใจ

  • ราคา
  • Fully Furnish
  • ขนาดและความหลากหลายของส่วนกลาง
  • Location ใกล้รถไฟฟ้า
  • รูปแบบตัวตึก

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • ร้านค้ารอบๆโครงการน้อยไปนิด
  • Spec ห้องน้ำ
Copy link
Powered by Social Snap